อนุทิน ยันภท.-พท. ไม่ระหองระแหงกัน ระบุหนุนดิจิทัลวอลเล็ตตามกรอบ กม.

28 พ.ค. 67

อนุทิน ยันภท.-พท. ไม่ระหองระแหงกัน ระบุหนุนดิจิทัลวอลเล็ตตามกรอบ กม. พร้อมฟังความเห็นนำกัญชาเป็นยาเสพติด ระบุไม่เห็นเงา “ทักษิณ” ซ้อนทับรบ. เห็นแต่เงาคนตัวสูงๆ

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์กับอมรินทร์ออนไลน์ ถึงกรณีกระแสข่าวว่ามีพรรคภูมิใจไทย ระหองระแหงกับพรรคเพื่อไทยกันเกี่ยวกับเรื่องนโยบายกัญชา เพื่อบีบให้ไปสนับสนุนดิจิทัลวอลเล็ต ว่า

ตนขอตอบสั้นๆเรื่องความระหองระแหงเป็นเท็จ ความไม่กลมเกลียวก็เป็นเท็จ ส่วนความบาดหมางก็เป็นเท็จเช่นเดียวกัน เราทำงานด้วยกันยังเป็นหนึ่งเดียวกัน ยอมรับการนำของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในฐานะที่เป็นผู้นำรัฐบาล และยังสนับสนุนซึ่งกันและกัน ระหว่างพรรคร่วมที่จะผลักดันนโยบาย และสิ่งที่เป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชน

สำหรับเรื่องนโยบาย ดิจิทัลวอลเล็ต ที่ผ่านมาเราได้เห็นชอบในเรื่องของกรอบการดำเนินการ ซึ่งเราในฐานะพรรครวมรัฐบาลยังยืนยันที่จะสนับสนุนนโยบายและโครงการนี้อยู่แล้ว ตราบใดที่ยังอยู่ในกรอบของกฎหมายและไม่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ

1716890134194

ขณะที่เรื่องนโยบายกัญชา ซึ่งภูมิใจไทยที่มีการผลักดันมาโดยตลอด อาจจะมีการถูกนำกลับเข้าไปในบัญชียาเสพติด จะส่งผลกระทบต่อคะแนนนิยมของพรรคหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ตนต้องให้เกียรติ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข คนปัจจุบัน ซึ่งอาจจะมีข้อมูลที่เป็นปัจจุบันมากกว่า 2 ปีที่แล้ว การจะเปลี่ยนแปลงกฎหมาย ระเบียบหรือข้อบังคับใดๆ ก็แล้วแต่ ยังมีขั้นตอนอยู่และต้องผ่านคณะกรรมการควบคุมยาเสพติดหรือแม้แต่คณะกรรมการยาเสพติดแห่งชาติ ซึ่งตนก็ถือว่าเป็นหนึ่งในคณะกรรมการอยู่แล้ว ซึ่งก็มีการหารือกันและพร้อมที่จะรับฟังความเห็นของทุกฝ่าย และพร้อมเคารพมติของคณะกรรมการฯ โดยวันนี้เป็นเรื่องของกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งตนไม่ได้เป็นผู้กำกับดูแลแล้ว

ส่วนเรื่องศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้อง วินิจฉัยความเป็นรัฐมนตรีของนายเศรษฐา และอาจเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองขึ้น พรรคภูมิใจไทย มีแผนสำรองหรือไม่ นายอนุทิน กล้าวว่า มันยังไม่เกิดขึ้น แล้วเราไม่อยากให้มันเกิดขึ้นด้วย เพราะวันนี้รัฐบาลทำงานด้วยกันมา 9 เดือนแล้ว และตนมั่นใจ ว่าเวลาที่เราทำงานร่วมกันมา มีความเข้าใจกันมากขึ้น ซึ่งพอจะรู้สไตล์การทำงานของแต่ละคน แต่ละพรรคร่วมรัฐบาล จึงมีแต่ความกลมเกลียว

ส่วนที่มีการคาดการณ์ว่ากรณีของนายกรัฐมนตรีอาจจะทำให้รัฐรัฐบาลล้มจนถึงขั้นต้องมีการฟอร์มทีมรัฐบาลใหม่ขึ้นมา นายอนุทิน ถามกลับว่า ใครคาดการณ์ มีแต่สื่อมวลชนนั่นแหละ พวกตนยังไม่เคยคิดเลย ตนป่วยมา 1 สัปดาห์ เพิ่งออกจากโรงพยาบาลก็รีบมาทำงาน แล้วไปลงพื้นที่พร้อมกับนายกรัฐมนตรี แม้จะสามารถบอกว่าป่วยได้ เพื่อที่จะได้ทำงานร่วมกันมีความเป็นปึกแผ่น และสามารถทำให้งานออกมาเป็นประโยชน์เพื่อประชาชน

ส่วนที่หลายฝ่าย มองว่าขณะนี้ภาพของรัฐบาล มีเงาของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีอยู่นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า “ตนยังเห็นแต่เงาคนตัวสูงๆ อยู่” ตนทำงานให้นายกรัฐมนตรี ตนทำงานให้พรรคภูมิใจไทย และทำงานให้ประชาชน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม