แชะพิศวง เจ้าหน้าที่ถ่ายภาพรายงานนาย หลังออกเหตุ มาเจอรูปคนหัวหาย

25 พ.ค. 67

 

แชะพิศวง เจ้าหน้าที่ถ่ายภาพรายงานนาย หลังออกเหตุ มาเจอรูปคนหัวหาย ทุกคนอึ้ง ขณะที่แม่หญิงสาวในรูป เตรียมพาน้องไปทำบุญต่อชะตาตามความเชื่อ 

จากการกรณีที่โซเชียลลำปาง แชร์ภาพถ่าย ขณะเจ้าหน้าที่เข้าไประงับเหตุทะเลาะวิวาทเล็กน้อยในครอบครัว ที่บ้านหลังหนึ่ง ซึ่งเป็นช่วงค่ำ ก่อนที่ต่อมาเจ้าหน้าที่จะถ่ายภาพรายงานผู้บังคับบัญชา แต่ต้องผงะเมื่อมาดูภาพในภายหลัง เห็นคนในภาพไม่มีหัว 

ความคืบหน้าล่าสุดวันที่ 25 พ.ค. 67 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านหลังที่ปรากฏอยู่ในภาพ ซึ่งอยู่ในพื้นที่ ต.นิคมพัฒนา อ.เมือง จ.ลำปาง พบกับ นางสมพร อายุ 48 ปี แม่ของน้องวัย 23 ปี คนที่ปรากฏอยู่ในภาพ พร้อมเปิดเผยว่าน้องเป็นเด็กพิเศษ และหากดูจากภาพถ่าย เป็นภาพน้องแน่นอน เพราะช่วงนั้นน้องอยู่ตรงจุดนั้นพอดี 

โดยวันนั้นประมาณทุ่มกว่าๆ เจ้าหน้าที่มาระงับเหตุทะเลาะวิวาทในครอบครัว หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ก็กลับไป เพราะไม่มีอะไรรุนแรง 

จนกระทั่งวันนี้เห็นภาพจากนักข่าวก็อึ้งเหมือนกัน แต่หากมองในแง่วิทยาศาสตร์ก็เป็นเรื่องของการหักเหของแสง หรือการเคลื่อนไหว เพราะหากมองจากขาของตำรวจที่อยู่ใกล้ๆ ก็จะเห็นขาลางๆ เช่นกัน แต่หากมองในแง่ของความเชื่อแล้วก็คงจะต้องพาลูกสาวไปทำบุญ เพราะจังหวะที่ถ่ายภาพนั้น ถ้าจำไม่ผิดลูกสาวจะยืนเงยหน้า หรือมองข้างบนเล็กน้อย ซึ่งส่วนตัวมองว่าหากลูกสาวก้มหน้าแล้วภาพออกมาแล้วหัวหายก็อาจจะพอมองได้ว่าก้มหัวลง จนเห็นแต่คอ แต่ภาพที่ถ่ายตอนนั้นน้องยืนและเงยหน้าเล็กน้อย อีกทั้งตรงนั้นยังมีแสงไฟอยู่บ้าง ก็ควรจะเห็นหัวบ้าง แต่นี่กลับไม่เห็นเลย ซึ่งยอมรับว่าอึ้งเช่นกัน หลังจากนี้ก็ต้องพาน้องไปทำบุญต่อชะตาตามความเชื่อของภาคเหนือต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส