ทุลักทุเล จับลิงท่ามกลางสายฝน ได้ฝูงใหญ่กว่า 80 ตัว

26 พ.ค. 67

ทุลักทุเล เทศบาลเมืองลพบุรีพร้อมกรมอุทยานฯ จับลิงท่ามกลางสายฝน ได้ฝูงใหญ่กว่า 80 ตัว รวมยอดปิดเมืองจับลิงเกรได้แล้ว 219 ตัว

 

เทศบาลเมืองลพบุรีพร้อมกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์พืชปรับการจับลิงอีกรอบในช่วงเย็นวันนี้ (26 พ.ค.67) สามารถจับลิงได้ทั้งหมด 80 ตัว บริเวณกองสาธารณสุขเทศบาล

1716725692848

นายจำเริญ สละชีพ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองลพบุรี พร้อมด้วยนายภัทรพล มณีอ่อน หรือหมอล็อต นายสัตวแพทย์ประจำกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้นำเจ้าหน้าที่กรมอุทยานดำเนินการจับลิงในหลายจุดในทั่วตัวเมืองลพบุรี ทั้งบริเวณโรงแรมเอเซีย และสุดท้ายปรับการปฏิบัติการจับลิงใหม่ในพื้นที่ตลาดมโนราห์ และกองสาธารณสุขเทศบาลเมืองลพบุรี

1716725702515

ซึ่งเป็นอีกจุดที่มีฝูงลิงอยู่เป็นจำนวนมาก และเป็นจุดที่สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก รวมทั้งเทศบาลเองยังต้องย้ายกองสาธารณสุขไปอยู่ในเทศบาล เพราะทนกับฝูงลิงไม่ไหว ซึ่งขณะที่ทำการวางกรงดักลิงในช่วงเย็นท่ามกลางสายฝนตกลงมาอย่างหนัก แต่ก็คุ้มค่าเนื่องจากสามารถจับลิงได้มากกว่า 80 ตัวเลยที่เดียว ทำให้รวมยอดที่จับลิงได้แล้วในการปฏิบัติการปิดเมืองจับลิงเกเรได้แล้ว รวมทั้งที่อยู่ในกรงลิงเป็นจำนวน 219 ตัว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส