พายุฤดูร้อน พัดถล่ม อ.โพนสวรรค์ บ้านพักหลังคาปลิวทั้งเกือบ 300 หลัง

21 พ.ค. 67

 

พายุฤดูร้อน พัดถล่ม อ.โพนสวรรค์ บ้านพักหลังคาปลิวว่อนรอบ 2 เสียหายทั้งหลังรวม เกือบ 300 หลัง เร่งสำรวจความเสียหาย 

วันที่ 21 พ.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า พายุโซนร้อนถล่มหลายอำเภอใน จ.นครพนม เสียหายหนัก เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 20 พ.ค. 67 เสียหายหลายหลังคาเรือน นายธวัชชัย โยลัย นายกอบต.นาหัวบ่อฝ่ายปกครองต่างๆ ได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายบ้านเรือนราษฎรที่ อบต.นาหัวบ่อ อ.โพนสวรรค์ รอบสอง เสียหายเกือบ 20 หลังคาเรือน เสียหายหนักหลังคาปลิวทั้งหลังรวมพายุพัดสองรอบเกือบ 300 หลังคาเรือน 

นางบุญโฮม เขียวโป ชาวบ้าน อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม กล่าวว่า เวลาประมาณสี่โมงเย็น กลับจากทำงานที่สวนยางพารา มาถึงบ้านไม่นานได้ยินเสียงลมพัดแรง มองขึ้นบนหลังคา โดนพายุพัดหลังคาไปหมด 

พายุฤดูร้อน พัดถล่ม อ.โพนสวรรค์ บ้านพักหลังคาปลิวทั้งเกือบ 300 หลัง

นางตุ๊กตา ชินบูรณ์ ชาวบ้าน อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม กล่าวว่า พายุฤดูร้อนครั้งนี้เป็นรอบที่ 2 พายุเข้ารอบแรกสังกะสีปลิวสามแผ่น รอบนี้โดนพัดไปหมดทั้งหลัง ได้ยินเสียงลมพัดมองขึ้นมาหลังคาปลิวไปหมดทั้งหลังเลย วอนขอความช่วยเหลือ 

พายุฤดูร้อน พัดถล่ม อ.โพนสวรรค์ บ้านพักหลังคาปลิวทั้งเกือบ 300 หลัง

นายธวัชชัย กล่าวว่า ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย เบื้องต้นไม่เกินความสามารถของอบต.จะช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเสียหายทุกหลังคาเรือน ถ้าเกินความสามารถของ อบต.เป็นการบูรณาการคือทั้งจังหวัด ทีมเดียวช่วยเหลือประชาชนทุกหลังคาเรือนทุกอำเภอ กำลังทำการเร่งสำรวจการซ่อมแซมต่างๆ ทาง อบต.ต้องทำเรื่องอนุมัติการจัดซื้อจัดจ้างกำลังพลจากหน่วยทหาร อบจ.ทีมงานในพื้นที่ เพื่อจะทำการซ่อมแซมบ้านเรือนให้ประชาชน 

พายุฤดูร้อน พัดถล่ม อ.โพนสวรรค์ บ้านพักหลังคาปลิวทั้งเกือบ 300 หลัง

ทำแบบนี้ทุกอำเภอ การช่วยเหลือทำงานเป็นทีมเดียว ฝากเตือนประชาชนว่าจะมีลมแรงในวันนี้อีก แจ้งเตือนประชาชนเฝ้าระมัดระวัง เรื่องที่พักอาศัย ต้นไม้ใหญ่ทำการตัดแต่งกิ่ง การอยู่กลางแจ้งการที่จะไม่ใช้โทรศัพท์ในช่วงฝนฟ้าคะนองให้ประชาชนได้มีการเฝ้าระวัง

ด้านนายวันชัย จันทร์พร ผวจ.นครพนม ระดมเจ้าหน้าที่จากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.นครพนม เจ้าหน้าที่จากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและหน่วยงานเกี่ยวข้อง ลงพื้นที่สำรวจให้ความช่วยเหลือเยียวยาเร่งซ่อมแซมฟื้นฟู พร้อมประสานสนับสนุนงบประมาณช่วยเหลือตามระเบียบทางราชการ โดยพบว่าบางหลังมีความเสียหายหนัก ต้องเสียค่าซ่อมแซมนับแสนบาท แต่ทางราชการสามารถช่วยเหลือได้บางส่วน ที่เหลือจะต้องควักค่าใช้จ่ายเอง พร้อมแจ้งเตือนประชาชนเฝ้าระวังต่อเนื่อง หมั่นตรวจสอบดูแลบ้านเรือนให้มีความมั่นคงแข็งแรง และหาที่หลบภัยป้องกันอันตราย หากเกิดพายุฝน เนื่องจากในช่วงนี้ยังมีความเสี่ยงที่จะเกิดพายุซ้ำอีก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส