ยื่นตีความปลด บิ๊กโจ๊ก ​ให้ออกจากราชการถึง กฤษฎีกา​แล้ว​ คาดเสร็จสัปดาห์นี้

14 พ.ค. 67

 

เลขาฯกฤษฎีกา​ เผย รักษาราชการแทน ผบ.ตร. ยื่นตีความปลด บิ๊กโจ๊ก ​ให้ออกจากราชการไว้ก่อน​เรื่องมาถึงแล้ว​ ยันพิจารณาตามกฎหมาย คาดแล้วเสร็จในสัปดาห์นี้ 

วันที่ 14 พ.ค. 67 นายปกรณ์ นิลประพันธ์ เลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา​ กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์​ รอง ผบ.ตร.ในฐานะ รักษาราชการแทน ผบ.ตร. ส่งเรื่องให้คณะกรรมการกฤษฎีกา ตรวจสอบข้อกฎหมายเกี่ยวกับคำสั่งให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรองผบ.ตร. ออกจากราชการไว้ก่อน ให้คณะกรรมการกฤษฎีกาได้พิจารณาว่าชอบด้วยกฎหมายหรือไม่​ว่า​ 

จากกรณีที่เป็นข่าว ทางรักษาราชการแทน ผบ.ตร. มีคำสั่งให้ข้าราชการตำรวจ ระดับ รองผบ.ตร. ออกจากราชการไว้ก่อน​ เขาจึงส่งหนังสือมาถามว่า กรณีเช่นนี้ ต้องนำความขึ้นกราบบังคมทูลฯ​ เพื่อทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้พ้นจากราชการหรือไม่ ซึ่งประเด็นมีเพียงเท่านี้ 

เมื่อถามถึงขั้นตอนการให้ความคิดเห็นของกฤษฎีกา นายปกรณ์ ระบุว่า ก็ปกติ ก็ดูจากกฎหมายปกติ ดูจากรัฐธรรมนูญ และกฎหมายตำรวจนำมาดูประกอบกัน เท่านั้นเองไม่มีอะไร 

ส่วนเรื่องถูกส่งมายังคณะกรรมการกฤษฎีกาแล้วหรือไม่​ นายปกรณ์ ระบุว่า ถึงเรียบร้อยแล้ว​ ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณา คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในสัปดาห์นี้ 

เมื่อถามถึงแนวโน้มที่จะต้องนำเรื่องนี้ขึ้นทูลเกล้าฯ​ เพื่อให้ออกจากราชการไว้ก่อนหรือไม่ นายปกรณ์ ระบุว่า​ ตนยังไม่เห็นผลของการวินิจฉัย ขออย่าเพิ่งไปเดาอะไรกันเลย พร้อมยืนยันว่าให้ว่ากันไปตามกฎหมาย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส