ยกหนี้ให้แล้ว! ดอกโหดกู้ 1 หมื่นจ่ายดอก2.6ล้าน

27 พ.ค. 67

ยกหนี้ให้แล้ว! เจ้าหนี้ยอมยกหนี้ให้หลังกู้1หมื่นบาท จ่ายดอกมา 12 ปี รวมเป็นเงิน 2.6 ล้าน

 

จากรณีที่เพจ“Survive–สายไหมต้องรอด”โพสต์ข้อความระบุว่า รังสิตกู้เงิน 10,000 บาท มาจ่ายค่าเทอมลูกตอนป.1ผ่านมา 12 ปีจ่ายดอกไปแล้ว2.6ล้าน วันไหนไม่มีเงินดอกก็จะทบต้นไปเรื่อยๆโหดสลัดด!

ทั้งนี้ทางเพจได้โพสต์ข้อความเพิ่มเติมว่า “แอดคะขออนุญาตสอบถามนะคะคือตอนนี้แม่หนูเป็นหนี้นอกระบบมา 12 ปี แล้วค่ะเริ่มจากการกู้เงินดอกลอย 10,000 บาท มาจ่ายค่าเทอมให้หนูตอนป.1ปัจจุบันหนูเรียนมหาวิทยาลัยปี1แล้วค่ะ ระยะเวลาตลอด 12 ปีแม่ส่งดอกลอยมาตลอดค่ะ ดอกเบี้ยร้อยละ 10 ต่อวันค่ะ ถ้าวันไหนไม่มีเงินจ่ายดอก เจ้าหนี้ก็จะเอายอดที่ค้างดอกไปทบเป็นเงินต้นวนแบบนี้ไปเรื่อยๆๆๆแ ม่ส่งดอกลอยไปทุกวันมาตลอดค่ะ จนตอนนี้แม่ส่งไม่ไหวแล้ว เจ้าหนี้บอกว่าวั นนี้เงินต้นขยับไปที่280,000บาทแล้ว(ดอกทบต้นต้นทบดอก)ทั้งๆที่ยอดที่แม่ส่งไปเกินต้นไปมากแล้วค่ะ

ต่อมาเวลา 15.30 น.วันที่ 27 พ.ค.ที่ห้องประชุมชั้น 3 สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่เพจสายไหมต้องรอดได้พานางสาวทัศนีย์ อายุ 52 ปี แม่ค้าขายแซนวิชพร้อมด้วยนางวรัญญา อายุ 38 ปี และนางสุมาพร อายุ 26 ปี ซึ่งทั้ง3 คน เป็นลูกหนี้กับเจ้าหนี้คนเดียวกัน  เข้าพบกับพ.ต.ต.วิชญะ พันธ์งาม สว.สส.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ และนายสมยศ พลสว่างปลัดอำเภอธัญบุรี เพื่อพูดคุยถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น

นางสาวทัศนีย์ บอกว่า เริ่มตั้งแต่เมื่อ 12 ปีที่แล้ว ตนเองกู้เงินมา10,000 บาท ก็ส่งวันละ 400 ไปเรื่อยๆวั นไหนเราไม่มีเราก็ต้องไปกู้มาเพิ่มซึ่ งมันก็เป็นการกู้มาแล้วจ่ายไป แบบนี้เรื่อย ๆ จนถึงก่อนโควิด เจ้าหนี้ก็บอกว่าเป็นหนี้ทั้งหมดรวม 200,000 บาท เราก็เลยบอกว่า2แสนก็2แสน เสร็จแล้วเขาก็เสนอดอกลอยไหม ตนเองก็ตกลงจนกระทั้งมาถึงช่วงโควิดเขาก็ลดให้เหลือ 200 ก็ส่งมาได้ประมาณ 2 ปีและไม่พอใช้ จึงได้ไปเอาเขามาอีก 8 หมื่น จากนั้นก็ส่งวันละ 5 พันบ้าง 8 พันบ้าง 1 หมื่นบ้าง เพราะมีรายจ่ายเข้ามาเยอะ จึงได้เอามาพอเสร็จแล้ว 3 ปีหลัง ส่งวันละ1,000 เฉพาะดอกอย่างเดียว จนมีอยู่วันหนึ่ง ได้ขอหยุดส่ง เพราะส่งไม่ไหวขายของไม่ดี รวมทั้งลูกหนี้อีก2 คนไม่ส่ง ก็ยังมาเก็บดอกกับตนเพราะตนเป็นคนแนะนำให้ไปกู้ แต่จะให้เรารับผิดชอบ

โดยยอดทั้งหมดตอนนี้ 280,000 บาท ซึ่งจ่ายไปแล้ว 2 ล้านกว่า ยืนยันว่า มีสลิปทั้งหมด แต่หลังจากไปร้องเพจสายไหมต้องรอด และออกข่าว เจ้าหนี้ก็บอกว่ายกหนี้ให้ทั้งหมด ทำให้ตอนนี้รู้สึกโล่งใจ ส่วนลูกหนี้อีก 2 ราย อยู่ระหว่างการเจรจา

ด้านพ.ต.ต.วิชญะ พันธ์งาม สว.สส.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์กล่าวว่าตอนนี้ที่ได้รับทราบมาว่าทางเจ้าหนี้ได้ติดต่อมาเพื่อยกหนี้ให้กับทางคุณป้าคือตกลงยอมไกล่เกลี่ยยกมูลหนี้ให้กับคุณป้า ส่วนอีก 2คนในเรื่องของมูลหนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ทราบข้อมูลและข้อเท็จจริงบางอย่างที่ที่กระจ่างกว่านี้

แต่เบื้องต้นก็จะเรียกทางลูกหนี้ทั้งสองราย เข้ามาสอบถามและสอบปากคำเพิ่มเติมว่าไปกู้หนี้ที่ไหนมายอดหนี้เท่าไรแ ล้วก็จะได้เรียกทางเจ้าหนี้มาพูดคุยอีกครั้ง เพื่อหาแนวทางออกไปทางไหนได้บ้างต้องพอใจทั้งสองฝ่ายทั้งทางเจ้าหนี้และทางลูกหนี้ และจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

ส่วนกรณีที่มีการมาปล่อยดอกเบี้ยเรียกดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะพยายามรวบรวมพยานหลักฐานและหาหลักฐานทั้งหมดเพื่อดำเนินการทางกฎหมายดำเนินการในความผิดในข้อหาต่างๆเพื่อดำเนินการต่อไป

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส