ตะวัน เศร้า-เครียดมาก หลัง บุ้ง ทะลุงวัง เสียชีวิต กรมราชทัณฑ์ส่งจิตแพทย์ประกบ

16 พ.ค. 67

 

อาการล่าสุด ตะวัน เศร้า-เครียดมาก หลัง บุ้ง ทะลุงวัง เสียชีวิต กรมราชทัณฑ์ส่งจิตแพทย์ประกบ ฟื้นฟูสภาพจิตใจ เฝ้าระวังใกล้ชิด 

จากกรณี ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ส่งตัว น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ นักกิจกรรมทางการเมือง ที่ถูกคุมขังในทัณฑสถานหญิงกลาง ซึ่งเป็นผู้ต้องขังอีกคนที่ประกาศอดน้ำและอาหาร ออกไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เมื่อวานนี้ (15 พ.ค. 67) ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

ต่อมาวันที่ 16 พ.ค. 67 กรมราชทัณฑ์ออกเอกสารข่าวช้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า กรมราชทัณฑ์ ขอเรียนว่า น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ มีอาการเศร้า และภาวะเครียด โดยทาง ทัณฑสถานฯ ได้ส่งจิตแพทย์เข้าไปพูดคุย เพื่อประเมินสภาวะทางจิตใจ 

พบว่า มีอาการเสียใจและเครียด กระทบกระเทือนทางจิตใจ จากการเสียชีวิตของ น.ส. เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้ง เมื่อวันที่ 14 พ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเพื่อนสนิท 

สำหรับสุขภาพร่างกายในเบื้องต้นพบว่า ปกติดี โดยอาการทั่วไปของ น.ส.ทานตะวัน ยังอยู่ในภาวะที่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ สามารถรับประทานอาหารได้มากขึ้น มีอาการอ่อนเพลียบ้าง ซึ่งต้องรอให้ร่างกายได้ปรับตัวให้ดีขึ้น ทางทัณฑสถานฯ จึงได้ประสานโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อส่งตัว น.ส.ทานตะวัน เข้ารับการรักษาตัว เพื่อฟื้นฟูสภาพจิตใจ และเฝ้าระวังอาการอย่างใกล้ชิด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส