เพจดังแฉ “พระจีวรดำ” เรียกเงินหมื่นสะเดาะเคราะห์

24 พ.ค. 67

เหยื่อ "พระจีวรดำ" แฉถูกลูกศิษย์บุกบ้าน บังคับโพสต์ขอโทษเข้าใจผิด หลังอ้างมีหูทิพย์ตาทิพย์ เรียกเงินหมื่น และทอง 1 บาท สะเดาะเคราะห์

 

จากกรณีเพจ “อีซ้อขยี้ข่าว3” ได้โพสต์ภาพพระสงฆ์รูปหนึ่งห่มจีวรดำและสวมแว่นตาดำยืนบนโขดหินพร้อมระบุข้อความว่า“พระอาจารย์ดำอ้างว่าได้รับภารกิจลงมาช่วยปัดเป่าความทุกข์ให้มนุษย์เป็นบัญญัติจากสวรรค์โดยอ้างว่าเป็นหลวงปู่เทพอุดรโดยนำความเชื่อหลังความตาeมาหว่านล้อมลูกศิษย์ว่ากำลังเจอเคราะห์หนักชะตาขาดต้องรีบต่อดวงชะตาคิดค่าทำพิธีครั้งละ10,000บาทและจะต้องทำพิธีหลายครั้งหากต่อดวงไม่สำเร็จขอฝากสำนักพุทธฯและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปตรวจสอบข้อเท็จจริงด้วยค่ะ...เขมราฐจ.อุบลราชธานี”

ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 พ.ค.256 7ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ไปพบกับน.ส.เบล อายุ 28 ปี ชาวอ.น้ำเกลี้ยง จ.ศรีสะเกษ หนึ่งในผู้เสียหายเล่าให้ฟังว่าทางบ้านมีเรื่องทุกข์ใจ หลังจากที่คุณอาเสียชีวิตไปเมื่อ 3เดือนก่อน และทางพ่อตนได้รับเงินประกันชีวิตมาจำนวนหนึ่ง ลุงซึ่งเป็นพี่ชายของพ่อ มีความศรัทธาพระอาจารย์ดำรูปนี้มากได้แนะนำให้พ่อไปรู้จักกับพระอาจารย์ดำ พอครอบครัวไปปรึกษาทางพระอาจารย์ซึ่งอ้างว่ามีหูทิพย์ตาทิพย์รู้เห็นทุกอย่างก็ได้บอกกับทางครอบครัวว่า บ้านหลังนี้มีมนต์ดำปกคลุมทั่วทั้งบ้าน ต้องทำพิธีสะเดาะเคราะห์ใหญ่ และให้เอาเสื้อผ้าที่ดีที่สุดของพ่อแม่และคนในครอบครัวพร้อมวันเดือนปีเกิด และเส้นผมไปทำพิธีสะเดาะเคราะห์รวมทั้งต้องซื้อผ้าไหมผืนใหม่ มาถวายเพื่อทำพิธีด้วย

ตอนแรกทางครอบครัว ก็ไม่ได้เชื่อเท่าไหร่ แต่เกรงใจลุ งเพราะลุงเขาศรัทธาและรักพระรูปนี้มาก จึงไม่อยากขัดใจ และได้จ่ายค่าทำพิธีผ่านลุงไป 2 หมื่นบาท และยังอ้างด้วยว่า อาที่เสียชีวิตไปแล้วอยากได้ทองคำหนัก 1 บาท ให้ซื้อมาถวายด้วย

ต่อมาตนจึงสงสัยเกี่ยวกับพระรูปนี้เพราะไม่เคยจอและไม่เคยรู้จักมาก่อน จึงได้นำรูปภาพพระรูปดังกล่าวมาโพสต์ลงในเพจเฟซบุ๊ก“เขมราฐธานี” พร้อมข้อความระบุว่า “มีใครรู้จักพระรูปนี้ไหมคะ”จากนั้นก็ได้มีคนทักข้อความแชตมาสอบถาม โดยที่ได้ไม่แจ้งกับตนว่าเป็นสาวกของพระรูปดังกล่าว

ตนจึงมีการพูดคุยและและเล่าเรื่องข้องใจต่างๆให้ฟังต่อมาคนที่พูดคุยด้วยก็ได้มีการแคปข้อความสนทนาไปโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก บอกว่าจะไปฟ้องหมิ่นประมาท ทำพระอาจารย์ดำเสียหาย และต่อว่าต่างๆนาๆ พร้อมอ้างว่าลูกศิษย์ของพระอาจารย์ดำเป็นคนใหญ่คนโตมากมาย จะรวบรวมเงินกันจ้างทนายความฟ้องร้องดำเนินคดีกับตนให้ถึงที่สุด

หลังเริ่มมีปัญหาทางพระอาจารย์ก็ได้ให้ลุงตนนำเงินมาคืน 2หมื่นบาท ต่อมาทางคณะลูกศิษย์ได้แจ้งว่าพระอาจารย์ดำ จะเดินทางมาที่บ้านของตน และให้ตนเตรียมตัวขอขมากับพระอาจารย์โดยตรง แต่พอเมื่อถึงเวลาพระอาจารย์ ก็ไม่ได้มา มีเพียงลูกศิษย์จำนวนหนึ่งเดินทางมาที่บ้านพร้อมบังคับให้ตนพิมพ์ข้อความว่า “เมื่อวานที่โพสต์รูปหลวงปู่นี้ไปหนูเข้าใจทุกอย่างผิดไปเองอยากขอโทษหลวงปู่ทุกอย่างที่ล่วงเกินที่ไม่รู้ทุกอย่างที่กระทบกับคนอื่นๆทุกคนไม่ได้มีเจตนาไม่ดีและขอขมาพระอาจารย์และทุกคนทั้งที่มีภาพและไม่มีภาพที่ล่วงเกินโดยไม่รู้ข้อเท็จจริงต่างๆและขอขมาพระอาจารย์ลูกศิษย์ลูกหาทุกคน” ลงในเพจเฟซบุ๊ก“เขมราฐธานี”ซึ่งข้อความดังกล่าวกลุ่มลุกศิษย์ที่เดินทางมาที่บ้านกดดันและให้พิมพ์ข้อความดังกล่าวตามที่เขาบอกตนไม่อยากมีปัญหาจึงได้ทำตามเพื่อให้เรื่องจบๆไป

ด้านนายบุญมี(นามสมมุติ)อายุ 52 ปี พ่อของน้องเบล บอกว่าจุดเริ่มต้นมาจากการทำบุญเพราะว่าน้องเสียชีวิตได้เงินประกันมาจำนวนหนึ่งก็เลยคุยกับพี่ชาย พี่ชายก็แนะนำว่าให้เอาเงินไปทำบุญกับพระอาจารย์องค์นี้ ตนจึงได้ฝากเงินไปทำบุญด้วย และพระก็มาทำพิธีให้ พอลูกสาวมารู้ก็โกรธถามว่าศรัทธาไหม บอกไม่ได้เนื่องจากเพิ่งเคยเจอพระรูปนี้ แต่ก็ไม่ได้รู้สึกเดือดร้อน หรือเสียหายอะไรทำบุญก็คือทำบุญไป ไม่ได้คิดอะไรมาก ก็เคยบอกกับลูกเหมือนกันว่าอย่าคิดมากเลย เดี๋ยวมันบาป แต่ว่าลูกก็เอาไปโพสต์ ก็เลยทำให้เรื่องบานปลายจนกลายเป็นกระแสข่าวตอนนี้ถ้าถามพ่อคิดอย่างไรกับเร่องนี้พ่อก็บอกว่าสองจิตสองใจใจหนึ่งก็อยากให้หาความจริงให้กระจ่าง ถ้าเรื่องนี้เป็นเรื่องจริงพระอาจารย์ปฏิบัติดีจริงก็ศรัทธากันไป

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส