หมอเหรียญทอง มาแล้ว! ลงสมัคร สว. วันสุดท้าย  

24 พ.ค. 67

 

หมอเหรียญทอง มาแล้ว! เดินหน้าลงสมัคร สว. วันสุดท้าย ชวนคนสมัครกันเยอะๆ พร้อมอุบให้สัมภาษณ์ หวั่นผิดระเบียบของ กกต. 

วันที่ 24 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศการรับสมัครผู้สมัคร สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ในวันสุดท้าย ที่สำนักงานเขตหลักสี่ ตั้งแต่ช่วงเวลา 08.30-16.30 น. โดยช่วงเช้ามีผู้สมัครทยอยเดินทางมาส่งใบสมัครแล้ว ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ หลังจากที่เมื่อวานนี้ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ว่าจะเดินทางมาสมัคร สว. ด้วยตนเอง ซึ่งระหว่างการสมัครจะมีเจ้าหน้าที่นำเอกสารคู่มือแจ้งว่าผู้สมัครทำอะไรได้หรือไม่ได้ 

จากนั้น พล.ต.นพ.เหรียญทอง กล่าวว่า อยากให้มาสมัครกันเยอะๆ ถ้าอยากจะเลือกคนดีก็ต้องมาสมัคร ขั้นตอนการสมัครง่ายไม่ยุ่งยาก โดยส่วนตัวตั้งใจมาสมัครเป็นวันสุดท้ายอยู่แล้ว พร้อมกล่าวขอโทษที่ไม่สามารถพูดอย่างอื่นได้ เนื่องจากอาจผิดระเบียบของ กกต. 

ด้าน น.ศ.ศุภัชฌา อุวอง หัวหน้าฝ่ายปกครองเขตหลักสี่ ผู้อำนวยการเลือกระดับอำเภอ กล่าวว่า 4 วันที่ผ่านมา มีผู้สมัคร สว.ทยอยเดินทางมายื่นใบสมัครเรื่อยๆ โดยวันนี้เป็นวันรับสมัครวันสุดท้าย ยังไม่ทราบว่าจะมีผู้สมัครมาเยอะหรือไม่ แต่ได้เตรียมสถานที่รองรับไว้แล้ว และขณะนี้ยังไม่มีเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการกระทำผิด ส่วนปัญหามีเพียงวันแรกที่ระบบทะเบียนของกระทรวงมหาดไทยขัดข้อง และผู้สมัครบางคนเอกสารไม่ครบ 

ทั้งนี้บรรยากาศการรับสมัคร สว.ที่สำนักงานเขตหลักสี่ ไม่คึกคักเท่าที่ควร คาดว่าขั้นตอนการสมัครซับซ้อนยุ่งยาก ค่าธรรมเนียมการสมัครมีราคาสูง อย่างไรก็ตาม ยอดผู้สมัคร รวม 4 วันที่ผ่านมา มียอดรวม  34,169  คน โดยก่อนหน้านี้ กกต.คาดว่าจะมีผู้สมัคร 100,000 คน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส