แก้ไขแล้ว! มิเตอร์ลอยฟ้า ลงมาอยู่ระดับสายตายแล้ว

29 พ.ค. 67

มิเตอร์ไฟลอยฟ้าได้รับการแก้ไข ลงมาอยู่ระดับสายตาแล้ว ขณะที่หน่วยงานขู่ฟ้องสื่อที่นำเสนอ

จากกรณีที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.ราชบุรี  ได้มาทำการย้ายเสาไฟฟ้าใหม่  เนื่องจากพื้นที่ติดตั้งเสาเดิมนั้น รุกล้ำพื้นที่ของชาวบ้าน  แต่ติดตั้งมิเตอร์ไฟฟ้าของบ้านเลขที่ 28/3  หมู่ 4  ต.อ่างทอง  อ.เมือง  ในระดับความสูงเกือบ 6 เมตร  เจ้าหน้าที่มาจดค่าไฟฟ้า ต้องใช้ส่องกล้องทางไกลส่องดูตัวเลขที่มิเตอร์  

นอกจากนี้ชาวบ้านต้องใช้บันไดปีนขึ้นไปเพื่อดูเลขที่มิเตอร์ว่าตรงกับบิลค่าไฟฟ้าที่ได้รับมาหรือไม่  ซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ใช้ไฟฟ้าเป็นอย่างมาก  โดยมีการนำเสนอเรื่องราวดังกล่าวไปแล้ว 

ล่าสุดในวันนี้ (29 พ.ค.67) การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาแก้ไขให้เรียบร้อยแล้ว โดยทำการต่อสายลงมาและนำมิเตอร์ลงมาติดตั้งให้อยู่ในระดับสายตา  และจัดทำเป็นระบียบเรียบร้อยตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 28 พ.ค.67 ที่ผ่านมา   

จากการสอบถามนางแจ๋ว มณีโชติ  อายุ 80 ปี  เจ้าของบ้านที่ถูกติดตั้งมิเตอร์ลอยฟ้าให้  ก็บอกว่าเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา(28 พ.ค.67)  มีรถของเจ้าหน้าที่เข้ามา 2 คัน มาช่วยดำเนินการเอามิเตอร์ลงมาติดตั้งด้านล่างระดับสายตา  ก็อยากจะขอบคุณทั้งสื่อและเจ้าหน้าที่ที่มาช่วยทำให้มิเตอร์ไฟฟ้าลงมาอยู่ด้านล่าง  จะได้ไม่ลำบากในการตรวจสอบเลขมิเตอร์เวลาที่มีบิลค่าไฟฟ้ามา 

นอกจากนี้ได้ทราบว่ามีบุคคลที่อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของการไฟฟ้าได้โทรศัพท์มาแจ้งว่า อาจจะต้องมีการฟ้องร้องกับสื่อที่นำเสนอเรื่องดังกล่าว  โดยอ้างว่าทำให้องค์กรเสื่อมเสียชื่อเสียงด้วย  ซึ่งจะต้องมีการตรวจสอบอีกครั้งว่าบุคคลที่แอบอ้างนั้นเป็นเจ้าหน้าที่ของการไฟฟ้าจริงหรือไม่

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส