ก้าวไกล กลับลำกะทันหัน ไม่ส่งคนชิง นายกอบจ.ปทุมธานี

17 พ.ค. 67

 

ก้าวไกล กลับลำกะทันหัน มติพรรคไม่ส่งคนชิง นายกอบจ.ปทุมธานี ชัยธวัช ซัดโดนเทคนิคชิงลาออก ฉวยโอกาส ลั่นไม่สนับสนุนใครทั้งนั้น 

วันที่ 17 พ.ค. 67 นาย ชัยธวัช ตุลาธน สส.บุญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงประเด็นการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานีว่า การเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี ที่กำลังจะมาถึงนี้ เกิดขึ้นอย่างกะทันหัน จากการที่อดีต นายกอบจ. ใช้เทคนิคชิงลาออก เพื่อฉวยโอกาสสร้างความได้เปรียบทางการเมืองให้แก่ตนเอง พรรคก้าวไกลต้องขอโทษพี่น้องประชาชนชาวปทุมธานีอย่างยิ่งที่เราไม่สามารถสรรหา และคัดเลือกผู้สมัคร นายกอบจ.ปทุมธานี ที่เหมาะสมพอได้ทันเวลารับสมัครเลือกตั้งครั้งนี้ 

นาย ชัยธวัช กล่าวต่อว่า พรรคก้าวไกลตระหนักดีว่า พี่น้องชาวปทุมธานีจำนวนมากต้องการทางเลือกใหม่ในการพัฒนาจังหวัดของพวกเรา และพรรคได้พยายามอย่างถึงที่สุด เพื่อเฟ้นหาว่าที่ นายกอบจ.ปทุมธานีของพรรคก้าวไกล แต่ด้วยข้อจำกัดของสถานการณ์ สุดท้ายเรายังไม่สามารถสรรหาผู้สมัคร นายกอบจ.ที่เชื่อมั่นว่าจะมีความพร้อมในการบริหาร และสามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงอย่างที่ประชาชนคาดหวังไว้ได้ทัน 

ดังนั้นคณะกรรมการบริหารพรรคก้าวไกลจึงมีมติ ไม่ส่งผู้สมัคร นายกอบจ.ปทุมธานี ในการเลือกตั้งที่จะถึงนี้ และขอประกาศให้ทราบชัดเจนว่า พรรคก้าวไกล และ สส. ของพรรคไม่ได้สนับสนุน หรือร่วมมือกับ ผู้สมัครนายก อบจ. ปทุมธานีคนหนึ่งคนใดทั้งสิ้น 

อย่างไรก็ตาม พรรคก้าวไกลยังให้ความสำคัญกับการเลือกตั้งท้องถิ่น เพราะเราเชื่อมั่นในเรื่องการกระจายอำนาจ และเห็นว่าองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเป็นกลไกที่สำคัญมากในการยกระดับคุณภาพชีวิตให้แก่ประชาชนแต่ละพื้นที่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส