ศาลนัดตัดสินคดี ชูวิทย์ ฟ้อง สันธนะ 100 ล้าน 10 ก.ค. นี้

16 พ.ค. 67

 

ศาลนัดฟังคำพิพากษา คดี ชูวิทย์ ฟ้อง สันธนะ 100 ล้าน 10 ก.ค. นี้ อ้างมั่วสุมเสพยาเสพติดในโรงแรม พร้อมรับคำร้อง ทนายอนันต์ชัยละเมิดอำนาจศาล 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 14 พ.ค. ที่ผ่านมา ศาลอาญา นัดสืบพยานในคดีหมายเลขดำที่ อ.2892/2565 ของศาลอาญา คดีระหว่าง บริษัท ต้นตระกูล จำกัด โดยนาย ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ (ผู้รับมอบอำนาจ) โจทก์ที่ 1 และนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ (ในฐานะส่วนตัว) โจทก์ที่ 2 มีการนัดสืบพยานโจทก์ที่ 1 และที่ 2 ยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหายกับ นาย สันธนะ ประยูรรัตน์ เป็นเงิน 100 ล้านบาท หลังจากได้นำคลิปวิดีโอที่อ้างว่า มีการมั่วสุมเสพยาเสพติดภายในโรงแรมเดวิส ย่านสุขุมวิท ซึ่งเป็นโรงแรมของนายชูวิทย์ 

ทั้งนี้นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายโจทก์ได้นำเอกสารใบรับรองแพทย์ของโรงพยาบาลที่เมืองสกอตแลนด์ สหราชอาณาจักร ระบุเหตุเจ็บป่วยของนายชูวิทย์ มีอาการเจ็บป่วยด้วยโรคมะเร็งตับระยะสุดท้าย จึงไม่สามารถเดินทางมาสืบพยานตามนัดของศาลอาญาได้ 

นายอนันต์ชัย ทนายโจทก์ทั้ง 2 จึงแถลงขอศาลตัดพยานโจทก์ ในส่วนของนายชูวิทย์ ออกจากการสืบพยานวันนี้ 

จึงสืบพยานโจทก์ที่เหลือเพียง 5 ปาก และนัดสืบพยานจำเลยนายสันธนะ ประยูรรัตน์ ในวันดังกล่าว หลังจากผู้พิพากษาได้ลงจากบัลลังก์แล้ว นายอนันต์ชัย ได้เดินมาผลักอกนายสันธนะ ในห้องพิจารณาต่อหน้าเจ้าหน้าที่ศาล และพนักงานรักษาความปลอดภัยประจำศาล อีก 2 นาย อันเป็นการละเมิดอำนาจศาล 

ต่อมาวันที่ 16 พ.ค. 67 นายสันธนะ ได้ยื่นคำร้องคำขอให้ศาลอาญาทำการไต่สวนนายอนันต์ชัย ทนายความโจทก์ทั้ง 2 ว่าได้กระทำความผิดฐานละเมิดอำนาจศาลในวันเวลาดังกล่าว ศาลได้รับคำร้องไว้แล้ว พร้อมแนบรายงานกระบวนพิจารณาให้ผู้อำนวยการสำนักงานอำนวยการประจำศาลอาญา ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป 

สำหรับคดีหมายเลขดำที่ อ.2892/2565 วันนี้ศาลอาญาได้สืบพยานจำเลยครบ 4 ปากเสร็จสิ้นแล้ว คดีเสร็จการพิจารณา จึงนัดฟังคำพิพากษาในวันที่ 10 ก.ค. 67 เวลา 09.00 น.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส