พระพยอม แสดงธรรมบรรยาย เชื่อมจิต เริ่มแย่ อย่าทำตัวเป็นผู้วิเศษ

19 พ.ค. 67

พระพยอม แสดงธรรมบรรยาย เชื่อมจิต เริ่มแย่ อย่าทำตัวเป็นผู้วิเศษ ทำตัวเป็นเด็กธรรมดาเถอะ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเด็ก 8 ขวบ และครอบครัว ที่กำลังเป็นกระแสดรามา เกี่ยวกับการสอนธรรมะและการเชื่อมจิตอยู่ในขณะนี้

ล่าสุด วันนี้ ( 19 พฤษภาคม 2567 ) ภายในงาน “วิสาขบูชา พุทธบารมี ปีที่ 14 “พุทธบริษัท ศรัทธา ศึกษา สืบสาน ปกป้อง”  ซึ่งจัดขึ้นที่ ห้องเอ็มซีซีฮอลล์ ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ โคราช อ.เมือง จ.นครราชสีมา หลังจากมีพิธีเปิดงาน อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ 9 พระองค์ มาประดิษฐานบนบุษบกภายในมณฑลพิธีห้องเอ็มซีซีฮอลล์แล้ว พระราชธรรมนิเทศ (พระพยอม กัลยาโณ) เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว จ.นนทบุรี ได้เดินทางมาเป็นประธานธรรมบรรยายให้พุทธศาสนิกชน สาธุชน และญาติโยมชาว จ.นครราชสีมา , จ.บุรีรัมย์ , จ.ชัยภูมิ ในฐานะลูกศิษย์กว่า 100 คน ร่วมรับฟังกันเป็นจำนวนมาก

1716101836057

โดยบางช่วงบางตอน พระราชธรรมนิเทศ (พระพยอม กัลยาโณ) เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว จ.นนทบุรี ได้ธรรมบรรยายในเรื่องที่กำลังเป็นที่สนใจของพี่น้องประชาชน และพุทธศาสนิกชน อาทิ เรื่องการทำยันโดยไม่มี “ต์” และเรื่องการเชื่อมจิต โดยแสดงท่าใช้มือขวายกขึ้นแตะไปที่หน้าผาก และกล่าว “เชื่อมจิต เชื่อมศีล สมาธิ ปัญญา ให้ปกป้อง คุ้มครอง เชื่อมอย่างนี้ได้ผล แต่เชื่อมแบบน้อง... อันนี้เริ่มแย่ ตอนแรกก็เชื่อม ตอนนี้ฉุน ฉุนแทนที่ไป เริ่มฉุนแล้ว ฉุนหนุ่ม...กรรชัยบ้าง อย่าทำตัวเป็นผู้วิเศษเลย ให้ทำตัวเป็นเด็กธรรมดาเถอะ จะไม่เดือดร้อนนะ เด็กวิเศษ พอชิ..หายแล้ว มันจะยุ่ง ไม่รักษาสมบัติของความเป็นมนุษย์ไว้ ถือว่าแย่ที่สุด”

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส