ตาน่องเหล็ก ปั่นจักรยาน 3 วัน จาก อุตรดิตถ์กลับบ้าน ชัยภูมิ

20 พ.ค. 67

 

ตาวัย 67 น่องเหล็ก ปั่นจักรยาน 3 วัน จาก อุตรดิตถ์กลับบ้าน ชัยภูมิ ไม่มีสักบาท โชคดีคนไทยใจดีไม่ทิ้งกันช่วยเหลือตลอดทางจนถึงบ้าน 

วันที่ 20 พ.ค. 67 หลังได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ข้อความว่า "ขอปิดรับค่าน้ำมันแล้วนะคะ คาดว่าน่าจะเพียงพอแล้วค่ะ 1 ชั่วโมงยอดได้ 6,329.70 บาท น้ำใจคนเขาค้อตามกำลังศรัทธาสมทบทุน ส่งตาโดนโกงค่าแรงได้ขับจักรยานกลับบ้านเอง” 

“จากอุตรดิตถ์กลับบ้านที่ชัยภูมิ ตอนนี้ได้รับอนุเคราะห์ห้องพักจาก สท.เอ๋ มะขามทองให้พักผ่อนในคืนนี้ และพรุ่งนี้ สท.เดียวจะนำส่งถึงบ้าน ตอนนี้ประสานทาง ผญบ.ของตาเรียบร้อยแล้ว อายุ 67 ปี ขับขี่รถจักรยาน 2 ล้อ ถีบจากอุตรดิตถ์เป็นเวลา 3 วันแล้ว ถามตาสั้นๆ ว่าทำไมไม่ขึ้นรถประจำทาง ตาบอกไม่มีเงิน ที่จุกไปกว่านั้น รถไม่มีเบรกล้อ หลังส่ายไปมา โอ๊ยยตาน้ำตาไหลเลย ตอนถามว่าพรุ่งนี้ไปส่งมั้ย" 

จากนั้นก็ได้โพสต์คลิปวิดีโอขณะช่วยเหลือชายวัยสูงอายุที่อาศัยอยู่ศาลาริมทางพร้อมกับจักรยาน 1 คันแล้วพาไปพักในห้องพักแห่งหนึ่ง ใกล้กับเทศบาลตำบลแคมป์สน รวมทั้งคลิปวิดีโอพาชายสูงอายุดังกล่าว ขึ้นรถนำไปส่งที่ จ.ชัยภูมิ ทำให้มีผู้คนเข้ามาแสดงความชื่นชมเป็นจำนวนมาก 

ล่าสุดวันที่ 20 พ.ค. 67 ทีมข่าวลงพื้นที่ไปที่บ้านเลขที่ 179 บ้านหัวสะพาน หมู่ที่ 12 ต.ตลาดแร้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ พบกับ นายสำเริง แสงเทียน อายุ 67 ปี ผู้ที่เป็นข่าว เล่าว่า ที่ผ่านมาตนเองนั้นได้ขี่รถจักรยาน 2 ล้อ ถีบปั่นไปที่ จ.อุตรดิตถ์ เพื่อที่จะไปหาญาติพี่น้อง 2 ครั้งมาแล้ว ส่วนค่าแรงที่ถูกโกงค่าแรงนั้นตอนนั้นถูกโกงค่าแรงตั้งแต่ตอนที่ตนไปทำงานที่กรุงเทพฯ ประมาณ 2 ปีที่ผ่านมา ไม่ได้ถูกโกงค่าแรงขณะที่ตนถีบจักรยานไปที่ จ.อุตรดิตถ์ รวมถึงการที่ตนได้ถีบจักรยานปั่นไปที่ จ.อุตรดิตถ์นั้น เพราะต้องการเดินทางไปหาญาติ ตนได้ไปเจอกับพี่สาวแล้ว แต่พี่สาวให้เงินกลับมาเพียง 300 บาทเท่านั้น จนกระทั่งตนถีบรถจักรยานปั่นกลับมาถึงบริเวณเขาค้อ มีผู้ใจดีเห็นตนขณะปั่นจักรยาน 2 ล้อ ลงถนนเขาค้อจนรองเท้าแตะขาดหมดแล้ว ใจดีจอดรถสอบถามช่วยหาน้ำอาหารให้กินให้ที่พักค้างคืน 1 คืน และช่วยนำตนและรถจักรยาน 2 ล้อมาส่งถึงที่บ้านด้วยความปลอดภัย ฝากขอบคุณผู้ใจบุญที่มีน้ำใจนำมาส่งที่บ้านด้วย คนไทยไม่ทิ้งกัน 

ส่วนนางหนูรัก แสงเทียน อายุ 66 ปี ภรรยานายสำเริง บอกว่า สามีของตนนั้นเป็นคนขี้หลงขี้ลืม ซึ่งก่อนที่จะถีบจักรยานออกจากบ้านไปที่ จ.อุตรดิตถ์นั้นก็ไม่ได้บอกตน และทางคุณตาก็ได้ถีบจักรยานออกไปเอง ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้ว ก่อนหน้านั้นทางคุณตาก็ได้ถีบจักรยานกลับไปที่บ้านเกิด โดยถีบทั้งไปและกลับด้วยตนเอง ส่วนการโกงเงินค่าแรงนั้นไม่ใช่ครั้งนี้ เป็นการโกงค่าแรงตั้งแต่ 2 ปีที่ผ่านมาแล้ว ซึ่งตอนนั้นคุณตาไปทำงานที่กรุงเทพฯ ก่อนที่จะถูกโกงค่าแรง และตาก็ได้กลับมาอยู่ที่บ้าน

 

ด้านนายชัยกฤต เจนชัย นายกเทศมนตรีตำบลตลาดแร้ง หลังจากที่ทราบข่าวเบื้องต้นตนก็ได้เดินทางมาที่บ้านของคุณตา และได้มาพูดคุยกับคุณตาและคุณยาย เพื่อเป็นกำลังใจและหากขาดตกบกพร่องตนเองก็จะดูแล พร้อมกับจะให้เจ้าหน้าที่ของทางเทศบาลตำบลตลาดแร้งเข้ามาช่วยเหลือคุณตาต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส