ชาวบ้าน หวิดวางมวย สส.ระยอง ปมกล่าวหาปล่อยรถขนกากเคมีกลับคืนโรงงาน

21 พ.ค. 67

 

ชาวบ้านหนองพะวา ปะทะคารมเดือด หวิดวางมวย สส.ระยอง พรรคก้าวไกล ปมกล่าวหาปล่อยรถขนกากเคมีกลับคืนโรงงาน 

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 20 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีรถบรรทุกขนกากอลูมิเนียมดรอส จากบริษัท วินโพรเสส จำกัด หมู่ 4 ต.บางบุตร อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ไปกำจัดที่บริษัทเมทเทิลคอม จำกัด อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี 

ถูกชาวบ้านในพื้นที่ รวมตัวถือป้ายประท้วงไม่ให้ขนลงจากรถ เรียกร้องให้นำกลับ จ.ระยองภายในเวลา 2 วันนั้น กระทั่งช่วงเวลา 19.15 น. มีชาวบ้านหนองพะวา ได้นำรถมาปิดทางเข้าโรงงาน จนมั่นใจแล้วว่า รถขนกากอลูมิเนียมดรอส จะไม่ถูกนำกลับคืนโรงงานจึงแยกย้ายกันกลับ 

กระทั่งเวลา 20.50 น. รถขนกากอลูมิเนียมดรอส 3 คัน เดินทางมาถึงหน้าโรงงาน ก่อนจะเลี้ยวเข้าประตูโรงงานไป ซึ่งเป็นจังหวะที่ นายชุติพงศ์ ภิภพภิญโญ สส.ระยอง พรรคก้าวไกล นายอำนาจ ออมศิริ เลขานุการนายก อบต.บางบุตร เดินทางมาถึงหน้าโรงงานพอดี 

เมื่อชาวบ้านทราบข่าวว่า มีรถขนกากสารเคมีกลับมาจากโรงงานใน จ.ชลบุรี กลับคืนเข้าไปในโรงงานวินโพรเสส น.ส.ผ่องพรรณ เจริญรมย์ กำนันตำบลบางบุตร จึงนำชาวบ้านไปหน้าโรงงาน ปะทะคารมกับนายชุติพงศ์ สส.ระยอง กล่าวหาว่าปล่อยให้รถขนกากสารเคมี เข้าไปในโรงงาน ต่างฝ่ายต่างโวยวายเสียงดัง จนหวิดวางมวยกันเกิดขึ้น จนกระทั่งมีการห้ามปรามกันจึงเย็นลง ก่อนที่จะมีการพูดคุยกันทั้ง 2 ฝ่าย เพื่อหาข้อสรุปกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้องในวันนี้  (21 พ.ค. 67)

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส