ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน เปิดให้เข้าโถงลึก ถึงแค่สิ้นเดือนนี้ก่อนปิดยาว

21 พ.ค. 67

 

ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน เปิดให้เข้าโถงลึก ถึงแค่สิ้นเดือนนี้ก่อนปิดยาว เนื่องจากเข้าสู่ฤดูฝน ขณะที่นักท่องเที่ยวยังแน่น 

วันที่ 21 พ.ค. 67 บรรยากาศการท่องเที่ยวภายใน อุทยานแห่งชาติ ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย พบว่า แม้จะเป็นช่วงต้นฤดูฝนยังคงมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาอย่างต่อเนื่อง 

ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน

โดยเฉพาะผู้ที่อยู่นอกพื้นที่ จ.เชียงราย ทำให้บริเวณโถงปากถ้ำ ยังคงมีนักท่องเที่ยวเดินดูภาพถ่าย เหตุการณ์กู้ภัย เยาวชนทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี เมื่อกลางปี 61 อุปกรณ์ที่ใช้กู้ภัยที่วางไว้ตรงปากถ้ำ และเดินเข้าไปในถ้ำ ตั้งแต่โถงปากถ้ำเข้าไปถึงโถงที่ 1-3 

ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน

จากนั้นก็แวะเวียนไปยังศาลาอนุสรณ์สถาน และเคารพอนุสาวรีย์จ่าแซมตามลำดับ 

ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน

ล่าสุด อุทยานแห่งชาติ ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน เตรียมที่จะปรับเวลาในการให้นักท่องเที่ยวเข้าชมแล้ว เนื่องจากเข้าสู่ฤดูฝน โดยจะมีการปิดการให้เข้าชมถ้ำหลวงในบางโถง จากนั้นจะมีการจัดพิธีรำลึกถึงเหตุการณ์ครบรอบ 6 ปี และทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ผู้ที่จากไป ในวันที่ 24 มิ.ย.นี้ ก่อนจะเปิดตั้งแต่เดือน ก.ค.เป็นต้นไป ซึ่งตามปกติจะใช้เวลาประมาณ 3 เดือน และกลับมาเปิดใหม่อีกครั้ง หลังพ้นฤดูฝน หรือน้ำในถ้ำลดลง และเข้าสู่ฤดูหนาวพอดี

ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน

นายปัณณวิชญ์ ภูริรักษ์พิติกร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติ ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน กล่าวว่า ปัจจุบัน ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ยังคงมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเยือนอย่างต่อเนื่อง แต่ตั้งแต่วันที่ 1-30 มิ.ย. นี้ จะปิดการให้เข้าชมในโถงถ้ำที่ 2 และ 3 โดยจะเปิดให้เข้าถึงโถงปากถ้ำได้อยู่ จากนั้นในวันที่ 1 ก.ค.เป็นต้น ก็จะทำการปิดอุทยานฯจนกว่าจะเปิดใหม่อีกครั้งต่อไป

ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส