โค้ชอ๊อต ประกาศลาออก รับผิดชอบผลงานวอลเลย์บอลหญิงไทย พ่าย 4 นัดรวด

22 พ.ค. 67

โค้ชอ๊อต ประกาศขอลาออกจากตำแหน่ง ประธานฝ่ายเทคนิค รับผิดชอบผลงาน วอลเลย์บอลหญิงไทย หลัง VNL 2024 พ่าย 4 นัดรวด 

จากกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในวงการวอลเลย์บอลไทยอย่างหนัก ภายหลังจากทีมชาติหญิงพ่ายแพ้ 4 นัดรวด ในการแข่งขัน วอลเลย์บอลเนชันส์ลีก VNL 2024 จนมีเสียงเรียกร้องให้เปลี่ยน นาย ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หรือ โค้ชยะ จากการคุมทีม และ เรียกร้องให้ นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยลาออกจากตำแหน่งนั้น 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงค่ำวันที่ 21 พ.ค. 67 นาย เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หรือ โค้ชอ๊อต ประธานเทคนิคสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก “Kiattipong Radchatagriengkai” ประกาศขอลาออกจากตำแหน่ง ระบุว่า 

“ผมนี่แหละครับ จะรับผิดชอบ ในฐานะประธานเทคนิค รับผิดชอบดูแลทีมชาติทุกทีมทั้งในร่ม และชายหาด” 

“ผมเป็นคนทำแผนยุทธศาสตร์พัฒนา,แผนพัฒนาทีมชาติทุกทีม เป็นคนเสนอ ผู้ฝึกสอนและสตาฟโค้ชทีมชาติทุกทีมครับ หากผลการแข่งขันไม่เป็นไปตามที่เป้าหมายและไม่ได้สร้างความสุขแฟนๆกีฬาจากผลการแข่งขันนั้น” 

“คนที่สมควรถูกตำหนิที่สุดในประเทศ ก็คือผมเองครับ” 

“พี่ยะ เป็นคนดีมากและตั้งใจทำงานมาก และเป็นผู้อยู่เคียงข้างผมมาตลอด 20 ปี ที่เราอดทนช่วยกันพัฒนาทีมจนเป็นผู้นำในอาเซียนและเอเชีย จนเข้าสู่ระดับโลก พี่ยะช่วยผมสร้างนักกีฬาไปสู่ระดับโลก ให้ทุกคนมีความมั่นคง มั่งคั่ง และช่วยสร้างกีฬาวอลเลย์บอลให้ยั่งยืน เข้าสู่ใจคนไทยทั้งประเทศ” 

“พี่ยะ ยังได้ตั้งใจทำงานทุ่มเทอย่างเต็มที่ด้วยใจมุ่งมั่นทุกเกมที่แข่งขัน เพื่อพยายามเอาชนะคู่แข่งขัน เพื่อสร้างความสุขให้คนไทย” 

“ผมได้กราบเรียนท่านนายกสมาคมฯเมื่อวานนี้แล้วครับจะขอรับผิดชอบทั้งหมดด้วยการขอลาออกจากหน้าที่ประธานผู้ฝึกสอน เพื่อแสดงความรับผิดชอบสูงสุดในฐานะประธานเทคนิค พร้อมขอให้ทีมงานได้ทำงานกันเต็มที่เพื่อแก้ไขข้อบกพร่องให้ความช่วยเหลือนักกีฬาในการแข่งขันอีก 3 สนาม ต่อไปช่วยกันสร้างความสุขให้กับแฟนๆทุกคน” 

“ผมขอโอกาสให้ทีมโค้ชและนักกีฬา ได้แข่งขันกีฬาที่พวกเค้ารักเสมือนชีวิต ให้เค้าได้เดินไปสร้างแรงบันดาลใจให้เด็กๆลูกหลานของเราในอนาคต ช่วยกันสร้างชาติไทยให้แข็งแกร่ง และสร้างความสุขให้คนไทยต่อๆไป หากนักกีฬาทุกคนที่ยังเล่นไม่เก่งเล่นได้ไม่ดีพอกับความต้องการ..ก็เป็นเพราะผมมีส่วนอย่างมากที่ฝึกซ้อมพวกเค้าตั้งแต่ยังเด็กๆ” 

“แต่ผมเชื่อมั่นเหลือเกินว่าพวกเค้าทุกคนจะเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติไทยในอนาคตและสร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นหลัง เหมือนกับรุ่นพี่ๆ 7 เซียน ที่เคยทำมาในอดีต” 

“สุดท้ายนี้ผมขอกราบขอบพระคุณแฟนๆกีฬาทุกท่านที่กรุณาเชียร พร้อมมอบความรักและเมตตา ปราถนาดีต่อทีมวอลเลย์บอล ของเราด้วยดีเสมอมา..ผมมีความสุขและอบอุ่นมากที่ได้มีส่วนร่วมในการสร้างและพัฒนากีฬาที่เรารัก กราบขอบพระคุณครับ โค้ชอ๊อต”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม