ฮือฮา!ปาฏิหาริย์เหรียญพลาสติกครูบาบุญชุ่ม เพลิงไหม้ไม่ระคาย

24 พ.ค. 67

ฮือฮา!ปาฏิหาริย์เหรียญพลาสติกครูบาบุญชุ่ม เพลิงไหม้ไม่ระคาย ทำเอาเจ้าของร้านและคนที่เห็นถึงกับอึ้งไปตามๆกัน

จากกรณีที่เพลิงได้ลุกไหม้ตลาดสดนวลจันทร์ อ.แม่จัน จ.เชียงราย เมื่อกลางดึกที่ผ่านมารุ่งเช้าตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ซึ่งจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ปล่อยให้เจ้าของร้านค้าบางส่วนเข้าไปเก็บสิ่งของมีค้าที่หลงเหลือไว้ภายในร้านค้า

วันที่ 24 พ.ค. 2567 เวลาประมาณ 14.00 น. เจ้าหน้าที่ได้ปล่อยให้พ่อค้าแม่ค้าเข้ามาเก็บสินค้าของตนแต่ละคนสภาพหมดแรงหมดกำลังใจเมื่อเห็นร้านค้าและสินค้าของตนเองถูกเผาไหม้ไปกับเพลิงบางคนไม่มีเหลือแม้แต่ซากกลายเป็นเถ้าผงไปหมดคือไม่มีอะไรให้เก็บกลับ

4_35

ซึ่งได้มีร้านสายทองเป็นร้านขายของชำได้มีสิ่งมหัศจรรย์ใจเหรียญรูปพระครูบาบุญชุ่มพลาสติกหรือที่ใช้แขวนหน้ารถพบว่าเหรียญพลาสติกไม่ระคาย จากการสอบถามนายบรรจบ อายุ 66 ปี เจ้าของร้านสายทอง เลขที่ 17/46 ซึ่งเป็นร้านขายของชำได้ถูกความร้องเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมดชั้น 2 ตึกแถววอดหมดเหลือแต่ด้านล่างที่เหลือเศษซากสินค้าไหม้เกรียม

5_36

ขณะที่รื้อค้นเก็บข้าวของพบเหรียญไม่ยอมไหม้ ลักษณะเป็นกรอบพลาสติกด้านในมีรูปภาพพระครูบาบุญชุ่มเขียนว่าเงินทองไหลมามิขาดสาย บารมีหลวงพ่อคุ้มครอง พร้อมกับชื่อครูบาบุญชุ่ม ญาณสํวโร ด้านหน้าเป็นท่ายืนด้านหลังเหรียญเป็นท่านั่ง ทราบว่าภรรยาของนายบรรจบได้เสียชีวิตไป 2 ปี ได้เหรียญมาจากไหนไม่ทราบได้มาแขวนไว้ข้างแทนบูชาชั้นวางของประตูทางเข้าบริเวณแท่นบูชามีพระและเงินเหรียญแบงค์ต่างๆ ที่เก็บรักษาไว้บูชาได้ถูกความร้อนเพลิงไหม้เกรียมทั้งหมด แต่พบว่าเหรียญพลาสติกรูปพระครูบาบุญชุ่มแขวนตรงตะปูตอกติดกับไม้ชั้นวางพบว่า ไหม้ได้ไหม้เกรียมหมดแม้แต่กระทั่งเหล็กตะปูที่แขวนรูปพระครูบาบุญชุ่มไหม้ทั้งหมดดำเป็นตะโก แต่กับพบว่าเหรียญพลาสติกกับไม่มระคายเปลวเพลิงแต่อย่างใด ทำให้เจ้าของร้านและคนที่เห็นถึงกับอึ้งไปตามๆกัน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส