ทนายยัน บุ้ง ทะลุวัง หัวใจหยุดเต้นจริง อดอาหารนาน น้ำหนักลดกว่า 10 กก.

14 พ.ค. 67

 

ทนายยัน บุ้ง ทะลุวัง หัวใจหยุดเต้นจริง ล่าสุดส่งตัวไป รพ.ธรรมศาสตร์แล้ว ครอบครัวกำลังไปเยี่ยม เผยอดอาหารนานน้ำหนักลดกว่า 10 กก. 

วันที่ 14 พ.ค. 67 จากกรณี น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้ง ทะลุวัง นักกิจกรรมทางการเมือง ที่ถูกคุมขังในคดีความผิด มาตรา 112 ตั้งแต่วันที่ 26 ม.ค. 67 จนถึงปัจจุบันเป็นเวลากว่า 110 วันแล้ว ซึ่งเจ้าตัวได้อดอาหาร เพื่อเรียกร้องให้ปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม และยุติการคุมขังผู้ถูกดำเนินคดีทางการเมือง 

จนล่าสุดช่วงเช้า วันที่ 14 พ.ค. 67 มีรายงานข่าวว่า โรงพยาบาลราชทัณฑ์แจ้งว่า บุ้ง ทะลุวัง หัวใจหยุดเต้น และกำลังปั๊มหัวใจอยู่ 

ด้าน นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 06.00 น. ที่ผ่านมา โรงพยาบาลราชทัณฑ์ ได้โทรศัพท์แจ้งมาทางญาติของ น.ส.เนติพร หรือ บุ้ง ทะลุวังว่า อยู่ๆ บุ้ง ทะลุวัง ก็ฟุบไปเลย มีอาการไม่รู้สึกตัว หัวใจหยุดเต้น ต้องทำการปั๊มหัวใจ และยังไม่รู้สึกตัว ซึ่งตนและญาติกำลังเดินทางไปที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต 

ก่อนหน้านี้ช่วงสัปดาห์ที่แล้วไปเยี่ยม บุ้ง ทะลุวัง พบว่า บุ้ง ทะลุวัง ร่างกายซูบผอมจนเห็นได้ชัด น้ำหนักลดลงไป 10 กว่ากิโลกรัม บ่นปวดศีรษะ ปวดตามร่างกาย ท้องเสีย ตัว ขาและเท้าบวม ซึ่งเป็นผลจากการอดอาหารเป็นเวลานาน

ช่วงหลังทางครอบครัวได้ขอให้ยาพวกแคลเซียมให้กับ บุ้ง ทะลุวัง แต่ทางแพทย์แจ้งว่าถ้าอดอาการเป็นเวลานานแล้วกลับมารับยาอาจจะมีผลข้างเคียง แต่ไม่สามารถบอกได้ว่าผลข้างเคียงเป็นอย่างไร ต้องรอให้แพทย์ออกมาชี้แจง เบื้องต้นญาติและทนายความกำลังไปเยี่ยมบุ้งที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส