"พระพยอม"เตือนอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพฉวยโอกาสเด็กถูกไฟคลอกเสียชีวิต 3 ราย เรี่ยไรเงิน

25 พ.ค. 67

"พระพยอม"เตือนอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพฉวยโอกาสเด็กถูกไฟคลอกเสียชีวิต 3 ราย เรี่ยไรเงิน ใครที่จะช่วยบริจาคช่วยให้เข้ามาที่วัดหรือโอนเข้ามาทางบัญชีวัดสวนแก้วจะปลอดภัยที่สุด

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บางใหญ่ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้กุฎิภายในวัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี มีผู้เสียชีวิต 3 ราย ทราบชื่อคือ ด.ช.ปัณณวิชญ์ (น้องเอ็ม)อายุ 11 ปี,ด.ช.ปัณณวัฒน์(น้องเอส)อายุ 11 ปี(ซึ่งทั้ง2เป็นฝาแฝดกัน)และ ด.ช.ธีรพงษ์ อายุ 9 ปี

เมื่อวันที่ 25 พ.ค. 67 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี หลังจากทราบว่าได้มีมิจฉาชีพฉวยโอกาสเดินเรี่ยไรเงินโดยแอบอ้างชื่อวัดสวนแก้วเพื่อรับบริจาค พระพยอม กล่าวว่า ตอนนี้มีมิจฉาชีพฉวยโอกาสรับบริจาคตอนวัดเกิดเรื่องไฟไหม้วัดมีเด็กเสียชีวิต 3 ศพ โดยให้ช่วยบริจาค

และเชื่อว่าคงไม่ใช่รายเดียวอยากเตือนญาติโยมอย่าหลงเชื่อทางวัดสวนแก้วไม่มีนโยบายไปเดินเรี่ยไร เพราะถ้าใครต้องการจะช่วยให้มาที่วัดเหมือนกับหลวงพ่อหลวงตาที่ช่วยก็ได้ฝากลูกศิษย์นำมาช่วยที่วัดอย่างนี้ถึงจะรับแต่ถ้าให้ไปวิ่งรถเรี่ยไรเดินประกาศบอกรับบริจาคทางวัดไม่เคยทำ

พระพยอม กล่าวต่ออีกว่า ยังไงโยมก็อย่าไปเป็นเหยื่อมิจฉาชีพเพราะพวกนี้คงพูดด้วยไม่รู้เรื่องมีจังหวะก็ฉวยโอกาสทันทีพวกมิจฉาชีพเขาคงไม่ฟังธรรมะหรอก ใครที่จะช่วยบริจาคช่วยให้เข้ามาที่วัดหรือโอนเข้ามาทางบัญชีวัดสวนแก้วจะปลอดภัยที่สุด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส