จับสึกพระ-ไล่ออกข้าราชการฉี่ม่วงเกือบครึ่งร้อย ผู้ว่าฯสั่งลุยเต็มที่พบผิดฟันไม่เลี้ยง

24 พ.ค. 67

จับสึกพระ-ไล่ออกข้าราชการฉี่ม่วงเกือบครึ่งร้อย ผู้ว่าฯสั่งลุยเต็มที่จับทุกวันไม่มีหยุดตรวจซ้ำทุกหมู่บ้านพบผิดฟันไม่เลี้ยง

วันที่ 24 พ.ค . 67 ที่ห้อวประชุมแก่นชัยชั้น 5 ศาลากลาง จ.ขอนแก่น นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.ขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.อ.ถนอมสิทธิ์ วงษ์วิจารณ์ รองผบก.ภ.จว.ขอนแก่น เจ้าหน้าที่ปปส.,สาธารณสุขและกอรมน.ร่วมกันแถลงข่าวผลการตรวจค้นคดียาเสพติดในพื้นที่ จ.ขอนแก่น ในพื้นที่เป้าหมายตลอดทั้งวันในวันนี้รวม 55 จุด โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดได้รวม 74 รายแยกเป็นผู้เสพ 42 รายผู้ค้า 27 ราย คดีอาวุธปืน 5 ราย ตรวจยึดของกลางยาบ้า 4,351 เม็ดยาไอซ์ 6 กรัม อาวุธปืน 9 กระบอก ทั้งยังคงยึดทรัพย์เครือข่ายยาเสพติดรวมมูลค่า 1,083,300 บาท

นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า การปฎิบัติตรวจค้นจับกุมคดียาเสพติดตลอดตั้งแต่เดือน ต.ค. 66 จนถึงวันนี้ตามปีงบประมาณ 67 ขอนแก่นมีสถิติการจับกุมมากที่สุดในพื้นที่ภาคอีสานตอนบนในความรับผิดชอบของบช.ภ.4 และถือเป็นจังหวัดที่มีสถิติการจับกุมยาเสพติดมากที่สุดติดอันดับต้นๆของประเทศ ซึ่งจากข้อมูลยืนยันว่า ขอนแก่นมีเพียงเฉพาะผู้ค้ารายย่อยและกลุ่มผู้เสพเท่านั้นไม่ได้อยู่ในกลุ่มผู้ค้ารายใหญ่ซึ่งยอดของกลางการจับกุมทุกครั้งโดยเฉพาะยาบ้าจะอยู่ที่ต่อรายไม่เกินหลักหมื่นเม็ด ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการเอาจริงเองจังของเจ้าหน้าที่ที่ตรวจเข้มและตรวจซ้ำทุกหมู่บ้านครอบคลุมทั้ง 26 อำเภอ เพื่อให้ยาเสพติดนั้นหมดไปจากพื้นที่อย่างยั่งยืน

10_28

“เราเตรียมการและวางแผนในการประกาศสงครามกับยาเสพติดมาโดยตลอดซึ่งสอดรับกับนโยบายของพรรคเพื่อไทยที่ประกาศเดินหน้าปราบปรามยาเสพติด ดังนั้นการเข้มงวดตรวจสอบทุกหมู่บ้านลงลึกแยกย่อยทุกหลังคาเรือนจึงเป็นผลสัมฤทธิ์ที่ทำให้การจับกุมของเรานั้นเดินน้าอย่างต่อเนื่อง และจับทุกวันและเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนวันนี้เรามีสถิติการตรวจค้นจับกุมพื้นที่เป้าหมายและพื้นที่ชุมชนมากกว่าปีที่ผ่านมาเป็นเท่าตัว”

ผวจ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า ในปีที่ผ่านมาจังหวัดได้มีการสุ่มตรวจปัสสาวะข้าราชการกว่า 20,000 คน ซึ่งตรวจพบฉี่สีม่วง 96 ราย ทั้งหมดถูกให้ออกราชการและเข้าสู่ขั้นตอนของการบำบัดขณะที่แผนงานปี 67 ถึงวันนี้สุ่มตรวจฉี่ข้าราชการ แม้กระทั่งผวจ.,รองผวจ.ปลัดจังหวัดและนายอำเภอและข้าราชการทุกระดับไปแล้วกว่า 8,000 คน ตรวจพบสีม่วง 52 ราย ซึ่งได้ให้ออกจากราชการและเข้าสู่ขั้นตอนของการบำบัดรักษาทั้งหมดแล้วเช่นเดียวกันกับพระสงฆ์ที่ทำการสุ่มตรวจปัสสาวะและทำการสึกแล้ว 6 ราย ซึ่งการสุ่มตรวจและตรวจค้นเป้าหมายต้องสงสัยเป้าหมายกลุ่มเสี่ยงซึ่งข้อมูลทั้งหมดจังหวัดมีทั้งหมดแล้วซึ่งหน่วยงานจะสนธิกำลังกันดำเนินงานอย่างเข้มงวดต่อไป

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส