ตั้ง รพ.สนาม ช่วยผู้บาดเจ็บ สิงคโปร์แอร์ไลน์ ตกหลุมอากาศ

21 พ.ค. 67

ตั้ง รพ.สนาม ช่วยผู้บาดเจ็บ สิงคโปร์แอร์ไลน์ตกหลุมอากาศ พบส่วนใหญ่เป็นต่างชาติ ด้าน บิ๊กต่าย สั่งการจัดรถสนับสนุนลำเลียง

 

วันนี้ (21 พ.ค.) พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เปิดเผยกรณี เที่ยวบินของสิงคโปร์แอร์ไลน์ สายการบินที่ SQ321 ซึ่งปฏิบัติการจากลอนดอน (ฮีทโธรว์) ไปยังสิงคโปร์เมื่อวันที่ 20 พ.ค. 2567 เผชิญกับสภาพอากาศแปรปรวนอย่างรุนแรงระหว่างเส้นทาง เครื่องบินลำดังกล่าวเปลี่ยนเส้นทางฉุกเฉิน สู่กรุงเทพฯ และลงจอดที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อเวลา 15.45 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยมีผู้บาดเจ็บกว่า 30 รายและยืนยันมีผู้เสียชีวิต 1 ราย ว่า ทาง พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร.) ได้สั่งการให้ตำรวจท่องเที่ยวสนับสนุนกำลังและรถสำหรับภารกิจช่วยลำเลียงผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล พร้อมประสานกับทางการท่าอากาศสุวรรณภูมิและสถานทูตสถานกงสุลแต่ละประเทศเพื่อแจ้งประชาสัมพันธ์ตลอดจนให้การช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วนแล้ว

สำหรับผู้เสียชีวิตรวมถึงผู้ได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบรายละเอียด โดยยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเป็นสัญชาติใด พร้อมยืนยันตำรวจท้องเทียวพร้อมให้การสนับสนุนและให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่

ขณะที่นายอัญวุฒิ โพธิ์อำไพ กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู ได้เปิดเผยความคืบหน้าเหตุดังกล่าว ผ่านเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า เบื้องต้น มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บเขียวและเหลือง 20 ราย และ บาดเจ็บสาหัส 10 คน ส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ ซึ่งมี ทีมกู้ภัยจากของสุวรรณภูมิ ทีมแพทย์จากจ.สมุทรปราการ และ มูลนิธิร่วมกตัญญู เข้าไปช่วยเหลือ โดยมีการลำเลียงผู้บาดเจ็บออกไปแล้วประมาณ 7-8 ราย ส่งไปยัง โรงพยาบาลต่างๆ อาทิ โรงพยาบาลสมิติเวช , โรงพยาบาลสุขุมวิท และ โรงพยาบาล พระราม 9

1716293314172

เจ้าหน้าที่กู้ภัย เปิดเผยว่า ผู้บาดเจ็บรายหนึ่งเป็นคนออสเตรเลีย บาดเจ็บที่หลัง จากการถูกกระแทก ขณะที่ผู้บาดเจ็บส่วนใหญ่ บาดเจ็บจากการกระแทก

เบื้องต้นด้านในได้ตั้งโรงพยาบาลสนาม เพื่อช่วยเหลือผู้บาดเจ็บเและมีการตั้งหน่วยกู้ชีพ ที่สนับสนุนอุปกรณ์ช่วยชีวิต อยู่ด้านใน โดย ทีมกู้ชีพใหม่ที่มาถึงจะเข้าไปรายงานที่จุดบัญชาการเหตุการณ์ ทั้งทรัพยากร มีแพทย์ระดับไหน จำนวนรถ และ คนเท่าไหร่ จากนั้น ผู้บัญชาการเหตุการณ์ จะลงบันทึกและส่งไปตามการร้องขอของทางด้านใน.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส