แม่ข้องใจร้องสื่อลูกชาย ม.5 พลัดตกอาคารเรียน 3 ชั้นสาหัส

28 พ.ค. 67

แม่ข้องใจร้องสื่อลูกชาย ม.5 พลัดตกอาคารเรียน 3 ชั้นสาหัส เผยสุดทางออกเขียนถวายฏีกา

 

วันที่ 28 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นางชลพิชา โจโฉ อายุ 44 ปี เจ้าหน้าที่ผู้พิทักษ์ป่าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ว่านายสุริยา คงสุวรรณ อายุ 18 ปี ลูกชาย นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนชื่อดังประจำอำเภอแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี พลัดตกอาคารเรียนชั้น 3 บาดเจ็บสาหัส หลังครูใช้ให้ปีนไปเปิดห้องเรียน โดยกลัวว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม สุดหนทางเขียนฏีกาถวายกรมสมเด็จพระเทพฯ เนื่องจากเป็นชาติพันธุ์ปกาเกอะญอ บ้านโป่งลึกบางกลอย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 67 ที่ผ่านมา

นายสุริยา นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนชื่อดังประจำอำเภอแก่งกระจาน เล่าว่า วันเกิดตนขึ้นไปเรียนที่ห้องอังกฤษตามปกติ ครูชลธิชา ถามในห้องว่าใครตัวเล็กๆ ปีนหน้าต่างไปเปิดประตูให้ครูหน่อย พอครูพูดเสร็จเพื่อนๆ ก็บอกว่าสุริยากับชาคริตไงตัวเล็กๆ ตนจึงเดินเข้าไปหาครู ครูถามว่าทำได้ไหมสุริยา ตนตอบว่าอาจจะได้ครับ จากนั้นตนก็ปีนข้ามไปที่ระเบียงชั้น 3 ครูได้บอกตนว่าอย่าไปเหยียบกระเบื้องนะ พอครูหันไปคุยโทรศัพท์ ตนจึงปีนไปเปิดหน้าต่าง โดยที่มือข้างขวาจับที่มือจับหน้าต่างข้างซ้าย มือข้างซ้ายจับที่ด้านบนของบานหน้าต่าง ขณะกำลังจะปีนได้เอาขาขวาขึ้นไปเหยียบขอบหน้าต่าง จังหวะที่โหนตัวขึ้นไป มือจับหน้าต่างด้านซ้ายน็อตได้หลุดออกมา จึงพลัดตกทะลุหลังคากระเบื้องชั้น 3 ลงมากระแทกพื้นได้รับบาดเจ็บสาหัส

1716900609211

นางชลพิชา เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุได้รับโทรศัพท์แจ้งว่าลูกชายประสบอุบัติเหตุพลัดอาคารเรียนตรงหน้าเสาธง 3 ชั้นได้รับบาดเจ็บสาหัส ครูรีบนำตัวลูกไปส่ง รพ.แก่งกระจาน ก่อนส่งต่อไป รพ.พระจอมเกล้า พอไปเห็นสภาพลูกนอนอยู่บนเตียงแผลเริ่มติดเชื้อ ลูกมีอาการกะโหลกแตก ลมรัวจากกะโหลก ขาขวาหัก กระดูกตนคอข้อที่ 7 หัก โดยมี จนท.สพฐ.และบุคลากรของโรงเรียนที่นำตัวลูกชายส่ง รพ. โดยทางสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) เบื้องต้นได้มอบเงินช่วยเหลือ 5,000 บาท อาจารย์สมจิตย์ มอบเงินส่วนตัวมา 1,000 บาท ในวันที่ 16 ก.พ.67 วันผ่าตัดขาลูกชาย ผอ.โรงเรียนนำเงินกองทุนของโรงเรียนมอบให้ 5,000 บาท หลังจากนั้นอาจารย์สมจิตย์นำเงินส่วนตัวมามอบให้อีก 500 บาท ระหว่างที่ลูกชายเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล ทางโรงเรียนได้ดูแลเรื่องรถรับส่งลูกชายไปโรงพระยาบาล จ่ายเงินค่ารถให้ จากตัวอำเภอแก่งกระจานขึ้นไปหมู่บ้านบ้านบางกลอย ก่อนทางโรงเรียนนำเงินจากกองทุนโรงเรียนไปสร้างห้องน้ำให้ลูกชายที่บ้านบางกลอย แต่อุปกรณ์บางส่วนที่ใช้สร้างห้องน้ำเป็นของตน เท่าที่ตนทราบเรื่องนี้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนครู ส่วนกรณีเยี่ยวยาตนเคยคุยกับครูนิตยาแล้ว ครูบอกว่าการเยียวยาเป็นกรณีที่เสียชีวิตแต่กรณีที่ไม่เสียชีวิตจะไม่ได้  ตนจึงถามต่อว่ากรณีลูกชายสิ้นสุดสภาพการเป็นนักเรียนแล้วจะดูแลกันอย่างไรต่อ  แต่ครูนิตยาตอบว่าเป็นเรื่องของอนาคต

เมื่อวันที่16 มี.ค.67 ที่ผ่านมาทางโรงเรียนได้เปิดเทอมตนได้เข้าไปคุยกับ ผอ.โรงเรียน ครูฟ้า ครูสมจิตย์  โดยตนแจ้งครูว่าขอคุยกับครูปุกก่อนเรื่องนี้จึงจะตัดสินใจเรื่องนี้อีกครั้ง ผลปรากฏว่าความจริงที่ครูปุกพูด กับที่ลูกชายตนพูดให้ฟังไม่ตรงกัน  ครูบอกว่าไม่ได้ใช้ลูกตนปีนหน้าต่าง แต่ลูกบอกว่าครูให้ปีน ครูบอกไม่ได้พูดอะไรกับลูกชายแต่ลูกชายยืนยันว่าครูพูดด้วย ขณะเกิดเหตุก็มีเพื่อนๆ ของลูกชายอยู่ด้วย 6-7 คน 

หลังจากเกิดเหตุได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.แก่งกระจาน ว่าลูกชายสิ้นสุดการรักษาแล้วจะย้ายมาดำเนินคดีเรื่องนี้ ใจจริงไม่อยากดำเนินคดีตั้งแต่แรก ตั้งใจว่าจะยกเรื่องนี้ให้เป็นบุญกุศลแก่ลูกชายและสงสารครูด้วย แต่ปัจจุบันความจริงมันไม่ตรงกันจึงหันกลับมาดำเนินคดีเรื่องนี้ต่อ     

วันที่ 9  มี.ค.67 ที่ผ่านมาตนได้เขียนฏีกาทูลเกล้าฯเรื่องนี้ถวายกรมสมเด็จพระเทพฯ ไปแล้ว เพราะไม่มีทางไป และยังไม่ตัดสินใจเข้าแจ้งความ เพราะไม่มั่นใจถึงขบวนการทางกฎหมาย เพราะทางครู 3-4 คนหลังเกิดเหตุได้ไปปรึกษาตำรวจ แต่ไม่มีใครแจ้งความเรื่องนี้ไว้ ตนจึงมองว่าครูทำไปเพื่อเอาตัวรอดและไม่จริงใจ

หลังจากนี้อยากให้กระทรวงศึกษาธิการเข้ามาดูแลช่วยเหลือการดำเนินคดีกับทางครูให้ถึงที่สุด ปัญหาคือวงจรปิดตัวเดียวที่สามารถยืนยันว่าลูกชายคุยกับครูขณะเกิดเหตุดันมาเสีย จึงอยากรู้ว่ากล้องวงจรปิดเสียจริงไหม ต้องการให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบจุดนี้ หลังจากนี้รอให้ฏีกาตกลงมาว่าจะมีอะไรต่อ หากมีคำสั่งให้หน่วยงานลงมาตรวจสอบก็ขอให้เป็นไปตามกระบวนการ แต่หากไม่มีหนังสือตอบกลับ ตนก็จะเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายต่อไป   

ปัจจุบันสภาพร่างกายลูกชายดีขึ้นตามลำดับ แต่สภาพจิตใจยังแย่กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยวันนี้ทางโรงเรียนแจ้งว่าจะไม่เก็บค่าเทอมลูกชาย 

โดยวันนี้ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่โรงเรียนเพื่อขอพบ ผอ.โรงเรียน แต่ครูแจ้งว่า ผอ.ไปเป็นวิทยากรข้างนอก ครูแจ้งว่าทางกระทรวงศึกษาธิการทราบเรื่องแล้ว แต่ไม่แจ้งรายละเอียด  จึงขอเบอร์โทรผู้สื่อข่าวไว้และจะแจ้งให้ ผอ.โทรกลับมาชี้แจงเรื่องนี้  โดยตลอดทั้งวันกลับเงียบหาย ผอ.ไม่ได้โทรติดต่อมาพูดคุยหรือชี้แจงกรณีดังกล่าวต่อสื่อมวลชนแต่อย่างใด.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส