เศร้า รดน้ำศพ ดาบตำรวจ ถูกหนุ่มซิ่งเก๋งเมาชนดับคาด่าน

25 พ.ค. 67

 

เศร้า รดน้ำศพ ดาบตำรวจ ถูกหนุ่มซิ่งเก๋งเมาชนดับคาด่าน เพื่อนตำรวจร่วมแห่อาลัย ภรรยาเผยสามีเป็นคนขยันและมีวินัย ไม่คิดจะมาเสียชีวิตเพราะคนเมา 

เมื่อเวลา 22.50 น.วันที่ 24 พ.ค. 67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดอนหัวฬ่อ ได้รับแจ้ง มีเหตุรถเก๋งเมาซิ่งด้วยความเร็วขับแหกด่านพุ่งชนตำรวจจราจรกระเด็นคาด่าน ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส บนถนนเส้นสัตพงษ์-ดอนหัวฬ่อ ต.ดอนหัวฬ่อ อ.เมือง จ.ชลบุรี 

หลังรับแจ้งรีบเร่งรัดไปตรวจสอบ พร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ ในที่เกิดเหตุพบ ดาบตำรวจ ธนากรณ์ อินทรสุวรรณ ตำแหน่ง ผบ.หมู่(จร)สภ.ดอนหัวฬ่อ อาการสาหัสหมดสติ ปลุกไม่ตื่น หายใจรวยริน ชีพจรอ่อนแรง เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งปฐมพยาบาลเบื้องต้น และปั๊มหัวใจซีพีอาร์ช่วยเหลือ ก่อนจะประสานรถกู้ชีพโรงพยาบาลชลบุรีมารับตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาตัว 

เศร้า รดน้ำศพ ดาบตำรวจ ถูกหนุ่มซิ่งเก๋งเมาชนดับคาด่าน

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบบริเวณดังกล่าวเป็นด่านจุดตรวจสกัดการจราจรของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดอนหัวฬ่อ พบกระบองไฟของเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ได้รับบาดเจ็บกระจาย และชุดอุปกรณ์กระจายกระเด็นกว่า 100 เมตร 

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบรถเก๋งสีขาว จอดอยู่สภาพหน้ารถพังยับเยิน จากการตรวจสอบในรถพบตัวนายธนศักดิ์ มณีทอง นอนอยู่บริเวณเบาะคนขับ สภาพอยู่ในอาการมึนเมา ถามตอบไม่รู้เรื่อง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวลงมาจากรถ และนำมาเป่าแอลกอฮอล์ เพื่อตรวจสอบพบว่าปริมาณแอลกอฮอล์สูงถึง 158 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งเกินกว่ากฎหมายกำหนด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวให้นอนอยู่บริเวณท้ายรถกระบะของตำรวจ เพื่อนำตัวไปสอบสวนเพิ่มเติมอย่างละเอียดอีกครั้ง 

ความคืบหน้าล่าสุดวันที่ 25 พ.ค. 67 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุพบเศษชิ้นส่วนของรถกระจายตามถนนได้สอบถาม นายซัมซูดดีน เจ๊ะมะ อายุ 46 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัยที่อยู่บริเวณที่เกิดเหตุ เล่าว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งด่านกวดขันวินัยจราจร และด่านตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ตอนเกิดเหตุมีรถเก๋งซิ่งมาด้วยความเร็วแล้ว พุ่งเข้าไปในด่าน โดยไม่เบรกทำให้พุ่งชนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ยืนตรวจอยู่ในด่านจนอาการสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา 

เศร้า รดน้ำศพ ดาบตำรวจ ถูกหนุ่มซิ่งเก๋งเมาชนดับคาด่าน

ซึ่งคนขับคนขับรถเก๋งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมเอาไว้ได้ และมีการตรวจปริมาณแอลกอฮอล์ พบว่าคนขับรถเก๋งอยู่ในอาการมึนเมา พอตนเห็นก็รู้สึกเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต ต้องสูญเสียเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำดีที่ปฏิบัติหน้าที่แบบนี้ ตนก็อยากฝากถึงผู้ที่ใช้รถใช้ถนน หากรู้ว่าตัวเองเมาก็ไม่ควรขับรถออกมาข้างนอก หรือบนถนน เพราะอาจจะก่อให้เกิดอันตรายและไปเฉี่ยวชนเหมือนอย่างเคสนี้ ได้ซึ่งทำให้ต้องสูญเสียเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำดีอีกหนึ่งคนกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ 

ต่อมาที่วัดชากสมอ ต.ดอนหัวฬ่อ พบบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้าโดย น.ส.โย แสงสรี อายุ 44 ปี ภรรยาของดาบตำรวจธนากรณ์ ผู้เสียชีวิตอยู่ในอาการเศร้าเสียใจร้องไห้ตลอดเวลา โดยมีเพื่อนตำรวจ และเพื่อนสนิทมาร่วมรดน้ำศพอย่างเนืองแน่น 

น.ส.โย กล่าวว่า สามีเป็นคนขยันทำงาน และเป็นตำรวจน้ำดี มีวินัยในการปฏิบัติหน้าที่ หากทำงานก็จะทำงานอย่างเต็มที่ เมื่ออยู่บ้านกับครอบครัวก็เป็นสามีที่ดี เมื่อคืนเวลาประมาณสามทุ่ม ลูกชายได้โทรมาแจ้งว่าพ่อถูกรถชนขณะปฏิบัติหน้าที่ อาการสาหัส ตนจึงรีบตามไปที่โรงพยาบาลชลบุรี ก็ปรากฏว่าสามีเสียชีวิตแล้ว ไม่คิดว่าสามีจะมาจากไปแบบกะทันหัน 

เศร้า รดน้ำศพ ดาบตำรวจ ถูกหนุ่มซิ่งเก๋งเมาชนดับคาด่าน

ตนยังทำใจรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำไมสามีต้องมาเสียชีวิตกับเพียงแค่บุคคลเมาคนเดียว คนอื่นเสียชีวิตแต่คนขับไม่เป็นอะไรเลย ตนอยากให้กฎหมายลงโทษให้หนัก เพื่อเป็นบทเรียน และตัวอย่าง ตนก็อยากจะฝากถึงคนที่ขับรถ หากเมาก็ควรนอนอยู่บ้าน ไม่ควรออกมาข้างนอก หรือถ้าเมาเมาก็ไม่ควรขับรถเลย เพราะทำให้ผู้อื่นสูญเสียคนรัก และครอบครัวไป ตนก็เสียเสาหลักของครอบครัว ต่อไปก็ไม่รู้จะอยู่ยังไง ซึ่งสามีเป็นตำรวจน้ำดี ก็มีเพื่อนร่วมอาชีพตำรวจ และเพื่อนที่รู้จักอีกมากมายมาร่วมแสดงความเสียใจ ตนก็จะนำศพของสามีสวดอภิธรรมไปจนถึงวันพุธจึงจะทำการฌาปนกิจ ส่วนตัวคนที่ขับรถก็อยากให้ดำเนินการถึงที่สุดกับสิ่งที่เขาทำในครั้งนี้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส