ชัยธวัช ซัด รัฐมนตรีพาณิชย์กินข้าว 10 ปี โชว์เป็นเรื่องผิดประเด็น

19 พ.ค. 67

ชัยธวัช ซัด รัฐมนตรีพาณิชย์กินข้าว 10 ปี โชว์ เป็นเรื่องผิดประเด็น แทนที่จะจัดการใครทำให้ต้องเก็บข้าวเป็น 10 ปี จนทำให้รัฐเสียหาย

 

วันที่ 19 พ.ค. นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้ความเห็นถึงกรณีข้าว 10 ปี ว่า จริงๆ เรื่องนี้มองว่าปัญหาอยู่ที่นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่ออกมารับประทานข้าวโชว์ ส่วนตัวมองว่าผิดประเด็น หากตนเองเป็นรัฐมนตรีพาณิชย์ ตนจะไปจัดการว่าใครบ้างที่เข้าไปมีส่วนทำให้อยากต้องเก็บข้าวอยู่ในโกดังเป็น 10 ปี และไม่ระบายออกมา ทำให้รัฐเสียหายที่จะต้องจ่ายค่าใช้จ่ายให้กับโกดัง หรือทำให้ข้าวค่าเสียหาย มองว่าอันนี้สำคัญมากกว่า แต่รัฐมนตรีพาณิชย์กลับไม่ดำเนินการอย่างนั้น

1716099742533

และแน่นอนว่า ข้าว 10 ปี มันมีปัญหาเชิงคุณภาพแน่นอน แต่จะถึงขั้นรับประทานไม่ได้หรือเปล่า ตนไม่ทราบ ขึ้นอยู่กับผลตรวจวิทยาศาสตร์ แต่ก็ย้ำว่า ส่วนตัวมองว่ารัฐมนตรีผิดประเด็น ควรไปตรวจสอบว่าใครเป็นตัวการ และได้ประโยชน์จากการเก็บข้าวไว้ไม่ยอมระบาย 10 ปีที่ผ่านมา แต่รัฐมนตรีคิดว่ากินข้าวโชว์เป็นวิธีการการโชว์ผลงานของรัฐมนตรีหรือไม่อย่างไร

ตนเองจึงอยากเสนอแนะรัฐมนตรีว่าผิดประเด็น แต่ทั้งนี้ ก็ขึ้นอยู่กับรัฐมนตรีแต่ละรัฐบาล ว่าจะกล้าหาญแค่ไหนที่จะไปเอาผิดคนที่มีส่วนที่ทำให้ข้าวมันค้างอยู่แบบนี้ 10 ปี.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส