ชาดา นำทีม บุกผับดังพัทยา ตอนตี 3 รวบนักเที่ยวฉี่ม่วง 200 ราย ยา- อาวุธอื้อ

25 พ.ค. 67

ชาดา นำทีม ทีมกรมการปกครอง-ตำรวจ บุกผับดังพัทยา “เดอะตี้ ผับ” ผับครบวงจร ตอนตี 3 รวบนักเที่ยวฉี่ม่วง 200 ราย ยาเกลื่อน อาวุธอื้อ 

เมื่อเวลา 03.06 น.วันที่ 25 พ.ค. 67 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย มอบหมายให้นาย ชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนการดำเนินการป้องกันและปราบปรามผู้มีอิทธิพล นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ร่วมกับ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทน ผบ.ตร. พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.คีรีศักดิ์  ตันตินวะชัย ผบช.ปส. สำนักงานตำรวจแห่งชาติ 

สั่งการให้สำนักอำนวยการกองอาสารักษาดินแดน โดย ร.ต.อ.เขตรัฐ ชาญศิลป์ นำกำลังชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดและรักษาความสงบ (DOPA FORCE) เจ้าพนักงานร่วม 5 สำนัก จากกรมการปกครอง จำนวนกว่า 150 นาย ร่วมกับ กองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 1 กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด โดย พล.ต.ต.นพสิทธิ์ มิตรภักดี และนายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง บุกเข้าตรวจสอบสถานบันเทิง เดอะตี้ ผับ ภายในซอยกอไผ่พัทยา เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี 

ชาดา นำทีม บุกผับดังพัทยา ตอนตี 3 พบนักเที่ยวฉี่ม่วง 200 ราย ยา- อาวุธอื้อ

สืบเนื่องมาจากกรมการปกครอง ได้รับรายงานและร้องเรียนว่าสถานบันเทิงแห่งนี้ Dirty Pub Pattaya เป็นผับที่รู้กันในวงการสายตื๊ดว่ามีครบวงจร ทั้งจำหน่าย จ่ายแจก เสพ ดม อม เคี้ยว และเป็นสถานบันเทิงผิดกฎหมาย มีนักเที่ยววัยรุ่นจำนวนมาก เข้ามามั่วสุมเสพยาเสพติด และจำหน่ายยาเสพติด เป็นประจำเกือบทุกวัน ก่อเหตุทะเลาะวิวาทบ่อยครั้ง รวมถึงเปิดให้บริการปิดเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด จึงได้วางแผนนำกำลังบุกมาตรวจสอบ พบว่าเป็นผับตั้งอยู่ใจกลางเมือง และรอบข้างมีบ้านเรือนประชาชนอาศัยอยู่กว่า 100 หลังคาเรือน 

ชาดา นำทีม บุกผับดังพัทยา ตอนตี 3 พบนักเที่ยวฉี่ม่วง 200 ราย ยา- อาวุธอื้อ

เมื่อไปถึงพบว่ากำลังเปิดเพลงดังสนั่น มีนักเที่ยวกว่า 300 คนกำลังดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เต้นตามจังหวะดนตรีอย่างเมามันส์ เจ้าหน้าที่กรมการปกครองจึงสั่งให้ยุติกิจกรรมทั้งหมด ปิดเพลงเปิดไฟ แล้วสั่งแยกผู้หญิง ผู้ชาย ตรวจสอบบัตรประจำตัวประชาชน จากนั้นได้นำตัวนักเที่ยวทั้งหมดตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติดในร่างกาย เบื้องต้นพบมีนักเที่ยวปัสสาวะสีม่วง จำนวน 219 คน เป็นผู้ชาย 103 คน เป็นผู้หญิง 116 คน ยังตรวจเจอยาเสพติด ซองใสแบบซิปที่นักเที่ยวทิ้งไว้เกลื่อนพื้นและทั้งขยะจำนวนมาก 

นอกจากนี้ได้คุมตัวนักเที่ยวออกมาตรวจสอบสิ่งผิดกฎหมายภายในตัวรถ พบนักเที่ยวทราบชื่อคือนายธนนันท์ (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี เป็นอาวุธปืนขนาด 11 ม.ม.พร้อมเครื่องกระสุน 9 นัด และกระบอกที่สองเป็นอาวุธปืนขนาด 9 ม.ม. พร้อมเครื่องกระสุนจำนวน 10 นัด เป็นของนายภูวไนย (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี ซุกซ่อนอยู่ในรถยนต์ โดยอ้างว่าพกติดรถไว้ป้องกันตัว บางรายยังพบยาเสพติดซุกซ่อนไว้ในรถอีกด้วย 

ชาดา นำทีม บุกผับดังพัทยา ตอนตี 3 พบนักเที่ยวฉี่ม่วง 200 ราย ยา- อาวุธอื้อ

หลังควบคุมสถานการณ์ได้จึงประสาน พ.ต.อ.นาวิน ธีรวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา เข้าร่วมตรวจสอบ และควบคุมตัวผู้ที่ครอบครองอาวุธปืน ผู้ที่มีปัสสาวะสีม่วง พร้อมของกลางเป็นอาวุธปืน และยาเสพติด ส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองพัทยา แจ้งข้อกล่าวหา เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลา และมีการปล่อยปละละเลยให้มีการใช้สารเสพติดภายในบริเวณสถานประกอบการ ซึ่งเป็นเหตุผลประกอบการทำคำสั่งปิดสถานประกอบการเป็นเวลา 5 ปี เพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส