รับจำนำไอคลาวด์คืออะไร เสี่ยงหรือไม่ หลังเห็นร้านมือถือติดป้ายแบบนี้

29 พ.ค. 67

รับจำนำไอคลาวด์ iCloud คืออะไร มีความเสี่ยงหรือไม่ หลังเห็นร้านมือถือติดป้ายแบบนี้

การจำนำ คือ สัญญาซึ่งบุคคลคนหนึ่งเรียกว่า ผู้จำนำ ส่งมอบหลักทรัพย์ให้แก่บุคคลอีกคนหนึ่งเป็นผู้ครอบครองเรียกว่า ผู้รับจำนำ เพื่อประกันการชำระหนี้ และหากต้องการหลักทรัพย์คืนต้องคืนเงินรวมดอกเบี้ยให้ครบ โดยส่วนใหญ่เราจะเห็นว่ามีการจำนำทองคำ เครื่องเพชร ของมีค่าทั้งหลาย แต่ในปัจจุบันมีการจำแบบใหม่ที่แปะป้ายตามร้านขายมือถือว่า จำนำไอคลาวด์ iCloud

3314b1b5b8975b2c8080b3e85de51

ไอคลาวด์ iCloud คืออะไร

iCloud คือบริการช่วยจัดเก็บข้อมูลที่สำคัญของคุณ เช่น รูปภาพ ไฟล์ และข้อมูลสำรอง ที่พัฒนาโดย Apple ให้ปลอดภัย อัปเดต และพร้อมใช้งานอยู่เสมอบนอุปกรณ์ทุกเครื่องทั้ง iPhone, iPad, Mac, iPod Touch และอื่นๆ iCloud ยังทำให้การแชร์รูปภาพ ไฟล์ โน้ต และอื่นๆ กับเพื่อนและครอบครัวง่ายขึ้นอีกด้วย

iCloud มีบัญชีอีเมลฟรีและพื้นที่จัดเก็บข้อมูลฟรี 5 GB แต่ถ้าไม่พอก็สามารถซื้อเพิ่มได้เช่นเดียวกัน

สรุปง่ายๆ คือ เหมือนที่รับฝากของบนเครื่องของเรา ไม่ให้หน่วยความจำบนเครื่องเต็ม และยังแชร์กับคนอื่นได้ด้วย

442503230_10163478548308976_8
ขอบคุณภาพจาก FB : Joh Chaweewan Kongchoksamai

รับจำนำไอคลาวด์คืออะไร

การจำนำไอคลาวด์ (iCloud) เป็นการจำนำมือถือไอโฟนแลกเงินในรูปแบบหนึ่ง คือเรายังใช้ไอโฟนได้อยู่ เพียงแต่จะใช้ข้อมูลส่วนตัวที่ถูกแชร์ไว้บนไอคลาวด์เป็นหลักประกันแลกกับเงินสด เพื่อรับประกันว่าจะทำการผ่อนหรือไม่เบี้ยวหนี้ เพราะไม่เช่นนั้นเครื่องจะล็อกทันที หลังจากชำระหนี้จนหมดร้านก็จะปลดล็อกไอคลาวด์ออกให้

ข้อควรระวัง

การรับจำนำไอคลาวด์เสี่ยงต่อการถูกเข้าถึงข้อมูลส่วนตัว ซึ่งหากคุณผ่อนไม่ผ่อนชำระหนี้ ก็จะถูกปิดกั้นการใช้งาน หรือหากทางร้านไม่รักษาข้อมูลเหล่านี้ให้ดี ก็อาจจะหลุดรั่วออกมา เกิดความไม่ปลอดภัย ถูกละเมิดความเป็นส่วนตัวได้ หรือข้อมูลอาจจะตกไปอยู่ในมือของมิจฉาชีพ งานอาจจะเข้าไม่รู้ตัว

advertisement

ข่าวยอดนิยม