ค้านประกันตัว ดาบตำรวจหญิง โยงอุ้มเรียกค่าไถ่ หนุ่มอินโดนีเซีย

18 พ.ค. 67

 

ค้านประกันตัว ดาบตำรวจหญิง โยงอุ้มเรียกค่าไถ่ หนุ่มอินโดนีเซีย พร้อมค้นบ้าน 2 จุดหาหลักฐานเชื่อมโยง ญาติเมีย-ลูกสมุน เสี่ยแป้ง นาโหนด 

จากกรณี Mr.SYAWANA (ชาวานา) อายุ 29 ปี สัญชาติอินโดนีเซีย ถูกชายไทยไม่ทราบจำนวนมารับ ที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และพามายังพื้นที่ อ.เมือง จ.พัทลุง โดยได้ถูกกลุ่มชายไทยซ้อมทรมานและอัดคลิปวิดีโอส่งไปยังน้องสาวของ Mr.SYAWANA (ชาวานา) ที่ประเทศอินโดนีเซีย เพื่อเรียกค่าไถ่ เป็นเงินไทยจำนวน 2,300,000 บาท โดยทางญาติของ Mr.SYAWANA (ชาวานา) ได้โอนเงินมาแล้วบางส่วนจำนวน 800,000 บาท 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บุกจับกุมตัวกลุ่มชายไทยดังกล่าว ได้ที่บ้านของญาติภรรยาของ เสี่ยแป้ง นาโหนด ผู้ต้องหาหนีคดีจากเรือนจำ จ.นครศรีธรรมราช ที่กำลังหลบหนีอยู่ในขณะนี้ อีกทั้งนายวีระศักดิ์ ทองอุบล ผู้ต้องหาคนสำคัญที่เป็นสมุนของ เสี่ยแป้ง นาโหนด ยังให้รายละเอียดผู้อยู่เบื้องหลังการอุ้มลักพาตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่หมดนั้น 

ล่าสุดวันที่ 18 พ.ค. 67 ศาลจังหวัดพัทลุงได้อนุมัติหมายจับผู้ร่วมขบวนการเพิ่มเป็น ดาบตำรวจหญิง สังกัดตำรวจภูธรภาค 9 โดยหลังศาลอนุมัติหมายจับเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าควบคุมตัวได้ขณะขับรถเก๋งกลับจาก กทม. ที่จ.สุราษฎร์ธานี ก่อนควบคุมตัวมาสอบปากคำที่ สภ.เมืองพัทลุง ทราบชื่อคือ ด.ต.หญิง เพลินพิศ (สงวนนามสกุล) โดยเจ้าหน้าที่นำตัวสอบสวนก่อนนำตัวไปฝากขังศาลในเวลาเดียวกัน

พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานพัทลุงเข้าตรวจหาดีเอ็นเอภายในรถ เพื่อหาความเชื่อมโยง ซึ่งก่อนที่ศาลอนุมัติหมายจับนั้น ผู้ต้องหาที่เจ้าหน้าที่จับตัวได้ในวันเกิดเหตุ นายวีระศักดิ์ หรือปาน ได้ให้การชัดทอดว่า มีตำรวจหญิงคนดังกล่าวขับรถนำตัวผู้เสียหายชาวอินโดมาส่งที่บ้าน กระทั่งเจ้าหน้าที่ไล่กล้องพบว่าเป็นดาบตำรวจหญิงคนดังกล่าว ก่อนออกหมายจับ และควบคุมตัวดำเนินคดี 

ในเบื้องต้นเจ้าตัวยังให้การปฎิเสธ ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามช่วงที่มีการนำตัวส่งฝากขังศาล แต่เจ้าตัวไม่ยอมให้การใดๆ 

อย่างไรก็ตามจากการสอบปากคำของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนในเบื้องต้นด.ต.หญิง เพลินพิศ ผู้ตกเป็นผู้ต้องคดีอุ้มชาวอินโดนีเซียมาเรียกค่าไถ่ในครั้งนี้ปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา พร้อมยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าวแต่อย่างใด พร้อมทั้งจะขอต่อสู้คดีตามขั้นตอนกระบวนการยุติธรรมให้ถึงที่สุด 

โดยในเบื้องต้นตำรวจได้คัดค้านการประกันตัวฝากขังศาล และศาลก็ได้คัดค้านการประกันตัวเช่นกัน 

ต่อมาเวลา 15.00 น. เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภาค 9 และชุดสืบสวนจังหวัดพัทลุงได้ขอหมายศาลค้นบ้าน 2 หลังในพื้นที่ ต.ท่าแค อ.เมือง และ ต.เขาชัยสน อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง เพื่อหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม 

โดยหลังแรกในพื้นที่ ต.ท่าแค อ.เมือง เป็นบ้านของพี่ภรรยาเสียแป้ง นาโหนด แต่ไม่พบเจ้าของบ้าน และหลังที่ 2 พื้นที่ ต.เขาชัยสน อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง เป็นบ้านของ ด.ต.หญิง เพลินพิศ โดยมีลูกชายอยู่บ้านเพียงลำพัง ก่อนเจ้าหน้าที่ได้ประสานญาติเข้ามาดูแลการตรวจค้น เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม 

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้สอบถาม พ.ต.อ.จุมพฏ เลี่ยมแก้ว ผกก.สภ.เมืองพัทลุง เพื่อสอบถามรายละเอียด กรณีการออกหมายจับผู้ต้องหาชายไทยในคดีดังกล่าวจำนวน 2 ราย เมื่อวันที่ 17 พ.ค. 67 ที่ผ่านมา ทางด้านพ.ต.อ.จุมพฏ บอกว่า คดีดังกล่าวเป็นเรื่องละเอียดอ่อน และเป็นคดีที่มีความเชื่อมโยงความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศไทยกับประเทศอินโดนีเซีย การดำเนินการของตำรวจในทุกวิถีทางจะต้องดำเนินการอย่างสุขุมรอบคอบ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส