เดือด!อดีตรปภ.ลุยเดี่ยวบุกโรงงานชักปืนยิง รปภ.ชุดใหม่ บาดเจ็บ

25 พ.ค. 67

เดือด!อดีตรปภ.ลุยเดี่ยวบุกโรงงานชักปืนยิง รปภ.ชุดใหม่ ผู้ได้รับบาดเจ็บ ยืนยัน ไม่เคยรู้จักกับผู้ก่อเหตุมาก่อน

วันที่ 25 พ.ค.67 ทาง พ.ต.อ.กฤศ ธิติทัศนะ ผู้กำกับการสภ.คลองกิ่ว พร้อมด้วย ร.ต.อ.ประกาศยะติรองสารวัตร(สอบสวน)และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสายตรวจเดินทางเข้าตรวจสอบหลังรับแจ้งมีคนถูกอาวุธปืนยิงในพื้นที่โรงงานแห่งหนึ่งหมู่ที่ 1 ตำบลคลองกิ่ว อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบเป็นป้อมยามรักษาความปลอดภัย มีนายกิตติพงษ์ อายุ 39 ปี เป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยมีบาดแผลบริเวณโหนกแก้มขวาขมับขวาปูดบวมและหัวไหล่ขวา เจ้าหน้าที่กู้ภัยทำการช่วยเหลือโดยการห้ามเลือดทำแผลก่อนนำตัวขึ้นรถส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลบ้านบึง

19_8

สอบถามผู้ได้รับบาดเจ็บ เล่าว่า คนก่อเหตุไม่เคยเห็นหน้าไม่เคยรู้จักมาก่อนเข้ามาที่ป้อมยาม ตนเองจึงถามรายละเอียดว่ามาติดต่อเรื่องอะไรและไม่อนุญาตให้เข้าชายคนก่อเหตุพยายามจะทำร้ายตนเองด้วยความตกใจและกลัวตนเองพยายามวิ่งหนีแต่กลับถูกกระหน่ำยิงมาที่ตนอีก 1 นัด กระสุนโดนเข้าที่หัวไหล่หลังลงมือแล้วหลบหนีไป กระทั่งมีคนมาช่วยซึ่งขอยืนยันว่า ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางขัดแย้งทะเลาะและรู้จักกับผู้ก่อเหตุมาก่อน

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.คลองกิ่วได้ใช้เวลาประมาณ 5 นาที สามารถตามจับกุมผู้ก่อเหตุได้ห่างจากที่เกิดเหตุเพียง 100 เมตร ถนนสาย 3138(บ้านบึง-บ้านค่าย)ตำบลคลองกิ่ว อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี คือนายธีรพล อายุ 55 ปี ลักษณะคล้ายคนเมา เมื่อสอบถามถึงมูลเหตุในการก่อเหตุแจ้งแต่เพียงว่าขอให้การในชั้นศาล ควบคุมตัวได้พร้อมของกลางเป็น รถจักรยานยนต์,อาวุธปืนลูกซองสั้น 1 กระบอก ปลอกกระสุนที่ใช้งานยิงไปแล้ว 1 นัด ที่ยังอยู่ไม่ได้ใช้งานอีก 3 นัด

18_5

ทางด้าน พ.ต.อ.กฤศ นิธิทัศนะ ผู้กำกับการสภ.คลองกิ่ว เปิดเผยว่าสาเหตุของการก่อเหตุเบื้องต้นเคยเป็น รปภ.เก่า อยู่ที่โรงงานเกิดเหตุมานานแล้ว แต่มีการสับเปลี่ยนรปภ.ใหม่มาทำหน้าที่แทนอาจเป็นชนวนเหตุทำให้ผู้ต้องหาไม่พอใจ อย่างไรก็ตามจะมีการสอบสอบเพิ่มเติมเพื่อรู้ถึงสาเหตุการก่อเหตุในครั้งนี้อย่างแน่ชัด เบื้องต้นตั้งข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่นพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส