ญาติเตรียมนำศพลุงป๊อก คนขับรถอดีตนายกฯทักษิณไปฌาปนกิจบ้านเกิด

14 พ.ค. 67

ญาติเตรียมย้ายศพลุงป๊อก คนขับรถ ทักษิณ ชินวัตร ไปฌาปนกิจที่บ้านเกิด โดยจะมีนายทักษิณ เป็นประธานพิธีฌาปนกิจศพ

 

จากกรณีที่นายกิตติศักดิ์ คงมณีสุวรรณ์ ไวยาวัจกรวัดเขมาภิรตารามวรวิหาร ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี ได้เปิดเผยถึงศพของนายวิชัย ช่างเหล็ก หรือลุงป๊อก อดีตคนขับรถของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งได้มาประกอบพิธีสวดพระอภิธรรมศพไปเมื่อวันที่ 21-24 ก.ค.66 ที่วัดเขมา ก่อนจะมีการบรรจุเก็บศพไว้ในโลงเย็น หลังญาติของนายวิชัยได้ขอเก็บศพเอาไว้ที่วัด เพื่อรอการกลับมาของนายทักษิณ ซึ่งจะเก็บศพไว้จนกว่าจะมีพิธีฌาปนกิจศพ โดยจะมีอดีตนายกทักษิณร่วมในพิธีอย่างแน่นอน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 67 ที่วัดเขมาภิรตาราม ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี พระครูวิธานปุญญาภิรัต เลขาเจ้าอาวาสวัดเขมาภิรตาราม เปิดเผยว่า ทางญาติของทางลุงป๊อก อดีตคนขับรถของนายกทักษิณนั้นได้ติดต่อประสานมาทางวัดแล้วว่า จะมาขอเคลื่อนย้ายศพของลุงป๊อกในวันที่ 24 พฤษภาคม 67 โดยจะมีการเลี้ยงพระเพล ก่อนนำศพไปทำพิธีฌาปนกิจศพที่อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นบ้านเกิดของลุงป๊อก ซึ่งทางวัดเองก็ไม่ได้ขัดข้อง เพราะเป็นความตั้งใจของทางญาติผู้เสียชีวิต และทราบมาว่าทางอดีตนายกทักษิณจะเดินทางไปเป็นประธานฌาปนกิจศพ ในวันที่ 25 พฤษภาคม

1715693661382

ส่วนทางวัดเองก็เก็บศพของลุงป๊อกไว้ในโลงเย็นมาเป็นเวลาหลายเดือนแล้ว ก็ยินดีที่จะมีพิธีทางศาสนาส่งดวงวิญญาณผู้ตายไปสู่ภพภูมิที่ดี

ขณะที่น้องเฟิร์ส อายุ 20 ปี เจ้าหน้าที่ของวัดซึ่งนอนเฝ้าและดูแลศพของลุงป๊อกมาตลอดระยะเวลาที่ศพอยู่ในโลงเย็นของวัดแห่งนี้เผยว่า ตนรู้สึกดีใจที่จะมีการทำพิธีฌาปนกิจศพลุงป๊อกที่บ้านเกิด ในอำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา โดยมีอดีตนายกทักษิณ ซึ่งญาติๆลุงป๊อกเคารพในตัวท่านมาตลอด และทราบมาว่าท่านอดีตนายกทักษิณจะไปร่วมในพิธีฌาปนกิจศพวันที่ 25 พฤษภาคมนี้ ก็รู้สึกดีใจตลอดเวลาที่นอนเฝ้าศพ ก็ได้รับคำสั่งจากทางเจ้าอาวาสและเลขาเจ้าอาวาสให้ดูแลความเรียบร้อยเป็นอย่างดี ตอนนี้ก็คงจะหมดหน้าที่ของตนแล้ว

1715693683249

ตลอดเวลาที่เฝ้าศพลุงป๊อก ไม่เคยพบเห็นหรือเจอสิ่งลี้ลับอะไร ลุงแกก็ไม่เคยมาทักหรือเข้าฝันตนเลย.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส