ปล่อยตัว ตะวัน คดีพ่นสีกำแพงวัดพระแก้ว หลังวางหลักทรัพย์ 2 หมื่น

29 พ.ค. 67

 

กรมราชทัณฑ์แจง ตะวัน-แฟรงค์ ได้ประกันตัวคดีป่วนขบวนเสด็จฯ ก่อนตำรวจอายัดตัว ตะวัน ต่อ คดีพ่นสีกำแพงวัดพระแก้ว ล่าสุดได้ประกันตัวแล้ว 

จากกรณีที่ น.ส. ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน และ นายณัฐนนท์ ไชยมหาบุตร หรือ แฟรงค์ ได้รับการประกันตัว และถูกปล่อยตัวเป็นการชั่วคราวในคดีป่วนขบวนเสด็จ ซึ่งต่อมาในส่วนของ น.ส.ทานตะวัน หลังจากถูกปล่อยจาก ทัณฑสถานหญิงกลาง แล้ว มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พระราชวัง ได้อายัดตัว และนำตัวไปดำเนินคดีพ่นสีกำแพงวัดพระแก้ว ตามที่มีการนำเสอนข่าวไปก่อนหน้านี้ 

ต่อมาวันที่ 29 พ.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมราชทัณฑ์ ได้ออกเอกสารชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว ระบุว่า “ราชทัณฑ์รายงานกรณี ตะวัน และแฟรงค์ได้รับการประกันตัว” 

“กรมราชทัณฑ์ ขอเรียนว่า ได้รับรายงานจาก ทัณฑสถานหญิงกลางว่า เมื่อวันที่ 27 พ.ค. 67 ศาลาอาญา อนุญาตให้ประกันตัว น.ส.ทานตะวัน และมีคำสั่งเบิกตัวไปติดกำไลEM ในวันที่ 28 พ.ค. 67 โดยทัณฑสถานหญิงกลาง ได้ดำเนินการนำตัว น.ส.ทานตะวันไปติดกำไล EM ที่ศาลอาญา และนำกลับมาปล่อยตัว จากนั้นในช่วงเย็นของวันเดียวกันนี้ สถานีตำรวจนครบาลพระราชวัง ได้มาอายัดตัว น.ส.ทานตะวัน ในกรณีสนับสนุนการพ่นสีกำแพงวัดพระแก้ว และต่อมาได้รับอนุญาตให้ประกันตัวในชั้นสอบสวน” 

“สำหรับกรณีของนายณัฐนนท์ ศาลอาญาได้ออกหมายปล่อยตัวเป็นการชั่วคราว โดยในวันที่ 28 พ.ค. 67 เวลา 19.40 น. ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ได้ดำเนินการตรวจสอบเอกสารและปล่อยตัวไปเรียบร้อยแล้วเช่นกัน” 

อย่างไรก็ตาม ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 28 พ.ค. 67 หลังจากพนักงานสอบสวน สน.พระราชวัง เข้าอายัดตัว น.ส.ทานตะวัน และพาตัวไปแจ้งข้อหาที่ สน. ในคดีสนับสนุนพ่นสีกำแพงวัดพระแก้ว  ขณะนี้ น.ส.ทานตะวันได้อนุญาตให้ประกันตัวในชั้นสอบสวน โดยวางหลักทรัพย์ 20,000 บาท ก่อนที่ น.ส.ทานตะวัน จะได้รับการปล่อยตัวในที่สุด

 

กรมราชทัณฑ์

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส