รมว.ยุติธรรม ไม่รู้ ทักษิณได้ประกันตัวคดี ม.112 พรุ่งนี้มั้ย

28 พ.ค. 67

 

รมว.ยุติธรรม ไม่รู้ ทักษิณได้ประกันตัวคดี ม.112 พรุ่งนี้มั้ย ย้ำอัยการเป็นอิสระ ชี้หากคดียังไม่ถึงที่สุด ให้สันนิษฐานว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ 

วันที่ 28 พ.ค. 67 ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม ให้สัมภาษณ์ถึงยังกรณีนาย ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ต้องหาตาม ม.112 จะเดินทางไปฟังคำตัดสินที่สำนักงานอัยการสูงสุดในวันที่ 29 พ.ค. จะได้รับการประกันตัวหรือไม่ หลังมีหลายคนที่ต้องคดีนี้ได้รับการประกันตัวว่า ตนยังไม่ทราบ ไม่ได้ตามเรื่อง 

เมื่อถามว่า มีการมองว่าผู้ต้องหาคดี ม.112 ได้รับการประกันตัว จึงมีการมองว่านายทักษิณจะได้รับประโยชน์ในเรื่องนี้นั้น พ.ต.อ.ทวี กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรม ตนไม่ได้ตามเรื่องนี้ เป็นเรื่องของพนักงานอัยการ 

เมื่อถามว่า ทางอัยการต้องมีการรายงานหรือไม่ พ.ต.อ.ทวี กล่าวว่า ไม่ได้รายงาน เพราะอัยการมีความเป็นอิสระ 

เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่ในคดีของนายทักษิณ พ.ต.อ.ทวี กล่าวว่า มันเป็นกระบวนการยุติธรรม โดยปกติตราบใดที่ศาลยังไม่ตัดสินถึงที่สุด สันนิษฐานว่าคนผู้นั้นคือผู้บริสุทธิ์ เมื่อถามต่อว่า แสดงว่าแบบนี้นายทักษิณจะได้ประกันตัวหรือไม่ พ.ต.อ.ทวี กล่าวว่า มันเป็นเรื่องกระบวนการยุติธรรม เราก็เคารพในองค์กร ในกระบวนการยุติธรรม เรามีความเป็นอิสระต่อกัน

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส