พระลูกวัดคลั่ง อาละลาดทั่ววัด-ตร.ระงับเหตุกลับจะแย่งปืน

24 พ.ค. 67

พระลูกวัดอาการผิดปกติทางประสาท อาละวาดต้องแจ้งตำรวจมาช่วยเหลือ ระหว่างเข้าระงับเหตุต ถูกพระแย่งปืนพก แต่ไหวตัวทัน 

ตำรวจได้รับแจ้งจากพระวัดจันทนาราม อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี ว่าเกิดเหตุพระลูกวัดคลุ้มคลั่งอาละวาดทำลายข้าวของภายในกุฎิขอให้ตำรวจตรวจสอบ จึงประสานขอกำลังไปยังกู้ภัยสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี เข้าช่วยระงับเหตุ

เมื่อไปถึงในที่เกิดเหตุเป็นกุฏิพระถูกปิดล็อกจากด้านใน ตำรวจจึงใช้อุปกรณ์ช่วยเปิด ใช้เวลาไม่นาน ก็สามารถเข้าไปได้ ตำรวจได้นำกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจพร้อมอุปกรณ์(ไม้ง่าม)เข้าระงับเหตุ โดยได้นำกำลังเข้าไปทางด้านหลังกุฏิ จนได้พบพระนั่งอยู่ภายในกุฏิซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการพูดคุยเพื่อให้พระสงบสติอารมณ์ เพื่อจะได้นำตัวไปรักษาอาการ แต่ต่อมาพระรูปดังกล่าวกลับมีอาการลุกขึ้นและพุ่งเข้าใส่ตำรวจ เพื่อจะแย่งอาวุธปืนที่เอว ทำให้ตำรวจ เข้าล็อกตัวพระพร้อมจับใส่กุญแจมือ จากนั้นจึงควบคุมตัวนำขึ้นรถกู้ภัยส่งรพ.เพื่อรักษาอาการต่อไป

สอบถามพระรูปวัดที่อยู่ภายในวัดทราบว่า พระภิกษุรูปดังกล่าวอาศัยอยู่ภายในวัดแห่งนี้มานานกว่า 10 ปี ซึ่ง 3-4 ปี หลังคล้ายมีความผิดปกติทางประสาท ซึ่งทราบว่าได้หาหมอ และรับยามาทานคาดว่าน่าจะเป็นเพราะยาหมด จึงมีอาการดังกล่าว ซึ่งพระหลายรูปได้พยายามเกลี้ยกล่อมให้ไปหาหมอแต่แต่ไม่เป็นผลจึงเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส