เกาะรั้ว บ้านจันทร์ส่องหล้า หลังอัยการสั่งฟ้อง ทักษิณ ผิด ม.112

29 พ.ค. 67

 

เกาะรั้ว บ้านจันทร์ส่องหล้า หลังอัยการสั่งฟ้อง ทักษิณ ผิด ม.112 พบมีรถเข้า-ออกต่อเนื่อง ขณะที่รถทักษิณ ออกจากบ้านฯ รปภ.บอกแค่รถเปล่า 

วันที่ 29 พ.ค. 67 ภายหลังอัยการสูงสุด (อสส.) มีคำสั่งฟ้องนาย ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ฐานร่วมกันหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาท และร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ อันเป็นความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83 , 112 และพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 มาตรา 3 , 14(3) พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2560 มาตรา 8 

โดยมีการเลื่อนคำฟังคำสั่งไปเป็นวันที่ 18 มิ.ย. 67 เหตุเพราะนายทักษิณ ไม่ได้มาพบพนักงานอัยการตามกำหนดนัด เนื่องจากมีอาการป่วย เพราะติดโควิด-19 และได้มอบอำนาจให้ทนายความมายื่นขอเลื่อนการฟังคำสั่งของพนักงานอัยการ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่บ้านจันทร์ส่องหล้า ซึ่งเป็นบ้านพักส่วนตัวนายทักษิณ ตั้งแต่เช้ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบมาสังเกตการณ์ตั้งแต่เวลาประมาณ 08.30 น. จากนั้นช่วงเวลาประมาณ 09.15 น. มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.บางพลัดเข้ามาดูแลพื้นที่ พร้อมทั้งจัดระเบียบรถ และโดยรอบ   

ทั้งนี้ในช่วงเวลาประมาณ 10.40 น. มีรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีกรม หมายเลขทะเบียน 4 ขณ 4007 กรุงเทพมหานคร ขับเข้าไปภายในบ้านจันทร์ส่องหล้า และใช้เวลาเพียง 5 นาที ก็ขับออกจากบ้านไป และขับกลับมาบ้านจันทร์ส่องหล้า และขับออกไปอีกหลายรอบ โดยครั้งสุดท้ายมีคนนั่งข้างคนขับสวมใส่หน้ากากทนามัยออกไปด้วย 

นอกจากนี้ยังมีรถตู้โตโยต้า สีดำ เข้าไปภายในบ้านอีกหนึ่งคัน 

อย่างไรก็ตาม ยังพบว่ามีความเคลื่อนไหวของ ผู้การง๊อง อดีตนายทหารคนติดตามนายทักษิณ ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์เข้า-ออก บ้านจันทร์ส่องหล้า แต่งกายสวมเสื้อเชิ้ตสีขาว กางเกงสแล็ค ถือสูทขับผ่านหน้าบ้านจันทร์ส่องหล้าไปยังทางเข้าอีกทาง ก่อนจะลงมาพูดคุยกับตำรวจที่มาสังเกตการณ์รักษาความปลอดภัยโดยรอบบ้านจันทร์ส่องหล้า 

ขณะที่บริเวณโดยรอบ บ้านจันทร์ส่องหล้า ไม่ได้มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่อย่างใด มีเพียงประชาชนที่สัญจรผ่านไปมา และมีสื่อมวลชนบางสำนักมาปักหลักติดตามความเคลื่อนไหวที่หน้าบ้านจันทร์ส่องล้าเท่านั้น 

โดยเวลา 11.55 น. พบมีรถตู้เบนซ์ ทะเบียน ภษ 1414 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถยนต์ส่วนตัวของนาย ทักษิณ ที่ใช้ในภารกิจลงพื้นที่ต่างจังหวัด ได้ออกจากบ้านพักจันทร์ส่องหล้า โดยปิดม่านบริเวณหลังที่นั่งคนขับทั้งหมด 

ขณะที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย บอกสั้นๆว่า เป็นเพียงรถเปล่า

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส