บิ๊กโจ๊ก ยันจุดยืน ไม่ลงสมัคร สว. ขอเดินหน้าทำเพื่อประชาชนเดือดร้อน

18 พ.ค. 67

 

บิ๊กโจ๊ก กลับบ้านเกิด จัดกิจกรรม ปฏิบัติการกวาดบ้าน ป.ป.ช. ล่าชื่อได้แล้วเกือบหมื่นคน ยันจุดยืน ไม่ลงสมัคร สว. ขอเดินหน้าทำเพื่อ ปชช.เดือดร้อน 

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 18 พ.ค. 67 ที่จ.สงขลา สมาคมคนรักบิ๊กโจ๊ก รวมตัวกันจัดกิจกรรม ปฏิบัติการกวาดบ้าน ป.ป.ช. โดยมีการตั้งโต๊ะให้ประชาชนร่วมลงรายชื่อ ผ่านทางออนไลน์ โดยมีประชาชนทยอยเดินทางมาตั้งแต่ช่วงเช้า ซึ่งตอนนี้มีรายชื่อผู้ลงทะเบียนเกือบ 1 หมื่นรายชื่อแล้ว จากการเปิดล่ารายชื่อ ผ่านเว็บไซต์ www.HAKPARN.com  ตั้งแต่เมื่อวานนี้ 

ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้มีการตั้งเวที จัดเตรียมเก้าอี้ให้ประชาชนได้นั่งฟัง รวมทั้งมีน้ำและอาหารให้กับประชาชนด้วย มีประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมเกือบ 1,000 คน โดยจะมีการรวมรวบรายชื่อให้เสร็จสิ้นภายในวันที่ 26 พ.ค.นี้ ก่อนที่จะนำรายชื่อทั้งหมดยื่นต่อประธานรัฐสภาต่อไป 

บิ๊กโจ๊ก ยันจุดยืน ไม่ลงสมัคร สว. ขอเดินหน้าทำเพื่อประชาชนเดือดร้อนบิ๊กโจ๊ก ยันจุดยืน ไม่ลงสมัคร สว. ขอเดินหน้าทำเพื่อประชาชนเดือดร้อน

ต่อมาเวลา 09.00 น. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล หรือ บิ๊กโจ๊ก อดีตรอง ผบ.ตร. ได้เดินทางมาถึงที่จัดกิจกรรม ซึ่งมีชาวบ้านรอคอยให้กำลังใจ มอบดอกกุหลาบและถ่ายรูปเซลฟี่กันเป็นจำนวนมาก บางคนถึงขั้นเข้ามากอด เพื่อให้กำลังใจ 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า วันนี้เป็นวันแรกที่ลงพื้นที่ ความจริงแล้วในเรื่องเหล่านี้ก็มีการเตรียมการระยะหนึ่งแล้ว ก็เป็นคำมั่นสัญญาที่ให้กับประชาชนไว้ ซึ่งตนมีการแถลงข่าวที่หน้า ป.ป.ช.ว่าการตรวจสอบองค์กรอิสระ วันนี้เราต้องเข้าใจว่าบ้านเมืองเราเจริญไปมากแล้ว เรามีโซเชียลมีเดีย เพราะฉะนั้นวันนี้จะเป็นเจ้าหน้าที่รัฐไม่ว่าจะข้าราชการ หรือในส่วนไหนก็ตาม หรือองค์กรอิสระ วันนี้เป็นการตรวจตรวจสอบกระบวนการการทำงานทั้งหมด การเป็นกรรมการ ป.ป.ช. ทำหน้าที่ไต่สวนว่าเจ้าหน้าที่รัฐคนไหนเป็นผู้กระทำความผิด แต่ถ้า กรรมการ ป.ป.ช.กระทำความผิดซะเองมันก็มีกระบวนการการตรวจสอบอยู่ 

บิ๊กโจ๊ก ยันจุดยืน ไม่ลงสมัคร สว. ขอเดินหน้าทำเพื่อประชาชนเดือดร้อน

กระบวนการในการกล่าวหา อันนั้นก็คือพลังประชาชน ตนถึงบอกว่าไม่ว่าจะเป็นนักการเมือง องค์กรอิสระ ไม่มีใครเหนือกว่าประชาชน เพราะฉะนั้นวันนี้ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 236 กำหนดไว้อยู่แล้วว่า หากกรรมการองค์กรอิสระทำอะไรก็ตาม เช่น ป.ป.ช.ปฏิบัติหน้าที่ร่ำรวยผิดปกติ ทุจริตต่อหน้าที่ จงใจปฎิบัติหน้าที่ต่อกฎหมาย และฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรมอย่างร้ายแรง อันนี้มีพฤติการณ์อันควรสงสัยเหล่านี้ ประชาชนสามารถยื่นรายชื่อยื่นต่อประธานรัฐสภา ไม่น้อยกว่า 20,000 คน 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า และนอกจากนั้นประธานรัฐสภาก็จะเสนอต่อไปยังท่านประธานศาลฎีกา เพื่อตั้งคณะผู้ไต่สวนอิสระ ในการยื่นถอดถอน เพื่อจะนำไปสู่การพิจารณาของศาลฎีกาถอดถอน อันนี้เป็นวิธีการที่ประชาชนสามารถทำได้ ตนลงพื้นที่ในวันนี้เป็นจุดแรก ก็คือบ้านเกิด เพราะฉะนั้นถึงฝากเรียนพี่น้องประชาชนว่า กฎหมายรัฐธรรมนูญสิ่งต่างๆ เหล่านี้พี่น้องประชาชนทำได้ อย่าว่าแต่เจ้าหน้าที่รัฐเลยจะเป็นหน่วยงานไหนก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นข้าราชการพลเรือน ตำรวจทหาร หรือว่าองค์กรอิสระ ไม่มีใครอยู่เหนือประชาชน ฉะนั้นวันนี้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ไทยประชาชนใช้อำนาจตามกฏหมายในรัฐธรรมนูญปี 60 

บิ๊กโจ๊ก ยันจุดยืน ไม่ลงสมัคร สว. ขอเดินหน้าทำเพื่อประชาชนเดือดร้อน

วันแรกที่ตนคลิกออฟมีประชาชนร่วมลงชื่อเกือบ 5,000 คน ใครทำไม่ดี ประชาชนก็จะสั่งสอน ไม่ว่านักการเมืองหรือใครก็ตาม จะต้องไม่เอาเปรียบประชาชน และวันนี้ลงพื้นที่ตรงนี้ก็จะมีเกือบ 1,000 คน ตนเชื่อว่า เจ้าหน้าที่ในองค์กร ป.ป.ช. น่าจะดีใจที่ตนใช้ช่วยกวาดบ้านให้ เพราะเขาทนไม่ไหวแล้วกับพฤติกรรมแบบนี้ 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ในส่วนการลงสมัคร สว. ยังไม่ได้คิด และคุณสมบัติตนไม่ได้การลงสมัคร สว. จะต้องไม่ใช่เป็นข้าราชการ แต่วันนี้ตนยังเป็นข้าราชการอยู่ เพราะคุณสมบัติตนไม่ครบจึงยังลงสมัครไม่ได้ แต่ตนจะต้องทำหน้าที่ยึดประชาชนเป็นที่ตั้ง ตนอยู่ตรงไหนแล้วทำประโยชน์ให้ประชาชนได้มากที่สุดก็ทำ เพราะที่ผ่านมาก็ทำงานให้ประชาชนอย่างทุ่มเทอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นวันนี้เอาประชาชนเป็นที่ตั้ง ถ้าอะไรที่เราทำให้ประชาชนได้ ทำอะไรให้แผ่นดินได้ เราก็อยากจะทำ

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส