“เอกชัย ศรีวิชัย” แจงโพสต์ด่าใคร "ลิเกตะกวดอย่าอวดเก่ง" หลังอ้าแขนรับ “นุ่น ดำดง”

14 พ.ค. 67

เอกชัย ศรีวิชัย” เคลียร์ดราม่าหลังจากประกาศอ้าแขนรับยินดีร่วมงาน “นุ่น ดำดง” หรือ “นุ่น เนตรชนก” ต่อมาโพสต์ "ลิเกตะกวดอย่าอวดเก่ง" ทำเอาโซเชียลเผือกร้อน ด่าใคร ?

ล่าสุด “เอกชัย ศรีวิชัย” ควงลูกชายบุญธรรม “นีโน่-แน็กกี้” พระเอกลิเกคณะสองเทพบุตรสุดที่รัก มาพูดคุยในทางรายการ คุยแซ่บshow ตอบชัดประเด็นดราม่า ที่ก่อนหน้านี้ โพสต์เฟซบุ๊กว่า "ลิเกตะกวดอย่าอวดเก่ง คุยว่ากูเก่งเองมันน่าอาย" งานนี้ทำชาวเน็ตวิจารณ์สนั่นว่าโพสต์ดังกล่าวหมายถึงลิเกคณะไหน

"เอาจริงๆ หลายสำนักข่าวโยงเรื่องนี้ไปใส่เรื่องนั้น จะให้เราทะเลาะกันให้ได้ เหตุการณ์จริงๆ คือคุณพ่อแหวง เป็นลิเกภาคเหนือ จังหวัดพิจิตร ผมบอกลูกตลอดเวลาว่าท่านเป็นปูชนียบุคคล ท่านเป็นลิเกกลอนสดในประเทศไทยคิดว่าเป็นอันดับหนึ่ง เป็นพระเอกถึงอายุ 70 ปี ทุกวันนี้ท่านก็ยังเล่นลิเกอยู่ ไม่ต้องมีกลอนมาก่อน เป็นคนเดียวในประเทศไทยที่เก่งมากๆ วันนั้นท่านไปงานไหว้ครู แล้วเขาเชิญท่านไปบนเวที ท่านก็ด้นกลอนสด อธิบายว่าคนเราเวลามาจากไหนต้องมีครูบาอาจารย์ อย่าอวดว่าตัวเองเก่งเอง"

"ก็นั่นแหละคำว่าลิเกตะกวด อย่าอวดเก่ง คุยว่ากูเก่งเอง มันน่าอาย ซึ่งก็มีคลิปพ่อ ผมก็โพสต์ไว้ในคอมเมนต์ ว่าเนี่ย คือที่มาของคำนี้อยู่ข้างล่าง แต่คนในประเทศไทยนี้ ทำไมถึงไม่อ่านกัน เขาอ่านแค่นี้แล้วก็ด่าแล้ว"

เมื่อถามว่า อาจเพราะกำลังมีกระแสข่าว ที่ “นุ่น ดำดง” จะย้ายมาคณะสองเทพบุตรสุดที่รัก “เอกชัย ศรีวิชัย” ตอบว่า

"ก็อาจเป็นส่วนหนึ่ง แต่ผมมองว่าลิเกด้วยกันเอง มันต้องรักกัน เหมือนมโนราห์ หนังตะลุง หมอลำ ศิลปินเราต้องรักกัน จับมือกันต้องปัดความริษยา อาฆาตออกจากกัน ต้องช่วยกัน อย่างสองคนนี้ออกมาจากคณะศรราม อันดับแรกที่พ่อสอนลูก หนึ่งต้องนึกถึงบุญคุณ ต้องยกไว้เหนือหัวเลย แต่วิถีของเรา เราจะเล่นแบบไหน ทำอะไรยังไง เราต้องเกิด เราต้องเล่น เราเป็นพี่น้องก็จริง แต่บนเวทีเราต้องปล่อย เพราะเราเป็นนักแสดง เวลาเรามีกระแส

"อย่างน้องนุ่น การที่เขาออกมาเป็นเรื่องอะไรเราไม่รู้ เพราะเราไม่เกี่ยว แต่ถ้าเกิดเขามาอยู่กับเรา มาสร้างงานกัน ก็บอกว่ารับเลยลูก"

เอกชัย ศรีวิชัย

เอกชัย ศรีวิชัย

เอกชัย ศรีวิชัย

นุ่น ดำดง

นุ่น ดำดง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส