ลุงหัวดื้อรู้สึกเฮิร์ท หลังถูกกดดันหยุดให้อาหารนกวันแรก

16 พ.ค. 67

ลุงหัวดื้อรู้สึกเฮิร์ท หลังถูกกดดันหยุดให้อาหารนกวันแรก ลั่นคำไหนคำนั้น แต่อยากฝากบอกว่า "ชาวบ้านแฮปปี้แต่นกหิวนะจ๊ะ"

 

ความคืบหน้ากรณีมีชาวบ้านวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยปราบ "ลุงหัวดื้อ" อ้างมีเมตตาให้อาหารนกพิราบกว่า 200 ตัว ในทาวน์เฮาส์ ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี สร้างความเดือดร้อนเรื่องขี้นกที่เลอะเทอะหลังคาบ้าน ถนน สายไฟ และรถที่จอดในซอยตลอดแนว จนกลิ่นขี้นกที่สะสมทุกวัน

ล่าสุดวันนี้ (16 พ.ค.67 ) เมื่อเวลา 10.00 น.ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังหมู่บ้านชัยวิวัฒน์ 4 ซ.ติวานนท์ 13 แยก 3 ม. 8 ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี อีกครั้ง หลังจากเมื่อวานช่วงเย็นเมื่อวานที่ผ่านมา ดร.ชัยเมศร์ ชัยพัชรกุลพงษ์ หรือ ดร.แก้ว ประธานคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามบริหารงานตำรวจ (กต.ตร.) น.ส.พรรษ์สุดา ไก่แก้ว ผอ.ส่วนบริการอนามัยสิ่งแวดล้อม พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ ลงพื้นที่เข้าพูดคุยจี้แจงข้อกฏหมายกับนายแสงชัย หรือ ลุงตี๋ ใช้เวลานานกว่า 40 นาที จนกระทั่งรับปากกับสื่อมวลชนและเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าจะไม่ให้อาหารนกพิราบอีก ก่อนจะจับมือกับทางชาวบ้านผู้ร้องเรียนต่อหน้าสื่อมวลชน

โดยวันนี้ปรากฎว่าบริเวณกลางซอยหน้าบ้านของลุงตี๋และบริเวณสายไฟสายสื่อสาร ปรากฎว่าไม่พบฝูงนกพิราบแต่อย่างใด มีเพียงนกบางตัวที่ยังวนเวียนมารออาหารจากคุณลุง ยืนเกาะบริเวณสายสื่อสารและหลังคาบ้าน

น.ส.ดา (ขอสงวนชื่อและนามสกุล) อายุ 55 ปี บ้านอยู่ติดกับลุงตี๋เปิดเผยว่า วันนี้หลังจากตื่นมาตนก็รู้สึกสบายใจขึ่น เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้เดินมาเคาะกะละมังไล่ฝูงนกที่มาบินเกาะสายไฟสายสื่อสารและหลังคาบ้าน แต่มาน้อยกว่าเมื่อวาน ตอนนี้ก็รู้สึกดีใจที่ลุงเลิกให้อาหาร ตนจะได้ใช้ชีวิตแบบคนปกติ เลิกสวมแมสก์ ตอนนี้ต้องขอรอดูสัก 2-3 วัน ว่าจะกลับมาให้อีกไหม ตอนนี้เริ่มมีความสุขขึ้น ปกติตนออกกำลังกายทุกวันจะรู้สึกเครียด เพราะจะมีขี้นกตกลงม าเกรงว่าจะไม่ปลอดภัยทางสุขภาพ ต้องขอขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่เข้ามาช่วยเหลือและตอนนี้ตนก็ได้นำป้ายที่ติดไว้หน้าบ้านที่เขียนข้อความว่า “อย่าให้อาหารนกหน้าบ้านฉัน” ออกจากหน้าประตูรั้วบ้านแล้ว

ด้าน น.ส.เอ็ม ผู้ป่วยมะเร็งปอดระยะสุดท้าย กล่าวว่าตนป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย ตอนนี้ตนรู้สึกดีใจมาก ขอบคุณลุงตี๋ ขอบคุณหน่วยงานที่มาช่วยเหลือ ตอนนี้ตนมีความสุขมาก ตนเชื่อมั่นเพราะลุงตี๋เป็นคนพูดจริงทำจริง ตนก็สบายใจ จากนี้ก็คลายความกังวลในเรื่องของอากาศหายใจที่มีผลกระทบต่อร่างกายของตนไปได้มากพอสมควร

1715836896180

ขณะที่นายแสงชัย หรือ ลุงตี๋ กล่าวว่า ตนรู้สึกเฮิร์ทกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เมื่อวานพยายามฝึกทางจิตใจจะไม่ให้อาหารนก ตนสงสารนกพิราบ กลัวว่าบินมาจะหาอาหารแล้วจะอดกิน แต่ต้องพยายามมองในแง่ดี ให้สังคมรู้สึกสงบ แต่ในความคิดของตน ถ้าเพื่อนบ้านกลัวตอนตนให้อาหาร ให้หลบอยู่ในบ้านแค่ไม่กี่นาที เดี๋ยวก็ใช้ชีวิตตามปกติ เพราะตนก็ดูแลความสะอาดทุกวันอยู่แล้ว ส่วนวันนี้จะไปหาเทศบาลหรือไม่คงต้องนัดกันอีกที ยืนยันตนเป็นคนจริง พูดคำไหนคำนั้น แต่สุดท้ายนี้อยากจะฝากบอกว่า “ชาวบ้านแฮปปี้แต่นกหิวนะจ๊ะ”

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส