ช็อก! 2 ร่างผู้เสียชีวิต ตัวประกันไทยยังอยู่กับ กลุ่มฮามาส

17 พ.ค. 67

สถานเอกอัครราชทูตอิสราเอล เผย  2 ร่างผู้เสียชีวิต แรงงานไทยเหยื่อสังการหมู่ ยังอยู่กับ กลุ่มฮามาส ย้ำความมุ่งมั่นต้องปล่อย 132 คนตัวประกันโดยเร็ว 

จากกรณีที่ กระทรวงการต่างประเทศ แถลงได้รับแจ้งจาก สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟว่า ตัวประกันคนไทย 2 ราย จากจำนวนที่ยังไม่ได้รับการปล่อยตัว 8 ราย ได้เสียชีวิตแล้ว 

ประกอบด้วย นายสนธยา อัครศรี และนายสุทธิศักดิ์ รินทลักษ์ โดยคาดว่าเป็นการเสียชีวิตตั้งแต่ช่วงต้นของเหตุการณ์เมื่อเดือน ต.ค. 66 ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

ต่อมาวันที่ 17 พ.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานเอกอัครราชทูตอิสราเอล ได้ออกแถลงการณ์ “เสียใจเป็นอย่างยิ่งจากข่าวการเสียชีวิตของ คนงานไทย 2 คนในคิบบุตซ์ เบเอรี ซึ่งตกเป็นเหยื่อการสังการหมู่ของกลุ่มผู้ก่อการร้ายฮามาส เมื่อวันที่ 7 ต.ค. 66 ทั้งนี้ร่างของผู้เสียชีวิตทั้งสองยังคงอยู่กับกลุ่มผู้ก่อการร้ายฮามาส” 

“ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัว และผู้ใกล้ชิดของผู้เสียชีวิตในช่วงเวลาอันเศร้าสลดนี้ อิสราเอลจะยืนเคียงข้างประชาชนชาวไทยเพื่อร่วมไว้อาลัยแด่บุคคลทั้งสอง” 

“ความมุ่งมั่นของอิสราเอลคือ ให้กลุ่มผู้ก่อการร้ายฮามาสปล่อยตัวประกันทั้ง 132 คน จากที่คุมขังในฉนวนกาซาโดยเร็วที่สุด ขอให้ดวงวิญญาณทั้งสองไปสู่สุคติ”

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส