วัยรุ่นต่างหมู่บ้านกร่าง ซัดกันในงานบวช กำนันห้ามถูกตีสลบ

20 พ.ค. 67

วัยรุ่นต่างหมู่บ้านกร่าง ซัดกันในงานบวช กำนันห้ามถูกตีสลบ โร่แจ้งความ ถามมีกฎหมายอะไรคุ้มครอง คนออกปฏิบัติหน้าที่บ้าง เพราะคนที่ทำยังไม่สำนึก 

วันที่ 18 พ.ค. 67 เวลา 17.30 น. สภ.ธวัชบุรีได้รับแแจ้งเหตุ กลุ่มวัยรุ่นชกต่อยทะเลาะวิวาทหน้ารถแห่ในงานอุปสมบท ที่บ้านหัวบ่อ ต.หนองไผ่ อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด ชุดรักษาความสงบในงานได้ร้องขอกำลังเสริม เนื่องจากกลุ่มวัยรุ่นมีจำนวนมากกว่า 30 คน 

ตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้นทราบว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการชกต่อยเป็นวัยรุ่นอายุประมาณ 20-30 ปี มีแผลถลอกฟกช้ำตามร่างกาย และนายสมชาย กรองใจ กำนันตำบลหนองไผ่กำนัน ถูกชกต่อยจนสลบ ถูกหามส่งโรงพยาบาลธวัชบุรีไปก่อนหน้านี้ จึงได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุหาพยานหลักฐาน เพื่อเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

ต่อมาเวลา 13.00 น. วันที่ 20 พ.ค. 67 นายสมพงศ์ ไกรถาวร อายุ 59 ปี กำนันตำบลหนองไผ่ ซึ่งอีก 2 เดือนเกษียณ พร้อมผู้ใหญ่บ้านและชุด ชรบ.นำหลักฐานเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ ร.ต.อ.พรสวรรค์ ชมภูเขา รองสารวัตรสอบสวน สภ.ธวัชบุรี 

โดยนายสมพงศ์ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนและผู้นำชุมชน รวมถึงชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านรวม 17 คนได้รับคำสั่งให้เข้าไปรักษาความปลอดภัยในงานอุปสมบท ซึ่งมีการแสดงรถแห่ดนตรีสดที่บ้านท่าบ่อ ในช่วงเวลาเกิดเหตุได้มีกลุ่มวัยรุ่นยกพวกทะเลาะวิวาทกัน ตนเห็นว่ามีวัยรุ่นในหมู่บ้านของตนถูกทำร้าย จึงได้เข้าไปห้าม เพื่อแยกทั้งสองฝ่ายออกจากกัน เพื่อไม่อยากให้เกิดเรื่องบานปลาย หรือมีการสูญเสีย แต่จู่ๆ ได้มีกลุ่มวัยรุ่นเข้ามาชกต่อยตนจากด้านหลัง จนล้มฟุบลงก่อนจะโดนเตะซ้ำอีกหลายครั้ง หลังจากนั้นจึงมีกลุ่มผู้นำชุมชน และชาวบ้านเข้ามาให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล 

จากเหตุการณ์ดังกล่าวตนก็อยากทราบว่ามีกฎหมายอะไรที่คุ้มครองพวกตนในการออกปฏิบัติหน้าที่เช่นนี้บ้าง หากถูกกระทำให้ได้รับบาดเจ็บแบบนี้ แถมคนที่ทำก็ยังไม่สำนึก มีการโพสต์ข้อความท้าทายกฎหมายอีกด้วย 

ความคืบหน้าทางคดีเบื้องต้นได้สอบปากคำพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ เพื่อเร่งรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินการออกหมายเรียกผู้ก่อเหตุ หากไม่มาก็จะออกหมายจับดำเนินคดีตามกฎหมายโดยไม่ละเว้น

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส