ยายปล่อยโฮ หลานดับคาแคมป์คนงานในอิสราเอล วอนรัฐช่วยนำร่างกลับบ้านเกิด

17 พ.ค. 67

ยายปล่อยโฮ รู้ข่าวหลานชาย นอนตายในแคมป์คนงาน อิสราเอล วอนรัฐช่วยเหลือนำศพกลับบ้านเกิด เพราะครอบครัวยากจน 

วันที่ 17 พ.ค. 67 นางหวอย คณารัมย์ อายุ 81 ปี ซึ่งอาศัยอยู่ที่บ้านสี่เหลี่ยม ต.เจริญสุข อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ถึงกับร้องไห้โฮ เพราะทำใจไม่ได้ หลังทราบข่าวว่า นายประเสริฐ นาคเสน หรือ ดาม อายุ 35 ปี หลานชาย ซึ่งทำงานอยู่ที่ประเทศอิสราเอล นอนเสียชีวิตภายในแคมป์คนงาน 

ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่า น่าจะเกิดจากภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ทางครอบครัวก็ไม่ได้ติดใจสาเหตุการตาย แต่อยากวอนขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือพาร่างของหลานกลับมาประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลตามประเพณีที่บ้านเกิด เพราะครอบครัวไม่รู้ช่องทางการดำเนินการ ประกอบกับฐานะยากจน ไม่มีเงินที่จะเดินเรื่องนำศพกลับบ้านเองได้ หากมีค่าใช้จ่ายสูง 

1715913455489

นางหวอย กล่าวว่า หลานชายเดินทางไปทำงานที่อิสราเอล ช่วงเดือน มิ.ย.64  เดือนหน้าก็จะครบ 3 ปี  โดยเมื่อเดือน พ.ย. 66  ทางนายจ้างได้ให้หลานกลับมาพัก ประมาณ 1 เดือน เขาก็กลับมาตามปกติ ก่อนจะกลับหลานยังมาไหว้ และบอกให้ยายดูแลสุขภาพ ตนก็ยังอวยพรเอาดินที่หน้าบ้านโปรยใส่หัว ขอให้เขาเจริญรุ่งเรืองแคล้วคลาดปลอดภัยอยู่เลย 

1715913396958

ตอนช่วงที่มีการสู้รบกัน ตนยังภาวนาให้หลานปลอดภัยก็ยังดีใจที่หลานรอดปลอดภัยจากเหตุสู้รบ แต่พอทราบข่าวว่าหลานนอนเสียชีวิตในแคมป์คนงานก็เสียใจมาก ไม่คิดว่าหลานจะมาจากไปเร็วขนาดนี้ ก็อยากให้หน่วยงานรัฐช่วยเหลือพาศพหลานกลับมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดด้วย  อยากเห็นหน้าหลานเป็นครั้งสุดท้าย 

ด้านนายพีรพงษ์ ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงานของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า โดยปกติแล้วการทำงานที่อิสราเอลเป็นภาคการเกษตร ก็จะปลูกสตรอว์เบอร์รีเป็นส่วนใหญ่  สภาพอากาศที่อิสราเอลค่อนข้างร้อนจัด ผู้ตายเขาเปิดแอร์เป็นแบบแอร์ตั้ง เรื่องของความร้อนก็จะวนเวียนอยู่ในห้อง ไม่ระบายออกข้างนอก 

1715913469710

ซึ่งตอนเช้าตนก็ออกไปทำงานตามปกติ  คิดว่าผู้ตายคงจะตื่นสาย จึงไม่ได้เข้าไปปลุกก็ออกไปทำงานก่อน กระทั่งกลับเข้ามาที่แคมป์ตอนเลิกงาน ก็ยังไม่เห็นผู้ตายจึงตัดสินใจไปเปิดประตูดูก็พบว่านอนเสียชีวิตแล้ว คาดว่าน่าจะเกิดจากอากาศร้อนจัดหรือหัวใจวายเฉียบพลัน ซึ่งคนไทยที่มาทำงานที่ประเทศอิสราเอลเคยนอนเสียชีวิตในลักษณะนี้มาแล้วหลายคน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส