“อินเตอร์ โกลด์” รุกสร้างฐานลูกค้าทองออนไลน์ ซื้อ-ขาย-ออม เต็มสูบ 24 ชั่วโมง

24 พ.ค. 67

“อินเตอร์ โกลด์” รุกสร้างฐานลูกค้าทองออนไลน์ ซื้อ-ขาย-ออม เต็มสูบ 24 ชั่วโมง ลุยเปิดตัวแอพ “โกลด์ทูโก” ในงานมันนี่ เอ็กซ์โป 2024

บริษัท อินเตอร์โกลด์ โกลด์เทรด จำกัด หรือ InterGOLD หนึ่งในผู้นำเข้าและส่งออกทองคำแท่งรายใหญ่ของประเทศประสบการณ์ในวงการทองคำกว่า 70 ปี และผู้ให้บริการซื้อขายทองคำแท่งออนไลน์มานานกว่า 13 ปี เดินหน้าต่อยอดความแข็งแกร่งของธุรกิจสู่กลุ่มนักลงทุนทองคำรายย่อยแบบเต็มสูบ ภายใต้แบรนด์ “โกลด์ทูโก บาย อินเตอร์โกลด์” (Gold2Go by InterGold)  ภายหลังเปิดตัวแอพเป็นช่องทางใหม่ในการเทรดทอง-ออมทองออนไลน์ มานานกว่าสองปี ชูจุดแข็งการซื้อขายที่สะดวก รวดเร็ว เวลาซื้อขายครอบคลุมตลอด 24 ชม.ทุกวัน พร้อมเริ่มออมทองสะสมขั้นต่ำได้ตั้งแต่ยอด 100 บาทขึ้นไป ล่าสุด แบรนด์อินเตอร์โกลด์ ปูพรมลุยสร้างความเชื่อมั่น ตอกย้ำศักยภาพหนึ่งในผู้นำตลาดทองคำชั้นนำของไทย ในงานมหกรรมการเงิน กรุงเทพ ครั้งที่ 24 (Money Expo Bangkok 2024) ณ อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังกระแสตอบรับตลาดทองคำสุดคึกคักในปีนี้ ส่งยอดสมัครผู้ใช้แอพ “โกลด์ทูโก” พุ่งสูงขึ้น 5 เท่าในไตรมาสเดียว

09_gold2gobyintergold_0_0

ทั้งนี้ นายธีรรัฐ จุฑาวรากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์โกลด์ โกลด์เทรด จำกัด กล่าวว่า เนื่องจากในปีนี้ราคาทองคำมีความผันผวนมาก ทำให้คนที่ปกติไม่ได้สนใจเรื่องราคาทอง หันมาสนใจกันมากขึ้น ไม่ได้เฉพาะของอินเตอร์โกลด์ เท่านั้น แต่รวมไปถึงทั้งตลาดทองคำเลย เหมือนเป็นการกระตุ้นให้คนหันมาสนใจเรื่องทองคำมากจริงๆ อย่างบริษัทอินเตอร์โกลด์ฯ อยู่ในวงการซื้อขายทองคำแท่งออนไลน์มากว่า 13 ปีแล้ว แต่เราเพิ่งเปิดตัวแอพใหม่ Gold2Go สำหรับให้นักลงทุนซื้อ-ขายทอง ออมทองได้24 ชม.7วัน ไม่ต้องวางหลักประกัน ในราคาเริ่มต้นเบาๆตั้งแต่ 100 บาท มาได้ประมาณ 2 ปี แต่คนก็เข้ามาในช่วง2-3 เดือนที่ผ่านมาเยอะมาก ถ้าคิดเป็นตัวเลขก็ไม่ต่ำกว่า 5-6 เท่า ของช่วงเวลาปกติ ทำให้เราตัดสินใจเข้าร่วมออกบูธในงานมันนี่ เอ็กซ์โปปีนี้ ซึ่งเป็นสมือนตลาดนัดทางการเงินการลงทุนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทยและภูมิภาค เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่นักลงทุนทองคำอย่างใกล้ชิดทั้งมือใหม่และกลุ่มนักลงทุนทองคำมืออาชีพ โดยนำนักวิเคราะห์ทองคำและเทรดเดอร์มืออาชีพของบริษัท มาให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิดตลอดงาน

535371

“หลังจากที่เราได้มาออกงานมันนี่ เอ็กซ์โป คนก็เข้ามาสอบถามเป็นจำนวนมาก มีทั้งคนที่เป็นมือใหม่ เพิ่งสนใจเรื่องทองคำ หรือคนที่เป็นนักลงทุนอยู่แล้ว ซึ่งอยากลองหาที่กระจายความเสี่ยง ซึ่งก็ตรงตามวัตถุประสงค์ที่เราสร้างแอพโกล์ทูโกขึ้นมา เพราะเราตั้งใจทำให้ทุกคน ไม่ว่าจะเป็นมือใหม่ มือเก๋า อายุเท่าไหร่ ก็สามารถซื้อ-ขาย-ออมทองคำได้ง่าย สะดวก รวดเร็วจากทุกที่ ทุกวัน ตลอด24 ชม. ซึ่งจากฟีดแบ็คที่ได้รับ คนก็สนใจกันมากจริงๆ เราจึงมีแพลนจะเข้าร่วมในมหกรรมการเงิน มันนี่ เอ็กซ์โปที่จ.นครราชสีมา ณ เอ็มซีซี ฮอลล์ ชั้น 3 ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ โคราช ระหว่าง 9-11 ส.ค.นี้อีกครั้ง”

04_gold2gobyintergold_0_0

อย่างไรก็ดี นายธีรรัฐ กล่าวย้ำด้วยว่า ด้วยในปีนี้ราคาทองผันผวนมาก ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่ปกติ โดยธรรมชาติ ทองคำในระยะยาวเป็นขาขึ้นอยู่แล้ว แต่ในปีนี้ราคาทองคำขึ้นเร็วเกินไป จึงอยากจะย้ำเตือนให้นักลงทุนที่หวังจะเข้ามาทำกำไร และอยากรวยไวไว เพราะเห็นราคาผันผวนมาก ระมัดระวังตัวกันด้วย

 06_gold2gobyintergold_0_0

ด้าน นายเศรษฐวัชร์ พุทธทิพย์ เทรดเดอร์และนักวิเคราะห์แห่งแบรนด์อินเตอร์ เทรดและโกล์ด ทู โก เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากทองคำทำ ออล ไทม์ ไฮ ต่อเนื่องมาตั้งแต่ต้นปี 2567 ถึงปัจจุบัน ซึ่งเรามองว่า มีสาเหตุมาจาก 1.ความขัดแย้งระหว่างประเทศ ไม่ว่าจะ จีน-สหรัฐ, รัสเซียยูเครน, อิสลาเอล-อีหร่าน 2. เศรษฐกิจโลกไม่ดี 3. การดำเนินนโยบายการคลังแบบขาดดุลต่อเนื่องและรุนแรง ทั่วโลก และ 4. การคาดการณ์ของตลาดว่าดอกเบี้ยได้ถึงจุดสูงสุดไปแล้ว

700218

“ตั้งแต่ต้นปีมาจนถึงตอนนี้ เราได้เห็นราคาทองทำนิว ไฮอยู่ที่ 42,000 บาท ก่อนจะมีสถานการณ์ความกังวลต่างๆ เกิดขึ้น ทำให้ราคาทองเกิดการย่อตัวอีกครั้งที่ราคา 40,000 บาท ซึ่งเป็นการย่อตัวเพียงไม่นาน ก่อนจะดีดราคากลับมาอยู่ที่ 41,000 บาทแล้ว ซึ่งตลาดคลายความกังวลเรื่องธนาคารกลางสหรัฐ (FED) จะลดอัตราดอกเบี้ย เรื่องที่อัตราเงินเฟ้อจะสูงมาก สูงจนน่ากังวลจนเกิดความยากลำบากเรื่องการขึ้นอัตราดอกเบี้ย แต่สุดท้าย เงินเฟ้อในสัปดาห์ที่ผ่านมา ออกมาดีกว่าที่คาดไว้ คือ อัตราลดลง ทำให้ตลาดคลายความกังวลลงไประดับหนึ่ง และตอนนี้ ทองคำจะไปได้ต่อ ยืนระยะอาจจะทั้งปีนี้เลย ราคาทองคำอาจจะไหลขึ้นต่อได้เรื่อยๆ เลย จนถึงช่วงเดือน9 ที่ทางธนาคารกลางสหรัฐจะมีการลดอัตราดอกเบี้ยต่อ

08_gold2gobyintergold_0_0

“สำหรับมือใหม่ที่เพิ่งเริ่มลงทุนทองคำในช่วงนี้ อาจจะตกใจที่เห็นราคาทอง 40,000++บาท แล้ว ในระยะยาว ทองคำอาจจะทำราคาขึ้นต่อได้เรื่อยๆ ถือเป็นการออมทองไป หากทองจะมีราคาลงต่อ หลังจากนี้ เราอาจจะมีเงินเข้าซื้อได้ แต่ก็อาจต้องทำใจไว้เลยว่า ราคาทองอาจจะค้างอยู่ที่ราคา 40,000 บาท เป็นฐานราคาใหม่ไปแล้ว น่าจะยืนระยะเรตนี้เป็นปี ทองคำยังถือเป็นทางเลือกแรกๆในการลงทุนที่น่าสนใจและมีเสถียรภาพที่ดีอยู่ จากปัจจัยสถานการณ์การเงินของโลกที่หนี้เสียค่อนข้างเยอะมาก วิกฤตเศรษฐกิจมีโอกาสเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ทองคำจึงเปรียบเสมือนการลงทุนที่ปลอดภัย อย่างน้อยถ้าราคาทองคำย่อลงก็ย่อไม่เยอะ แต่ราคาขึ้นนั้น มีโอกาสปัจจัยหลายๆอย่างที่จะส่งผลให้ราคาทองคำไปต่อได้อยู่ในระยะยาว ถือแล้วอุ่นใจ เงินสดกับทองคำเหมือนเป็นตัวเดียวกันเลย อาจเปลี่ยนรูปเงินสดมาเป็นทองคำได้เลย ดังนั้น การลงทุนในพอร์ททองคำปกติ อาจอยู่ที่ 20-30% แต่ ณ สถานการณ์ในปัจจุบัน อาจจะเอาเงินสดมารวมเข้าเลยก็ได้ ให้พอร์ทอยู่ที่ 50% อยากให้มองการลงทุนในทองคำเป็นเหมือนจุดพักเงินที่ดีและปลอดภัยมากกว่า เพื่อที่จะรอโอกาสสำหรับซื้อหุ้น หรือซื้อสินทรัพย์อื่นๆที่ในตอนนี้ ภาพยังไม่ชัดมาก หากภาพในการลงทุนอื่นๆ ชัดเจนขึ้น ค่อยโยกทองมา เพราะเงินสดไม่ได้ผลตอบแทนอะไร”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม