เจ้าของร้านชุดกีฬาเครียด ยิงสนั่นกลางกรุง 40 นัด หลานเผยปมพิษเศรษฐกิจเป็นหนี้ โรครุมเร้า

14 ก.พ. 63
วันที่ 14 ก.พ. 63 ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ประมาณตี 3 เกิดเหตุระทึกกลางเมือง ชาวบ้านย่านจุฬาฯ ซอย 10 ถนนบรรทัดทอง ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นกว่า 40 นัด วิ่งหนีตายกันจ้าละหวั่น สน.ปทุมวัน จึงจัดกำลังเข้าปิดล้อมอาคารพาณิชย์ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายชุดและอุปกรณ์กีฬา มีนายเอกชัย หรือ เสี่ยยอด อายุ 44 ปี เป็นเจ้าของร้าน และเป็นคนก่อเหตุอยู่ด้านใน มีปืนติดตัว 2 กระบอก ตำรวจจึงประสานขอกำลังเสริมจากหน่วยอรินทราช 26 พร้อมกับติดต่อพี่ชายของนายเอกชัย ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ เข้ามาเกลี้ยกล่อม
บริเวณที่เกิดเหตุ จุดที่โดนกระสุน
บริเวณที่เกิดเหตุ
นายเอกชัยสงบสติอารมณ์ได้ จึงวางปืนและยอมให้หน่วยอรินทราชเข้าไปควบคุมตัวไปสอบปากคำที่ สน.ปทุมวัน พร้อมยึด อาวุธปืนยี่ห้อ Colt ขนาด .45 นิ้ว ได้จำนวน 1 กระบอก และปืน Glock36 ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก เบื้องต้น ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต
เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ
เจ้าหน้าที่ พฐ. ลงพื้นที่เพื่อเข้าไปตรวจสอบร่องรอยกระสุนที่นายเอกชัย อายุ 40 ปี ผู้ก่อเหตุได้ยิงภายในห้องพักของตนเอง 40 นัด โดยเจ้าหน้าที่มีการกั้นพื้นที่ไว้ ส่วนด้านหน้าของบ้านที่เกิดเหตุ มีรถจักรยานยนต์ PCX สีแดง และ รถกระบะไฮลักซ์ วีโก้ สีดำ ของผู้ก่อเหตุ จอดอยู่ทั้ง 2 คัน จึงตรวจสอบ
เสี่ยยอด ผู้ก่อเหตุ
หลานชายของผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า ตอนนี้ทางครอบครัวยังไม่ทราบถึงมูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุ ซึ่งปกติแล้วตัวผู้ก่อเหตุก็เป็นคนอารมณ์ดี ชอบพูดคุยแหย่เล่น ไม่ใช่คนดื่มเหล้าสุรา ยาเสพติดก็ไม่เกี่ยวข้อง แต่คงจะเครียดในเรื่องของการค้าขาย เพราะก่อนหน้านี้เคยพูดให้ฟังว่าขายของไม่ค่อยได้ ลูกค้าน้อยลง ยอดขายต่อวันไม่ถึง 1,000 บาท จากเดิมน่าจะเป็นหมื่น นอกจากนี้ ยังมีปัญหาเรื่องหนี้สิน รวมถึงมีปัญหาเรื่องสุขภาพไม่ดี โรครุมเร้า
หลานชายของผู้ก่อเหตุ (เสื้อแดง)
ส่วนเรื่องอาวุธปืนก็ทราบมาว่าเจ้าตัวมีไว้พกติดตัวเวลาไปต่างจังหวัด ยังเคยเตือนตนเองด้วยซ้ำว่าอย่าไปยุ่งกับของพวกนี้ โดยก่อนหน้านี้ ไม่มีสัญญาณบ่งบอกอะไรว่าจะตัดสินใจก่อเหตุดังกล่าว ส่วนครอบครัวของผู้ก่อเหตุ มีภรรยาและลูก 1 คน ซึ่งทั้งคู่แยกย้ายกัน แต่ไม่ได้เลิกรากัน โดยภรรยาของผู้ก่อเหตุไปทำงานอยู่ที่ จ.ชัยภูมิ ซึ่งลูกก็ไปอยู่กับแม่ ทำให้นายเอกชัยอาศัยอยู่ที่บ้านดังกล่าวเพียงแค่คนเดียว แต่ภรรยาและลูกก็จะกลับมาในช่วงวันหยุดยาวเป็นประจำ อย่างครั้งล่าสุดก็คือตรุษจีนที่ผ่านมา  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ