บุกช่วยหนุ่มอินโดวัย 29 ถูกอุ้มเรียกค่าไถ่ 2.3 ล้าน กลางเมืองพัทลุง   

14 พ.ค. 67

 

กงสุลอินโดนีเชียร้องตำรวจช่วยหนุ่มอินโดวัย 29 ปี ถูกอุ้มเรียกค่าไถ่ 2.3 ล้าน นำตัวกักขังบ้านแห่งหนึ่งในเมืองพัทลุง    

วันที่ 14 พ.ค. 67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทลุง เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยปฎิบัติการพิเศษพัทลุง เจ้าหน้าที่สืบสวนตำรวจภูธรภาค 9 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานพัทลุง เข้าช่วยเหลือ นายชา วา นา อายุ 29 ปี นักท่องเที่ยวชาวอินโดนีเชีย 

หลังจากที่นายแดเนียล ซิโฮมบิง รองกงสุลสถานกงสุลสาธารณรัฐอินโดนีเซียประจำจังหวัดสงขลา มาพบพนักงานสอบสวนแจ้งว่า เมื่อวันที่ 11 พ.ค. 67 เวลาประมาณ 13.00 น. สถานกงสุลฯ อินโดนีเซียจังหวัดสงขลา ได้รับการประสานงานจาสถานทูตอินโดนีเซียประจำประเทศไทยว่า นายชา วา นา อายุ 29 ปี สัญชาติอินโดนีเซีย ถูกชายไทยไม่ทราบจำนวนมารับในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และพามายังพื้นที่ อ.เมือง จ.พัทลุง 

โดยได้ถูกกลุ่มชายไทยซ้อมทรมานแล้วอัดคลิปวิดีโอส่งไปยังน้องสาวของนายชา วา นา ประเทศอินโดนีเซีย พร้อมเรียกค่าไถ่เป็นเงินไทย จำนวน 2,300,000 บาท โดยทางญาติของ นายชา วา นา ได้โอนเงินมาแล้วบางส่วน จำนวน 800,000 บาท 

ต่อมานายชา วา นา ได้ขอโช้โทรศัพท์จากคนที่ดูแลได้แอบส่งโลเกชั่นให้น้องสาวก่อนเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือได้ดังกล่าวในวันนี้ 

โดยจากการเข้าตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาที่ให้การดูแล และกักขังได้ 3 คนทราบชื่อ คือนายรูสวัณ อูเซ่ง นายไซดี เจ๊ะโก๊ะ ชาวจ.นราธิวาส นายวีระศักดิ์ ทองอุบล ชาวจังหวัดพัทลุง พร้อมอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม.1 กระบอก กุญแจมือ 1 อัน ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาที่ดูแลทั้งหมด 3 คน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทลุง และนำตัวนายชา วา นาผู้เสียหายมาให้ปากคำเพิ่มเติม 

สำหรับขบวนการอุ้มชาวอินโดนนีเชียนั้น ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่เปิดเผยข้อมูลว่าผู้ก่อเหตุและหัวหน้าขบวนการเป็นใคร แต่บ้านที่นำตัวนักท่องเที่ยวชาวอินโดมาเรียกค่าไถ่นั้น เป็นบ้านของญาติภรรยาของ เสี่ยแป้ง นาโหนด ผู้ต้องหาหนีคดีจากเรือนจำ จ.นครศรีธรรมราช ที่กำลังหลบหนีอยู่ในขณะนี้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส