“กูเป็นใคร มึงเป็นใคร” ชายคลั่งทำลายรูปปั้นอดีตเจ้าอาวาส

28 พ.ค. 67

ชาวบ้านช็อก! ชายคลั่ง บุกทำลายรูปปั้นอดีตเจ้าอาวาสวัด ซ้ำยังขึ้นไปนั่งตะโกนถาม “กูเป็นใคร มึงเป็นใคร”

วันที่28พ.ค.67 เกิดเหตุหนุ่มใหญ่ป่วยจิตเวช บุกทำลายรูปปั้นอดีตเจ้าอาวาสวัดสันมะแฟน ม.6 ต.ธารทอง อ.พาน จ.เชียงราย จนพังเสียหาย เหตุเกิด เมื่อเวลาประมาณ 13.30 น. วันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา จนส่งผลต่อขวัญกำลังใจของชาวบ้านเป็นอย่างมาก เพราะเป็นพระสงฆ์นักพัฒนาที่สร้างวัดสันมะแฟน มีชาวบ้านให้ความเคารพนับถือเป็นอย่างมาก

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดสันมะแฟน ม.6 ต.ธารทอง อ.พาน ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ โดยนายจำลอง มาคำ อายุ 58 ปี ผู้ใหญ่บ้านสันมะแฟนเล่าว่า ตอนเกิดเหตุเป็นช่วงเวลาประมาณบ่ายโมงครึ่ง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุก็เห็นว่ามีรูปปูนปั้น ของพระอธิการศรีเมือ งอคฺคธมฺโม หรือครูบาศรีเมือง อดีตเจ้าอาวาสรูปแรกของวัด ถูกทำลายจนพังเสียหาย ส่วนของศีรษะแตก มือขาดทั้ง 2 ข้าง ใกล้กันมีกระถางธูปหน้าพระประธาน ก็ถูกทำลายแตกเสียหาย และยังพบว่าคนก่อเหตุยังดึงผ้าคลุมไหล่พระประธานลงมากองที่พื้นข้างล่างอีกด้วย

โดยผู้ก่อเหตุคือนายแสวง  ซึ่งมาทำงานรับจ้างปูกระเบื้องที่บ้านข้างวัดห่างประมาณ 100-200 เมตร

โดยช่วงเกิดเหตุไม่มีใครทันเห็นเหตุการณ์ จนผู้ก่อเหตุส่งเสียงโวยวาย จึงพากันมาดู และยังพบว่ามีรูปปั้นเจ้าอาวาสองค์เก่าที่อยู่นอกวิหารก็ถูกผลักล้มเสียหายเช่นเดียวกัน

หลังจากก่อเกตุ นายแสวง ยังมีท่าทีโวยวาย และขึ้นไปนั่งบนเท้าของพระประธาน แถมยังถามชาวบ้านว่า เป็นใครและถามว่าตัวเองเป็นใคร พูดจาไม่รู้เรื่อง ส่วนที่ก่อเหตุ ก็อ้างแค่ว่าไม่สบายใจ

สำหรับรูปปั้นอดีตเจ้าอาวาสวัดสันมะแฟน ชาวบ้านได้จ้างช่างปูนปั้นขึ้นมาในราคา 60,000 บาท เพื่อทดแทนองค์เดิมเพื่อให้ชาวบ้านได้มาสักการะขอพร

ทำให้ชาวบ้านส่วนใหญ่ไม่พอใจการกระทำขอนายแสวง เป็นอย่างมาก และอยากให้ดำเนินคดีรวมทั้งชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้น

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส