ทักษิณ เศร้าเผาร่าง ลุงป๊อก โอ๊ค-เอม ปาดน้ำตา คนเสื้อแดงแน่นวัด

25 พ.ค. 67

 

ทักษิณ เศร้าเผาร่าง ลุงป๊อก โอ๊ค-เอม ปาดน้ำตา ขณะที่รัฐมตรี-อดีตรมต.-แกนนำเพื่อไทยร่วมไว้อาลัยแน่นวัด ด้านคนเสื้อแดงตะโกนดังก้อง “เรารักทักษิณ” 

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 25 พ.ค. 67 ที่วัดสังฆชินาราม (วัดบ้านโนนสัง) ต.โพนทอง อ.สีดา จ.นครราชสีมา นาย ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมาเป็นประธานประกอบพิธีฌาปนกิจร่างของ นายวิชัย ช่างเหล็ก หรือ ลุงป๊อก อดีตคนขับรถคู่ใจของนายทักษิณ 

โดยมี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรสาวและบุตรชายของนายทักษิณ รวมถึงรัฐมนตรี อดีตรัฐมนตรี แกนนำ สส.พรรคเพื่อไทย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ประชาชนนครราชสีมา คนเสื้อแดง มาร่วมงานไว้อาลัยอย่างมากมาย 

ทักษิณ เศร้าเผาร่าง ลุงป๊อก โอ๊ค-เอม ปาดน้ำตา คนเสื้อแดงแน่นวัด

ทั้งนี้นายทักษิณ กล่าวว่า “ท่านทั้งหลายคงแปลกใจว่าทำไมผมถึงผูกพันกับป๊อกมากมาย ก็อยากจะเรียนว่า ป๊อกไม่ใช่เป็นเพียงแค่คนขับรถคนหนึ่ง แต่เป็นคนที่ใช้ชีวิตคู่กับผมในที่แคบมากที่สุดคนหนึ่ง เพราะอยู่ในรถมาด้วยกัน และผมเป็นคนทำงานหนัก ตั้งแต่เป็นนักธุรกิจจนเป็นนายกรัฐมนตรี เช้าออกเย็นกลับ ก็อยู่ด้วยกันสองคนเป็นประจำ” 

“เป็นเวลา 40 กว่าปี ป๊อกเคยขับรถไปส่งคุณหญิงพจมานคลอดน้องเอม และคลอดน้องอิ๊งค์ แสดงให้เห็นว่าเราอยู่กันมานานมาก วันที่ตนโดนคาร์บอมบ์ ถ้าคาร์บอมบ์วันนั้นสำเร็จ ป๊อกกับผมก็คงตายด้วยกัน แต่โชคดีที่ไม่สำเร็จ ผมก็ต้องไปอยู่เมืองนอก และป๊อกก็ต้องอยู่กับคุณหญิงพจมานที่บ้าน คอยดูแลรับใช้ที่บ้าน” 

ทักษิณ เศร้าเผาร่าง ลุงป๊อก โอ๊ค-เอม ปาดน้ำตา คนเสื้อแดงแน่นวัด

“ป๊อกเป็นคนที่ซื่อสัตย์ อดทนอยู่กับครอบครัวผม เรียกว่าชีวิตของป๊อกมีครอบครัวผมเท่านั้น กับครอบครัวตัวเอง นอกนั้นไม่รู้จักอะไรเลย อยู่ด้วยกันตลอด ทำงานด้วยกันมา ป๊อกก็พยายามจะรอให้ผมกลับมา แต่ว่าโชคร้ายที่ป็อกเป็นมะเร็งเลยต้องจากไปก่อน ผมกลับมาเพียงเดือนเดียว ผมก็เลยตั้งใจไว้ว่า ตอนช่วงนั้นมีงานศพป๊อกก็เลยบอกกับคุณหญิงพจมานว่าผมจะกลับไปเผา และในวันนี้ผมก็ได้มาเป็นประธานเผาศพป๊อก” 

“ขอขอบคุณพี่น้องเสื้อแดง พี่น้องคนโคราชที่มาร่วมในงานวันนี้ และขอขอบคุณทุกคนที่มาเป็นช่วยกันส่งดวงวิญญาณให้ป๊อกไปสู่สุคติในสัมปรายภพ” 

ทักษิณ เศร้าเผาร่าง ลุงป๊อก โอ๊ค-เอม ปาดน้ำตา คนเสื้อแดงแน่นวัด

จากนั้นนายทักษิณ และครอบครัวได้ขึ้นไปวางดอกไม้จันทน์ เพื่อแสดงความไว้อาลัยลุงป๊อกครั้งสุดท้าย โดยสังเกตเห็นได้ว่า น.ส.แพทองธาร และนายพานทองแท้ มีน้ำตาไหล และเอามือเช็ดน้ำตาเป็นระยะๆ 

ทักษิณ เศร้าเผาร่าง ลุงป๊อก โอ๊ค-เอม ปาดน้ำตา คนเสื้อแดงแน่นวัด

อย่างไรก็ตามภายหลังเสร็จสิ้นพิธี กลุ่มคนเสื้อแดงนครราชสีมา และแฟนคลับของนายทักษิณ ได้ตะโกน “เรารักทักษิณ” เป็นระยะๆ จนเสียงดังก้องวัด พร้อมกับขอถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ก่อนที่นายทักษิณจะเดินทางไปสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) พร้อมพบปะพี่น้องประชาชน จากนั้นเวลา 17.55 น. จะเดินทางไปภัตตาคารเสียวเสี้ยว เพื่อรับประทานอาหารร่วมกับแกนนำการเมือง และเวลา 19.30 น. ออกเดินทางไปยังสนามบินนครราชสีมา เพื่อเดินทางกลับกทม.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส