บุกทลายแก๊งยานรก “ใหม่ Logistics” ยึดทรัพย์กว่า 2,034 ล้าน

24 พ.ค. 67

ตำรวจ ปส. ขยายผล บุกทลายแก๊งยานรก “ใหม่ Logistics” อดีตตำรวจ ตม.แม่สาย ใช้ชื่อคนตายเป็นผู้รับพัสดุ ยึดทรัพย์กว่า 2,034 ล้านบาท

 

เมื่อวันที่ 10.00 น. วันที่ 24 พฤษภาคม ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร ในฐานะรอง ผอ.ศอ.ปส.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย ผบช.ปส.ร่วมแถลงผลปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นเครือข่าย ดต.ใหม่ล้นเหลือ หรือ" ใหม่ Logistics “ อดีตตำรวจ ตม.แม่สาย จ.เชียงราย ที่ถูกจับไปเมื่อเมื่อ ก.ค.ปี 66 สามารถยึดทรัพย์กว่า 2,034 ล้านบาท

พล.ต.ท.สำราญ กล่าวว่า สืบเนื่อจาก เมื่อวันที่ 15 มี.ค.66 ได้มีการจับกุมเครือข่ายลักลอบลำเลียงยาเสพติดผ่านบริษัทขนส่งระบบ Logistics ได้ 8 ราย ในพื้นที่ อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ซึ่งทำให้ทราบว่ากลุ่มผู้ต้องหาใช้เวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมงในการกระจายคีตามีน 300 กิโลกรัมแต่สามารถยึดได้เพียงแค่ 46 กิโลกรัม และจากการขยายผล ทำให้ทราบว่า 10 วันถัดมาเครือข่ายนี้จะจัดส่งสินค้าล็อตใหม่

1716525671427

จนวันที่ 25 มี.ค.66 สามารถตรวจยึดคีตามีน300 กิโลกรัม ซึ่งถูกซ่อนในกล่องพัสดุ 15 กล่อง ได้ที่บริษัทขนส่งเเห่งหนึ่ง โดยผู้ต้องหากลุ่มดังกล่าวมีพฤติการณ์ในการใช้ชื่อบุคคลที่เสียชีวิตแล้วเป็นผู้รับพัสดุ และใช้สถานที่นัดส่งสินค้าตามบริเวณถนน สวนสาธารณะ จากการสืบสวนได้จับกุมผู้ต้องหาได้ 1 ราย ซึ่งเป็นผู้ทำหน้าที่รับพัสดุ และจากการขยายผลทำให้ทราบว่าเครือข่ายดังกล่าวยังมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดเรื่อยมา จนพบความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ต้องหาที่ได้เปลี่ยนสถานที่จากจ.ปทุมธานีเป็นจ.พิษณุโลก ก่อนในวันที่ 28 มี.ค.66 เจ้าหน้าที่จับกุม 2 ผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาบ้า 4 ล้านเม็ด ซ่อนในกล่องน้ำผลไม้ 27 กล่อง ส่งผ่านบริษัทขนส่งในพื้นที่ ต.ปากโทก อ.เมือง จ.พิษณุโลก ต่อมาจากการสืบสวนเจ้าหน้าที่ได้ขออำนาจศาลอนุมัติหมายจับเครือข่ายเพิ่มเติมอีก 4 ราย พบหนึ่งในนั้นเป็นอดีตข้าราชการตำรวจสังกัดงานตรวจคนเข้าเมือง ซึ่งอดีตข้าราชการตำรวจคือ ”ด.ต.ใหม่“ เป็น 1 ผู้ร่วมขบวนการคนสำคัญทำหน้าที่จัดส่งยาเสพติดมาแล้ว 1,096 กล่องและทุกครั้งจะใช้ชื่อหญิงสาวคนสนิท เป็นผู้จัดส่งพัสดุผ่านบริษัทขนส่งแห่งหนึ่ง ซึ่งถูกจับกุมได้เมื่อช่วงเดือน ก.ค. ปี66

1716525914126

ต่อมาเมื่อ วันที่ 1-21 พ.ค.67 เจ้าหน้าที่ บก.ปส.2 ได้ปูพรมปิดล้อมพื้นที่ขยายผลอายัดทรัพย์สิน ในพื้นที่ 8 จังหวัดของภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กรุงเทพฯและปริมณฑลรวม 35 จุด ได้เเก่เชียงราย 10 จุด เชียงใหม่ 5 จุด ลำพูน 1 จุด สุโขทัย 2จุด อำนาจเจริญ 2 จุด ปทุมธานี 1 จุด สมุทรปราการ 1 จุด และกรุงเทพมหานคร 13 จุดและสามารถยึดทรัพย์ได้จากการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดอาทิโฉนดที่ดิน 55 แปลง,สิ่งปลูกสร้าง 18 หลัง,รถยนต์และรถจักรยานยนต์ 16 คัน,รถแบคโฮ,รถแทรกเตอร์,รถเกี่ยวข้าวรวม 6 คัน,อาวุธปืน 2 กระบอกและเครื่องใช้ไฟฟ้ากว่า 3,000 รายการ ทั้งยังพบว่าเครือข่ายดังกล่าวได้ฟอกเงินโดยการเปิดเป็นร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้า รวมมูลค่าของกลางทั้งหมดที่อายัดได้มูลค่า 2,034,491,309 ล้านบาท

ด้าน พล.ต.ท.คีรีศักดิ์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปส. ได้ขยายผลการจับกุมตามยึดทรัพย์เครือข่ายของ "ใหม่ Logistics" โดยเป็นทรัพย์สินที่ได้มาจากการค้ายาเสพติด ที่มีการโยกย้ายถ่ายเทไปให้คนใกล้ชิดโดยติดตามยึดทรัพย์ มาทั้งหมด ซึ่งจากการขยายผลไม่พบว่ามีตำรวจ ตม.แม่สายราย อื่นเกี่ยวข้องกับ ด.ต.ใหม่ เเต่อย่างใด ซึ่งในการกระทำความผิดของด.ต.ใหม่ มักอาศัยในช่วงเวลาที่เข้าเวรเพื่อลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาโดยมีการส่งยาเสพติดเข้าพื้นที่ชั้นใน ผ่านบริษัทขนส่งแห่งหนึ่ง ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการขยายผลว่าบริษัทขนส่งมีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ แต่ในเบื้องต้นทางเจ้าของกิจการปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ได้มีการเข้มงวดกวดขันเจ้าหน้าที่ตามแนวชายแดน มิให้กระทำผิด อย่างด.ต.ใหม่ อีกเพราะจะ ถูกดำเนินคดีและติดตามยึดทรัพย์ทั้งหมด.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส