ตะลึง!บุกจับวัยรุ่น 49 คน คาพูลวิลลามั่วสุม เจอยาเสพติดใหม่ "คอลลาเจน"

21 พ.ค. 67

บุกทลายปาร์ตี้ยาเสพติดในพูลวิลลา รวบวัยรุ่น 49 คน อายุต่ำสุด 15 ปี และพบยาเสพติดหลายชนิดทั้งยาเค ยาอีและคอลลาเจน ซึ่งเป็นยาเสพติดตัวใหม่


วันนี้ (21 พ.ค.) พ.ต.อ.เอกรัฐ สวนแสน ผกก.สภ.สิงหนคร และ นายนพดล สุระสังวาลย์ นายอำเภอสิงหนคร นำกำลังตำรวจ สภ.สิงหนคร และกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสิงหนคร เข้าตรวจค้นพูลวิลลาแห่งหนึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่ 5 ต.สทิงหม้อ อ.สิงหนคร จ.สงขลา หลังจากได้รับรายงานมีกลุ่มวัยรุ่นจำนวนมากทั้งชายและหญิงเข้าไปจัดปาร์ตี้ยาเสพติด

หลังจากเข้าตรวจสอบภายในพูลวิลลาดังกล่าว เจ้าหน้าที่พบวัยรุ่น  49 คน เป็นชาย 31 คน และหญิง 18 คน รวมตัวกันอยู่ภายในพูลวิลลาซึ่งกำลังจัดปาร์ตี้อย่างสนุกสนาน โดยมีอายุตั้งแต่ 15-20 ปี ในจำนวนนี้พบวัยรุ่นอายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 4 คน เป็นผู้หญิง 2 คน ผู้ชาย 2 คน
นอกจากนี้ยังพบยาเสพติดหลายชนิดถูกทิ้งอยู่บนพื้น ทั้งยาเค ยาอี และคอลลาเจน ซึ่งทราบว่าเป็นสารเสพติดชนิดใหม่ที่พบในกลุ่มวัยรุ่น ออกฤทธิ์คล้ายยาอี บรรจุในซองคล้ายแบงค์ดอลลาร์ นอกจากนี้ยังยึดรถจักรยานยนต์ 18 คัน และรถยนต์ 4 คัน ที่จอดอยู่บริเวณพูลวิลลาด้วย ก่อนจะนำตัววัยรุ่นทั้งหมดไปยัง สภ.สิงหนคร เพื่อตรวจสารเสพติด พบว่าวัยรุ่น 38 คน มีสารเสพติดในร่างกาย

พ.ต.อ.เอกรัฐ สวนแสน ผกก.สภ.สิงหนคร เปิดเผยว่า จากข้อมูลทางด้านการข่าวของเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด ได้รับรายงานว่ามีการรวมกลุ่มของวัยรุ่นในพื้นที่ อ.สิงหนคร จ.สงขลา จัดปาร์ตี้ยาเสพติด จึงประสานกำลังกับฝ่ายปกครองอำเภอสิงหนครเข้าตรวจสอบ

ส่วนการดำเนินการหลังจากนี้ก็จะแยกกลุ่มวัยรุ่นตามความผิดและประเภทของสารเสพติดที่พบ และตั้งข้อหาเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ด้าน นายนพดล สุระสังวาลย์ นายอำเภอสิงหนคร เปิดเผยว่า การทลายปาร์ตี้ยาเสพติดในพูลวิลลาดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียนว่ามีกลุ่มวัยรุ่นมุ่งสุมกันที่บ้านหลังหนึ่งมีรถเข้าออกตลอดเวลา จึงเข้าตรวจสอบพบกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 30-40 คน กำลังมั่วสุมกันอยู่ภายในพูลวิลลา ส่วนมากเป็นเด็กและเยาวชน ทั้งยังพบยาเคและยาเสพติดชนิดใหม่ที่วัยรุ่นเรียกว่า “คอลลาเจน” อีกด้วย โดยเยาวชนบอกว่าได้ซื้อมาจากผับแห่งหนึ่งใน อ.หาดใหญ่ พอเสพแล้วจะออกฤทธิ์คล้ายยาอี หลังเสร็จขั้นตอนการทำบันทึกจับกุมก็จะนำตัววัยรุ่นทั้งหมดส่งศาล ส่วนเยาวชนที่อายุไม่ถึงก็จะแจ้งให้ผู้ปกครองมารับทราบและดำเนินไปตามขั้นตอนของเยาวชน

นายอำเภอสิงหนคร ยังกล่าวอีกว่า เคสนี้เป็นเคสแรกที่มีการมั่วสุมของเยาวชนในพพื้นที่ อ.สิงหนคร ส่วนเจ้าของพูลวิลลายังไม่เข้ามาแสดงตัว ซึ่งทางอำเภอก็จะมีการตรวจสอบว่ามีการจดแจ้งเปิดกิจการไว้กับทางอำเภอหรือไม่ ซึ่งถ้ามีการจดแจ้งไว้แล้วจะต้องแจ้งดำเนินการตามกฎหมาย เนื่องจากทางอำเภอมีกฎระเบียบคุมเข้มเรื่องยาเสพติดและจำนวนผู้เข้าพักว่าไม่เกินกี่คน

สำหรับพูลวิลลาแห่งนี้มีรายงานว่าเจ้าของเป็นแม่ค้าออนไลน์ชื่อดังในพื้นที่อำเภอสิงหนคร เพิ่งเปิดให้บริการได้ไม่นาน และทางพนักงานสอบสวน สภ.สิงหนคร จะออกหมายเรียกเพื่อให้มาพบพนักงานสอบสวน และทำการสอบสวนว่าเข้าข่ายความผิดใดบ้างและแจ้งข้อหาดำเนินคดีกันต่อไป

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส