แม่ร้องลูกวัย 17 ถูกแม่ของอดีตคนรักพรากผู้เยาว์ พาเข้าโรงแรม

29 พ.ค. 67

 

แม่ร้องทนายรณณรงค์ ลูกชายวัย 17 ถูกครอบครัวอดีตแฟนหลอกกดเงินเกษียณพ่อเกลี้ยงเกือบ 9 แสน แถมถูกแม่อดีตคนรักพรากผู้เยาว์ 

วันที่ 29 พ.ค. 67 ที่มูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม นางเอ (นามสมมติ) อายุ 44 ปี เมียฝรั่งชาวไอซ์แลนด์ พร้อมลูกชายคนโตจะขี่รถจักรยานยนต์มาจากพัทยา จ.ชลบุรี เพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรม ต่อนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม 

เนื่องจาก นายเจสซี่ (นามสมมติ) ลูกชายคนกลางอายุ 17 ปี หายออกไปจากบ้านนานกว่า 14 วันแล้ว ติดต่อไม่ได้ เป็นห่วงมากกลัวว่าจะเป็นอันตราย  

ทั้งนี้นางเอ กล่าวว่า สามีของตนมีปัญหาสายตา จึงไหว้วานนายเจสซี่ ลูกชายคนกลางอายุ 17 ปี ช่วยดูแลเรื่องเงินเกษียณ ที่โอนเข้ามาจากต่างประเทศ ซึ่งช่วงที่นายเจสซี่ คบกันกับ น.ส.พิม (นามสมมติ) อายุ 16 ปี แฟนสาว เขาก็บอกว่าเงินสะดุด เงินเกษียณของพ่อจากต่างประเทศไม่เข้าบัญชี ซึ่งลูกชายก็คบกับแฟนสาวทำตัวปกติ แต่บอกว่าเงินไม่เข้า 

จากการตรวจสอภายหลังพบว่า เงินในบัญชีจำนวน 891,000 กว่าบาทหายไปจากบัญชีของพ่อ ตั้งแต่เดือน มิ.ย. 66 จนมาทราบเรื่องวันที่ 27 เม.ย. 67 หลังจากทราบเรื่องตนก็ไปแจ้งความว่า ลูกชายกระทำการลักทรัพย์ โดยที่ไม่ได้รับอนุญาตด้วยการนำบัตรเอทีเอ็มของพ่อไปกด หลังจากนั้นลูกชายก็หายไป และทราบว่าได้เลิกกับ น.ส.พิม อายุ 16 ปีแล้ว ซึ่งนายเจสซี่กลับมาที่บ้าน 1 ครั้ง เพื่อมาเอาเอกสารบางอย่างที่บ้านไป ซึ่งตนไม่ทราบว่าคืออะไร แต่เขามากับแม่ของอดีตแฟนสาว ซึ่งอายุ 33 ปี ตั้งแต่วันนั้นเขาก็หายไป แม่จึงไปแจ้งความว่าลูกชายหายตัวจากบ้าน และแจ้งความแม่ของแฟนสาวในข้อหาพรากผู้เยาว์ แต่ตำรวจไม่รับแจ้งความ จึงทำได้เพียงแค่บันทึกประจำวัน 

ตอนนี้ลูกชายหายตัวไป 17 วัน และหายไปหลังจากเลิกกับ น.ส.พิม เขาไปคบกับแม่ของ น.ส.พิม แทน เพราะแม่ของน.ส.ช่วยปลอบใจ จนถึงขั้นเปิดโรงแรมอยู่ด้วยกัน เพราะเขาหัวใจแตกสลายที่เลิกกับน.ส.พิม แต่กลับมามีแม่ของ น.ส.พิมเข้ามาปลอบจนมีความสัมพันธ์ลึกซึ้ง  

พร้อมกันนี้ตนมีหลักฐานการโอนเงินระหว่างลูกชายไปให้ครอบครัวของ น.ส.พิมโดยพ่อของน.ส.พิมพ์มาขอยืมเงินกับนายเจสซี่ แล้วไม่ยอมคืนเงิน 

อย่างไรก็ตามขอให้ปล่อยตัว นายเจสซี่กลับบ้านด้วยเถอะ เพราะพ่อเขาก็กินไม่ได้นอนไม่หลับ พี่ชายก็ออกตามหาแทบทุกวัน แม่ก็นอนหลับๆ ตื่นๆ พยายามขี่รถวนหาตัวลูก ขอให้ลูกตระหนักว่าครอบครัวก็คือครอบครัว อย่าไปคิดถึงปัญหาคนอื่น ขอให้ดูปัญหาบ้านเรา ถ้าลูกได้ยินให้ฟังก็หันกลับนะ พ่อเขายินดีให้อภัย ส่วนตัวตนก็ไม่โกรธ ขอให้ลูกกลับมา 

ด้าน ทนายรณณรงค์ กล่าวว่า แม่นายเจสซี่ไปแจ้งความหญิงวัย 33 ปีไว้ที่ สภ. หนองปรือ ในข้อหาพรากผู้เยาว์ นำไปเพื่ออนาจาร ส่วนเงินที่ได้ไป น้องยังอายุไม่ถึง 20 ปีบริบูรณ์ จะไปใครยืมเงิน พ่อแม่สามารถเพิกถอนนิติกรรมได้เงิน ก็ต้องคืน ส่วนข้อหาที่เราเป็นห่วงคือการใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของคนอื่น โดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งเป็นความผิดทางอาญา แม้ตัวลูกจะเป็นคนไปกด แต่พ่อไม่ได้อนุญาต ดังนั้นพ่อมีสิทธิ์แจ้งความได้คนที่รับเอาทรัพย์สินจากน้องกระทำความผิดเอาไปต่ออีกทอดหนึ่ง ก็ถือว่ารับของโจร เพราะฉะนั้นถ้าครอบครัวอีกฝั่งดูอยู่ แม่เขาาต้องการให้ลูกกลับมาอยู่บ้าน ตามกฏหมาย ครอบครัวผู้ปกครองสามารถใช้อำนาจทางกฎหมายกำหนดถิ่นที่อยู่อาศัยของลูกตนเองได้ สามารถลงโทษลูกตัวเองได้ตามสมควร เพราะฉะนั้นวันนี้เขาต้องการให้ลูกกลับมา คนอื่นจะเอาไปไม่ได้ เพราะยังเป็นเยาวชนอยู่  

ส่วนเรื่องการฟ้องชู้นั้น ต้องดูรายละเอียดด้วยว่าสามีภรรยาจดทะเบียนสมรสกันหรือไม่ ถ้าจดทะเบียนสมรสการฝ่ายชายรู้เห็นหรือไม่ว่าเด็กผู้ชาย ซึ่งเป็นเยาวชนมีสัมพันธ์กับภรรยาคุณ ก็ต้องพิสูจน์ในกระบวนการทางกฎหมายว่าคุณไม่รู้ไม่เห็น

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส