จับสึกกลางโรงพัก หลวงพ่อเติมนํ้ามันไม่จ่าย ก่อนชิ่งหนีชนดะ รวบตัวตรวจเจอฉี่ม่วง

14 พ.ค. 67

 

ตำรวจจับสึกกลางโรงพัก หลวงพ่อ เติมนํ้ามันไม่จ่าย ขับกระบะชิ่งหนี ชนดะตำรวจ-สองแถว พลเมืองดีตามจับตัวได้ ตรวจในย่ามพบยาบ้า แถมฉี่สีม่วง 

เมื่อเวลา 17.30 น. วานนี้ (13 พ.ค.67) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองมหาสารคาม ได้รับแจ้งจากผู้จัดการปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ท่าขอนยาง อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคามว่า มีพระขับรถกระบะ เข้ามาเติมน้ำมันที่ปั๊ม 1,650 บาท แล้วไม่จ่ายเงินก่อนจะขับรถหลบหนี มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองมหาสารคาม 

เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งวิทยุสกัดจับ ต่อมาทราบว่ารถคันดังกล่าวขับชนท้ายรถจักรยานยนต์ตำรวจ มี ร.ต.ท.สุรชัย กำมุกโช อายุ 56 ปี ตำแหน่งรองสารวัตรงานป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองมหาสารคาม เป็นคนขับได้รับบาดเจ็บ ที่บริเวณแยกคณะการท่องเที่ยวและการโรงแรมมหาวิทยาลัยมหาสารคาม 

ต่อมารถคันดังกล่าวยังขับหลบหนีเข้ามาในตัวเมืองมหาสารคาม ก่อนขับมาชนรถสองแถว ซึ่งมีผู้โดยสารอยู่ประมาณ 5-6 คนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ที่บริเวณหน้าศาลหลักเมืองมหาสารคาม ทำให้รถของผู้ก่อเหตุไปต่อไม่ได้ 

โดยผู้ก่อเหตุพยายามหลบหนี แต่พลเมืองดีจึงช่วยกันควบคุมตัว พบว่าเป็นพระ มีอาการมึนเมาพูดจาไม่รู้เรื่อง เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.เมืองมหาสารคาม ส่วน ร.ต.อ.สุรชัย ได้รับบาดเจ็บที่ขาขวากระดูกร้าว แพทย์ใส่เฝือกอ่อนให้ก่อนอนุญาตให้กลับบ้านได้ โดยพระที่ก่อเหตุทราบชื่อต่อมาคือ พระสุเทพ พาทา อายุ 48 ปี และตรวจไม่พบเอกสารใบสุทธิ 

นายวิเศษ อ่อนมาก คนขับรถสองแถว เล่าว่า ตนขับรถมาตามปกติ อยู่ดีๆ รถของพระก็มาชนท้ายรถตน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 5-6 คน วันนี้เป็นวันเปิดเทอมวันแรก ขณะเกิดเหตุก็มีฝนตกพอชนแล้วพระก็ทำท่าจะวิ่งหนี ชาวบ้านจึงได้ช่วยกันจับตัวไว้ ตอนนี้รถตนพังก็ไม่รู้ว่าจะทำยังไง ไม่รู้ว่ารถเขามีประกันหรือไม่ 

ด้านนายณัฐวิทย์ บุญหล้า พนักงานปั๊มน้ำมัน เล่าว่า พระมาเติมน้ำมันเต็มถังก่อนที่จะขับรถหลบหนีออกไป ตนจึงได้ขี่รถจักยานยนต์ติดตามไป จนกระทั่งไปเห็นว่าชนกับตำรวจก่อนที่จะไปชนท้ายรถสองแถวที่หน้าศาลหลักเมือง แล้วถูกพลเมืองดีช่วยกันจับตัวไว้ได้ ตรวจในถุงย่ามพระพบมียาบ้า หากจับไม่ได้พวกตนก็จะต้องชดใช้เงินจำนวนดังกล่าวให้กับทางปั๊ม รวมระยะทางที่หลบหนีประมาณ 4-5 กิโลเมตร 

พ.ต.อ.ไกรทอง ชัยสิงห์ ผูกก.สภ.เมืองมหาสารคาม กล่าวว่า เบื้องต้นพระสุเทพให้การวกวนพูดจาไม่รู้เรื่อง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำเสื้อผ้ามาให้เปลี่ยนก่อนจะให้ลาสิกขาต่อหน้าพระพุทธรูป ภายในห้องชุดปฏิบัติการยาเสพติด สภ.เมืองมหาสารคาม ก่อนนำตัวมาสอบถาม 

ทราบว่ามาจาก จ.เพชรบูรณ์ ผู้ก่อเหตุอ้างว่าจะมาหาลูกชายที่บวชอยู่ใน จ.เพชรบูรณ์แล้วขับรถหลงทางมาที่ จ.มหาสารคาม 2 วันแล้ว ขณะที่กำลังจะกลับ จ.เพชรบูรณ์เกิดน้ำมันหมด จึงแวะเติมน้ำมันที่ปั๊มแล้วไม่มีเงินจ่ายก็เลยขับรถหลบหนีออกมา จนเกิดอุบัติเหตุชนท้ายรถจักรยานยนต์ตำรวจ และไปชนท้ายรถสองแถว จากการตรวจค้นพบยาบ้า 2 เม็ด โดย 1 เม็ดอยู่ในกระดาษฟอยล์ ซึ่งพระอ้างว่าเสพไปด้วยขับรถไปด้วย และพอเงยหน้าขึ้นมาอีกทีก็พบว่าชนเข้ากับรถสองแถวแล้ว เบื้องต้นตรวจปัสสาวะพบผลเป็นบวกเจ้าหน้าที่ชุด ปส.จึงได้นำตัวไปตรวจหาสารเสพติดที่โรงพยาบาลมหาสารคามอีกครั้ง เพื่อยืนยันผล 

ด้านพระสุเทพ กล่าวว่า บวชพระมาได้ 10 ปีแล้ว ได้ฉายา จันทสโม แต่แปลว่าอะไรจำไม่ได้แล้ว เพราะบวชมานานแล้ว ตนจะไปหาลูกชายที่เป็นเณร แต่ขับรถหลงทางมา 2 วัน พอกำลังจะกลับรถน้ำมันหมดก็เลยแวะเติมน้ำมันที่ปั๊ม แต่ว่าไม่มีเงินจ่ายก็เลยขับรถออกมา ตอนชนตำรวจก็ไม่รู้ว่าชน แต่ตอนชนกับรถสองแถวตอนนั้นกำลังเสพยาอยู่ พอเงยหน้าขึ้นมารถก็ชนท้ายเข้ากับรถสองแถวแล้ว ตนตกใจก็เลยรีบเปิดประตูรถออกมาก่อนที่จะมีคนมาจับตัวไว้ ส่วนเรื่องเสพยาเพิ่งจะมาเสพซื้อมา 2 เม็ด ราคา 100 บาท ก็เอาเงินจากญาติโยมที่มาถวายปัจจัยเอามาซื้อ ตนเมายาไม่ได้เมาเหล้า กลัวง่วงนอนตอนกลับ จ.เพชรบูรณ์ก็เลยเสพยา ส่วนคนสึกให้ก็คือคนที่นั่งตรงกันข้าม ซึ่งก็คือผู้กำกับนั่นเอง 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา ครอบครองยาบ้าและเสพยาบ้าขณะขับรถ และลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการหลบหนี ส่วนข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บทางพนักงานสอบสวนจะได้แจ้งข้อหาเพิ่มเติมหลังจากสอบสวนคู่กรณีแล้วเสร็จ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส