“มิเรียน” ยัน “พีเค” ไม่ใช่คนเจ้าชู้ ไม่ซีเรียสเรื่องสถานะ ลั่นเรารักกัน !

27 พ.ค. 67

มิเรียน สุเดชา อัคเซลการ์ด” เผยตกหลุมรัก “พีเค-ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร” เพราะความน่ารัก ยืนยันไม่ใช่คนเจ้าชู้ คนอื่นไม่รู้ มุมนี้ตนเห็นแค่คนเดียว ! ลั่นไม่ซีเรียสเรื่องสถานะ เพราะเรารักกัน !! ไม่หึงคอมเมนต์ชม “โยเกิร์ต-ณัฐฐชาช์ บุญประชม” สวย !!

โดยล่าสุด “มิเรียน” เปิดใจกับสื่อมวลชน ช่วงนี้ดูตัวติดกันกับ “พีเค” เจ้าตัวบอก "ถามว่ามัน 100 % ไหม มันก็ไม่ค่อย 100 % เขาขอให้อยู่ เราก็โอเค แต่ว่างานเราก็เยอะค่ะ"

รับหน้าที่รักษาแผลใจไหม ?
"ก็ดูแลเขาไปเรื่อยๆ มันก็ดีขึ้นค่ะ"

ไปทุกงานเลยไหม ?
"ก็ไปงานเป็นเพื่อนเขาค่ะ เขาขอให้ไปด้วย ก็ไปได้"

เรื่องสถานะ ?
"จริงๆ มิเรียนไม่ได้ซีเรียสเรื่องสถานะนะคะ แต่ถามว่าเขายังมีดาวน์ไหม เวลาที่ได้ยินข่าว ณ ตอนนี้เรามองว่า โอเค ความสัมพันธ์ของเราทั้งคู่ ในขณะที่เราอยู่ด้วยกัน เรามองตรงนั้น แต่ถามว่าเรื่องเดิมๆ เรื่องเก่าๆ ข่าวใหม่ๆ มันก็ยังทำให้เขารู้สึกดาวน์อยู่ แต่เราก็เข้าใจ เรามองเขาในฐานะมนุษย์คนหนึ่ง เป็นมนุษย์ที่เรารู้สึกดีด้วยมากๆ แต่ว่าก็คุยกัน ก็ดูแลกัน"

"อยากทราบสถานะใช่ไหมคะ ก็เปิดใจอยู่แล้ว 100 % อยู่แล้ว ก็คุยกัน อยู่ด้วยกันตลอด สถานะแฟน จริงๆ ก็พร้อมอยู่แล้ว แต่ว่าอย่างที่บอกค่ะ ว่ามันมีหลายเรื่อง ทั้งการปรับตัวเข้าหากัน ทั้งเรื่องลูก แต่เราก็เอ็นจอยโมเมนต์ไป ก็เหมือนคู่รักกันเลย แต่ว่าอย่างที่บอกค่ะ มันไม่ใช่คำนิยามที่เราโฟกัสตรงนี้"

“พีเค” เขาจริงจังยังไงกับเรา ทำให้เรารู้สึกว่า คนนี้แหละ
"จริงๆ พี่พีเคเป็นผู้ชายที่น่ารักมาก ไม่อย่างนั้นเขาไม่สามารถอยู่ในความสัมพันธ์ที่ยาวนานขนาดนี้ เขาเทคแคร์ดูแลดีทุกอย่าง ในขณะเดียวกันเราก็ดูแลเขาเหมือนกัน ทั้งฝั่งครอบครัวของพี่พีเคเอง ถ้าเราย้อนดู พี่ชายพี่พีเค ก็ดูแลทุกคนดีหมด แม้กระทั่งหลานของเขา บ้านนี้เขาให้เกียรติมากๆ เพราะฉะนั้นมิเรียนคิดว่ามันมีอีกหลายๆ มุม ที่ไม่มีคนเห็นพี่พีเค บางทีเราก็แบบ ทำไมไม่มีใครเห็น เราอยากให้คนเห็นมุมน่ารักๆ ของเขา"

เราเห็นมุมนี้แล้วตกหลงรัก ?
"รักค่ะ รักอยู่แล้ว ก็บอกเขา ความรักมันเป็นเรื่องที่เราสามารถที่จะบอกกันได้ หมายความว่าเรารักตัวเอง ตอนที่อยู่กับคนนี้ เราก็บอกเขาได้"

แล้ว “พีเค” บอกรักเราหรือยัง ?
"รักกันค่ะ (ยิ้ม)"

แสดงว่าเขาบอกรักแล้ว ?
"โอ้ย มิเรียนว่า ความรักมันเป็นเรื่องที่เราไม่ควรจะรอ ทำไมเราต้องรอที่จะใช้คำๆ นี้ เราก็คุยกับเขา ว่าความรักมันคือเรารักความรู้สึกของตัวเอง ที่เราอยู่กับเขา แล้วเขารักความรู้สึกเขา ที่เขาอยู่กับเรา เพราะฉะนั้นมิเรียนคิดว่า คำว่าความรักมันไม่ควรเป็นเรื่องที่เก้อเขิน เราควรบอกรักกันมากกว่า ที่เราจะมาบอกว่าฉันไม่ชอบเธอ"

กลัวความผิดหวังไหม ?
"เอาตรงๆ นะ มิเรียนยังคุยกับเขาอยู่เลย ว่าถ้าเขาชอบจะทำอะไร ทำเลย มิเรียนซัปพอร์ตเต็มที่ เราอยู่ตรงนี้ในฐานะที่เราอยากเห็นเขามีความสุข ไม่ว่าจะกลับเรา หรือกลับคนอื่นก็ตามแต่ ถ้าเขารู้สึกว่าเขาเอาตัวเขา เอาใจเขาไปอยู่ตรงนั้น แล้วมันมีความสุข ทำเลย แต่ถ้าตอนนี้เขายังอยู่กับเรา แล้วเขารู้สึกว่าเขายังสุขทั้งกายทั้งใจก็โอเคค่ะ"

ประเด็นความเจ้าชู้ของ “พีเค” ?
"พี่พีเคไม่ใช่คนเจ้าชู้ค่ะ ใช่ การันตีค่ะ รู้จักเขามา จริงๆ มิเรียนคิดว่า ผู้ชายทุกคนต้องการความรัก ไม่ใช่แค่ผู้ชายหรอก ทุกคนต้องการการเอาใจใส่ดูแล พูดจาดี ไม่รู้สิ เราแค่รู้สึกว่าเขาเป็นผู้ชายที่จริงจัง แล้วก็ทุ่มมากๆ คนหนึ่ง เราก็เป็นคนหนึ่งที่ซีเรียสและจริงจังกับการดูแล ไม่ว่าจะเป็นกับพี่พีเค กับทุกๆ คนรอบตัวเรา เรารู้สึกว่าเราให้ได้เต็มที่"

ข่าวที่ออกมาไม่ตรงปก เรื่องเจ้าชู้ ?
"เขาเป็นคนที่พูดเพราะ คารมดี คุยกับใครก็อาจจะใช้คำที่แบบ เวลาเขาแนะนำอะไรให้หนู เขาก็จะแบบ สนิทกับคนนี้ รู้จักกับคนนี้มานาน คือสนิทกับทุกคน แล้วพี่พีเคไม่เคยพูดร้ายกับใครเลย แม้ระทั่งมีข่าวลบๆ ออกมา เราก็ไม่เคยเห็นเขาว่า บางทีเราก็โมโหแทน แบบฮึ่ม แต่เขาก็ยังแบบโอเค ไม่เป็นไร"

“พีเค” แข็งแรงขึ้นพร้อมเดินไปข้างหน้าแล้ว ?
"แข็งแรงค่ะ เขาอยู่ในจุดที่เราพยายามทำให้เขาเห็นอีกโลกหนึ่ง ว่ามันมีอีกโลกหนึ่งนะ พาไป จริงๆ ตอนที่บินไปเซี่ยงไฮ้คือไปทำงาน เขาก็แบบ.. เราก็บอกถ้ามาด้วยก็ได้ ก็ดีที่มีเขามาด้วย ก็ไปเปิดโลกพร้อมๆ กัน ก็ดูแลกันไป"

เชื่อใจว่า “พีเค” ว่ามีมิเรียนคนเดียว ?
"คือจริงๆ เรื่องนี้ มิเรียนบอกเลยว่า ไม่ว่าจะความสัมพันธ์ไหนที่มิเรียนอยู่ มิเรียนรู้สึกว่าถ้าวันหนึ่ง ตัวเขาอยู่กับเรา แล้วเขามีความสุขอยู่ แต่ถ้าใจเขาอยู่กับเรา มีความสุขอยู่ เราห้ามใครไม่ได้ วันหนึ่งเขาอาจจะไปเจอสิ่งที่เขารู้สึกว่าเขามีความสุขกว่า เราก็ยินดี"

วันนั้นเราจะไม่เจ็บเหรอ ?
"เจ็บมันเจ็บที่ใจ เราก็แก้ที่ใจไงคะ"

คิดว่าเราเอาอยู่ ?
"มิเรียนเป็นคนที่รักตัวเองมาก เพราะฉะนั้นมิเรียนจะไม่เอาตัวและใจของตัวเอง ไปอยู่ในสถานการณ์ที่ทำให้ตัวเองเศร้าและเจ็บ เรารู้สึกว่าทุกคนมีทางเลือกและทุกคนเลือกในสิ่งที่ตัวเองคิดว่าดีที่สุดได้เสมอ"

“พีเค” ไปคอมเมนต์เฟซบุ๊ก “โยเกิร์ต” ว่า Beautiful
"ก็สวยจริงๆ ค่ะ คือมิเรียนรู้สึกว่า เขาอยู่ด้วยกันมานาน แล้วทีนี้มันโอเคมากๆ ที่บางทีเราจะยิ้มให้กับความทรงจำเก่าๆ หัวเราะ หรือแม้กระทั่งร้องไห้กับความทรงจำเก่า ๆ เพราะมันคือชีวิตของเรา"

"บางทีมิเรียนเปิดเพลง แล้วมันตรงกับเรื่องเก่าๆ เราก็ร้องไห้ เขาก็แบบ…อยู่ตรงนี้นะ ในขณะเดียวกันเราก็เหมือนกัน มันเป็นความทรงจำที่ผ่านมาแล้ว มันก็สวยงามเสมอ ไม่ว่าจะเป็นความทรงจำที่มันเศร้าหรือว่าดีใจ มิเรียนก็บอกเขา ว่ามันไม่ใช่ทุกเพลงเศร้านะ ที่เราจะร้องไห้ให้กับมันได้ เพราะฉะนั้นถ้ามันอิน ก็เต็มที่ไปเลย"

ไม่หึง ไม่หวง ?
Wความหึง ความหวง คือการที่รู้สึกว่าเราไม่พึงพอใจอะไรบางอย่าง ความหึงหวงมันคือความรู้สึกที่เราไม่ได้ในสิ่งที่เราต้องการ แต่ถ้าเราต้องการให้เขามีความสุขจริงๆ ต่อให้เขาจะไปคอมเมนต์ใคร เราก็ได้คิดว่ามันเป็นเรื่องของเขา ความสุขของเขา คนเรามันมีสองวงกลม มิเรียนจะโฟกัสวงกลมที่เราอยู่ด้วยกัน ถ้าในขณะที่เรายังอยู่ด้วยกัน แล้วเขายังทรีตเราดีมากๆ มันก็จบแค่นั้น"

"เรารู้สึกว่าทุกคนมีทางเลือก จะเศร้าหรือทุกข์ เราเลือกเอง เรารู้สึกเอง ความคิดมันเกิดขึ้น แล้วเราก็รู้สึกทุกข์หรือเศร้ากับมัน มันเป็นเรื่องของเขา ส่วนเราถ้ารู้สึกว่าเรื่องไหนที่มันกระทบใจเรา เราก็แค่ไม่ฟัง ไม่มองค่ะ ปล่อยผ่าน"

ลูกสาวเข้ากับ “พีเค” ได้ดีมาก ?
"ปกติลูกสาวเป็นคนที่กลัวผู้ชายมาก ไม่เข้าใกล้เลย แต่ว่าคนนี้เขาเข้าใกล้ ก็อย่างที่บอกค่ะ ก็ดูๆ กันไป แล้วมิเรียนเชื่อว่าพี่พีเคเขาเป็นคนน่ารัก เขาทรีตลูกสาวและครอบครัวเราดีหมด ซึ่งเราก็ทำเหมือนกัน เราก็ทรีตครอบครัวเขากลับแบบเต็มที่เหมือนกัน"

ข่าวลือ “หนุ่ม” พี่ชายพีเค ไม่ปลื้ม ?
"คุยกันค่ะ ก็ดูแล ก็ส่งอัปเดตให้ตลอด ว่าพี่พีเคกินข้าวเยอะแล้วนะ แต่ปัญหาคือกินข้าว เขาจะกินได้ทีละ 4-5 คำ แล้วที่เหลือหนูก็ต้องกิน แล้วพอออกจากร้านนั้นไปก็บอกว่า หิว หนูก็แบบอืม ค่ะ หลายร้านมากๆ ค่ะ"

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าพี่หนุ่มไม่ชอบเรา ?
"จริงๆ มิเรียนว่า มันเป็นการตีความของสื่อนะคะ ณ เวลานั้น แต่มิเรียนว่ามิเรียนมาดี มาดูแลเขา แต่มิเรียนก็บอกพี่พีเค ว่าคอมเมนต์แย่ๆ มิเรียนไม่ได้สนใจเลย มิเรียนสนใจแค่ครอบครัวเขาอย่างเดียว ถ้าครอบครัวโอเค มิเรียนพร้อมอยู่เคียงข้างเลย"

คิดว่าเราใจเด็ดไหม ที่เดินเข้ามาในสถานการณ์นี้ กับผู้ชายคนนี้  ?
"ไม่ได้คิดว่าชีวิตจะมีวันนี้ แต่เรารู้สึกว่าเป็นประสบการณ์ใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นจากการรู้จักเขา ไม่ใช่เราพาเขาไปเปิดโลกอย่างเดียว เขาก็พาเรามาเปิดโลกเหมือนกัน มันก็ทำให้เรารู้จักคนหลายๆ คน ความน่ารักของคนหลายๆ คน ชีวิตมันคือการเรียนรู้ เพราะฉะนั้นอะไรมันเข้ามา เราก็แบบ มาเลยจ้า (หัวเราะ)"

"ก็มิเรียนเห็นเขา ว่าเขาเป็นคนที่น่ารักมาก เรามีบางมุมที่เราเห็นอยู่คนเดียว ครอบครัวเขาเห็น เพื่อนเขาเห็น แต่คนอื่นไม่เห็น บางทีจริงๆ ก็อยากอัปโหลดเยอะๆ แต่ก็เกรงใจ อยากให้เห็นมุมน่ารักของเขา"

"ถ้าไม่เบื่อกันก็เดี๋ยวจะคอยอัปให้ดู เขาน่ารักมาก เคยถามเขาว่าเขาเรียนรู้วิธีการดูแลครอบครัว ดูแลผู้หญิงมาจากไหน เขาก็บอกมาจากพี่ชายเขา มิเรียนว่ามันเป็นเรื่องที่ดี ที่น่าดู ผู้ชาย ผู้หญิง น่าจะลองมองแล้วเอาไปทำตามบ้างไหม วิธีการทรีต การพูดจา การดูแล ความใส่ใจ"

มิเรียน-พีเค

มิเรียน-พีเค

มิเรียน-พีเค

มิเรียน-พีเค

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส